Mỹ điều tra các hãng sản xuất ô tô chia sẻ dữ liệu người dùng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cơ quan Bảo vệ Quyền riêng tư (CPPA) của bang California (Mỹ) cho biết, cơ quan này đang điều tra hoạt động của các hãng sản xuất ô tô và công nghệ về ô tô liên quan việc sử dụng dữ liệu cá nhân của khách hàng.

Theo CPPA, đơn vị thực thi luật của cơ quan này đang tập trung điều tra những ô tô trang bị các tính năng như chia sẻ vị trí, giải trí trên nền tảng web, tích hợp điện thoại thông minh và máy ảnh. Tuy nhiên, cơ quan này không tiết lộ cụ thể các công ty liên quan bị điều tra.

Ảnh minh họa (Nguồn: AFP)

Ảnh minh họa (Nguồn: AFP)

Động thái này diễn ra trong bối cảnh có nhiều quan ngại về việc các hãng ô tô thu thập ngày càng nhiều thông tin cá nhân của người dùng.

Ông Ashkan Soltani-Giám đốc điều hành của CPPA nhấn mạnh rằng, các ô tô hiện đại tương tự như các máy tính kết nối mạng, có khả năng thu thập vô số thông tin thông qua các ứng dụng, cảm biến và camera.

Do đó, CPPA đề cao tầm quan trọng quyền riêng tư liên quan đến phương tiện giao thông, vì các phương tiện này thường tự động thu thập vị trí, sở thích cá nhân và thông tin chi tiết về cuộc sống hàng ngày của người dùng.

Việc điều tra của CPPA cũng nhằm bảo mật dữ liệu cá nhân của khách hàng và các nhà sản xuất ô tô cũng như công nghệ về ô tô cần tuân thủ các quy định về quyền riêng tư về thông tin cá nhân. Hiện các nhà sản xuất ô tô lớn tại bang California vẫn chưa đưa ra bình luận về hoạt động điều tra này.

Có thể bạn quan tâm

Ảnh: V.T

Sôi động thị trường bán lẻ trong dịp lễ

(GLO)- Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài tới 5 ngày, là dịp để người dân nghỉ ngơi, vui chơi, mua sắm và cũng được xem là cơ hội lớn kích cầu tiêu dùng. Từ các cửa hàng đến siêu thị, không khí mua sắm khá nhộn nhịp với nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá sâu.

Mở rộng không gian tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

Mở rộng không gian tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

(GLO)- Cùng với mở rộng hệ thống phân phối truyền thống, việc phát triển các kênh bán hàng trực tuyến đang là giải pháp chiến lược nhằm mở rộng không gian tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Đây cũng là nền tảng thúc đẩy sản xuất bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng hóa địa phương.