Mỹ điều tra các hãng sản xuất ô tô chia sẻ dữ liệu người dùng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cơ quan Bảo vệ Quyền riêng tư (CPPA) của bang California (Mỹ) cho biết, cơ quan này đang điều tra hoạt động của các hãng sản xuất ô tô và công nghệ về ô tô liên quan việc sử dụng dữ liệu cá nhân của khách hàng.

Theo CPPA, đơn vị thực thi luật của cơ quan này đang tập trung điều tra những ô tô trang bị các tính năng như chia sẻ vị trí, giải trí trên nền tảng web, tích hợp điện thoại thông minh và máy ảnh. Tuy nhiên, cơ quan này không tiết lộ cụ thể các công ty liên quan bị điều tra.

Ảnh minh họa (Nguồn: AFP)

Ảnh minh họa (Nguồn: AFP)

Động thái này diễn ra trong bối cảnh có nhiều quan ngại về việc các hãng ô tô thu thập ngày càng nhiều thông tin cá nhân của người dùng.

Ông Ashkan Soltani-Giám đốc điều hành của CPPA nhấn mạnh rằng, các ô tô hiện đại tương tự như các máy tính kết nối mạng, có khả năng thu thập vô số thông tin thông qua các ứng dụng, cảm biến và camera.

Do đó, CPPA đề cao tầm quan trọng quyền riêng tư liên quan đến phương tiện giao thông, vì các phương tiện này thường tự động thu thập vị trí, sở thích cá nhân và thông tin chi tiết về cuộc sống hàng ngày của người dùng.

Việc điều tra của CPPA cũng nhằm bảo mật dữ liệu cá nhân của khách hàng và các nhà sản xuất ô tô cũng như công nghệ về ô tô cần tuân thủ các quy định về quyền riêng tư về thông tin cá nhân. Hiện các nhà sản xuất ô tô lớn tại bang California vẫn chưa đưa ra bình luận về hoạt động điều tra này.

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai quyết liệt ngăn chặn thịt heo bẩn tuồn ra thị trường

Gia Lai quyết liệt ngăn chặn thịt heo bẩn tuồn ra thị trường

(GLO)- Chỉ trong 3 ngày (từ ngày 5 đến 7-8), lực lượng Quản lý thị trường, Cảnh sát kinh tế và các đơn vị chức năng của tỉnh Gia Lai đã phối hợp xử lý 4 trường hợp vi phạm, kịp thời tiêu hủy tổng cộng hơn 108 tấn heo nhiễm bệnh, thịt heo không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Gia Lai: Phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ

Gia Lai: Phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ

(GLO)- Chiều 7-8, Đội Quản lý thị trường số 1 (Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai) phối hợp cùng lực lượng Công an và các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra một cơ sở giết mổ, sơ chế heo trên địa bàn xã Hoài Ân; phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

(GLO)- Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao giá trị nông sản đặc trưng và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Tuy nhiên, để bảo vệ uy tín và chất lượng sản phẩm, công tác hậu kiểm đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

(GLO)- Các quy định về quản lý thuế, hóa đơn chứng từ đối với cá nhân, hộ kinh doanh đang được siết chặt nhằm đưa hoạt động thương mại đi vào khuôn khổ. Ðiều này khiến các hộ kinh doanh mặt hàng “nhà làm” không khỏi lo lắng về hóa đơn đầu vào của các loại hàng hóa.

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

(GLO)-Sau giai đoạn sụt giảm đầu năm, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang phục hồi rõ nét, với kim ngạch sau 7 tháng năm 2025 ước đạt hơn 3,83 tỷ USD. Đây là kết quả của sự phục hồi mạnh mẽ từ mặt hàng sầu riêng và đà tăng trưởng từ các loại trái cây chủ lực, như: dừa, xoài chế biến, chanh leo.

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số lan tỏa mạnh mẽ đến từng ngõ ngách đời sống, các HTX tại Gia Lai đang cho thấy sự năng động, nhạy bén khi mạnh dạn “lên sàn”, “lên sóng” để giới thiệu và bán sản phẩm qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, livestream Facebook.

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

(GLO)- Gần đây, hàng loạt vụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bị phanh phui và xử lý. Tuy nhiên, củng cố niềm tin người tiêu dùng vào hàng hóa và sản phẩm, dịch vụ hiện nay vẫn là thách thức rất lớn.  

null