Mới 8 tuổi, YouTuber "nhí" kiếm được 26 triệu USD/năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ryan Kaji, chủ nhân 8 tuổi của kênh YouTube Ryan's World, là YouTuber kiếm được nhiều tiền nhất thế giới khi xây dựng được cả một đế chế kinh doanh nhờ việc đánh giá các loại đồ chơi với sự giúp đỡ từ phía phụ huynh.

 

Tạp chí Forbes công bố bé Kaji kiếm được khoảng 26 triệu USD dựa trên số liệu trước thuế từ tháng 6-2018 đến tháng 6-2019, hơn 4 triệu USD so với năm ngoái. Người về nhì là nhóm Dude Perfect với 20 triệu USD.

Kể từ khi Kaji bắt đầu xuất hiện trong những clip đập hộp đồ chơi trên ToysReview vào năm 2015, kênh YouTube này đã phát triển thành một thương hiệu nổi tiếng với tên gọi Ryan's World và thu hút đến 23 triệu người đăng ký theo dõi.

Ban đầu, kênh phát triển khá chậm cho đến khi bùng nổ bằng một video đăng hồi tháng 7-2015. Đoạn clip quay cảnh Ryan đập hộp và đánh giá một hộp đồ chơi có hơn 100 món từ loạt phim hoạt hình "Cars" của hãng Pixar. Video này đang có hơn 1 tỉ lượt xem.


 

Youtuber
Youtuber "nhí" Ryan Kaji là người kiếm được nhiều tiền nhất trên Youtube năm 2019. Ảnh: Bonker Toys



Sau khi kênh bắt đầu có lượt xem và lượt đăng ký tăng nhanh, ông Michael Bienstock, giám đốc điều hành của công ty quản lý tài sản Semaphore, đã liên lạc với cha của Ryan để giải thích sự phức tạp về tài chính nếu kênh tiếp tục phát triển ở nhịp độ này.

Giờ đây, đế chế kinh doanh của Ryan chắc chắn không còn đơn giản như trước khi phát triển từ một kênh YouTube nhỏ thành một chương trình truyền hình với sự giúp đỡ từ công ty giải trí trẻ em Pocket.Watch.

Công ty này đã giúp thương hiệu Ryan's World hợp tác với Colgate, Nickelodeon, Bonkers Toys, Roku, Walmart chứ không còn gói gọn trong YouTube.

Hiện nay, các loại mặt hàng của Ryan's World đã có mặt ở Target, Walmart và Amazon. Tạp chí Forbes cho biết dòng sản phẩm của cậu bé có hơn 100 món đồ chơi. Về mặt trận truyền thông, Ryan đang thực hiện nhiều thỏa thuận với Nickelodeon và Hulu.

Bảo Hạnh (NLĐO/Theo Business Insider)

Có thể bạn quan tâm

Ấn tượng từ cuộc thi khởi nghiệp về trà Việt.

Ấn tượng từ cuộc thi khởi nghiệp về trà Việt

(GLO)- Cuộc thi khởi nghiệp “Trà Việt Re:Start-Trà Việt cùng thế hệ trẻ” do Trường Đại học Quang Trung tổ chức từ ngày 1-10 đến 27-11 đã khơi dậy tinh thần đổi mới sáng tạo trong sinh viên và lan tỏa nét đẹp văn hóa trà Việt qua tư duy mới mẻ, hiện đại.

Mỗi loại bia có hương vị và màu sắc khác nhau. Ảnh: Hoàng Hoài

Kể chuyện phố núi qua men bia

(GLO)- Giữa lòng phố núi, có một người kể chuyện về Gia Lai không phải bằng lời mà bằng... bia. Từ đam mê cá nhân, anh Tạ Quang Hiếu-chủ Xưởng bia thủ công Thông Xanh (21B Triệu Quang Phục, phường Hội Phú) biến thành nghề, từ nghề anh kể bản sắc Gia Lai qua hương men nồng nàn.

Khởi nghiệp thành công từ hương bạc hà

Khởi nghiệp thành công từ hương bạc hà

(GLO)- Trong một lần tham dự lớp tập huấn về sản xuất sạch vào đầu năm 2024, chị Nguyễn Thụy Thúy Vy (xã Phù Mỹ Đông, tỉnh Gia Lai) nảy ra ý tưởng chưng cất tinh dầu từ lá bạc hà-loại cây dễ trồng, hợp khí hậu, đất đai tại địa phương.

Câu lạc bộ Kỹ năng QNU (Trường Đại học Quy Nhơn) tham gia các hoạt động kết nối, chào đón tân sinh viên. Ảnh: ĐVCC

Ðiểm hẹn kết nối, phát triển kỹ năng

(GLO)- Câu lạc bộ trong các trường đại học, cao đẳng không chỉ là nơi vui chơi, mà còn là điểm hẹn để sinh viên gắn kết, rèn luyện kỹ năng và lan tỏa tinh thần sẻ chia. Ở đó, tuổi trẻ tìm thấy niềm vui, dấu ấn và hành trang cho chặng đường trưởng thành.

Người kể chuyện An Toàn bằng rượu sim

Người kể chuyện An Toàn bằng rượu sim

(GLO)- Những ngày tháng 8, núi rừng An Toàn tím biếc sắc quả sim chín. Từ nguồn nguyên liệu này, chị Đỗ Thị Thu Thảo (chủ cơ sở An Mộc Thảo, xã An Hòa) đã xây dựng thương hiệu rượu SimMo8, kết tinh giữa thiên nhiên, tri thức bản địa và hành trình trở về của người con quê hương.

Tổ chức hoạt động trải nghiệm hương vị Robusta Gia Lai

Tổ chức hoạt động trải nghiệm hương vị Robusta Gia Lai

(GLO)- Ngày 11-7, tại phường Pleiku (tỉnh Gia Lai), đơn vị chuyên đào tạo và kiểm định chất lượng cà phê Việt Nam Stone Village Lab cùng các đơn vị thuộc hệ sinh thái ngành cà phê Gia Lai tổ chức sự kiện “Xây dựng hương vị Robusta Gia Lai và lan tỏa những mẫu chế biến tốt lần 1-2025”.