Mới 8 tuổi, YouTuber "nhí" kiếm được 26 triệu USD/năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ryan Kaji, chủ nhân 8 tuổi của kênh YouTube Ryan's World, là YouTuber kiếm được nhiều tiền nhất thế giới khi xây dựng được cả một đế chế kinh doanh nhờ việc đánh giá các loại đồ chơi với sự giúp đỡ từ phía phụ huynh.

 

Tạp chí Forbes công bố bé Kaji kiếm được khoảng 26 triệu USD dựa trên số liệu trước thuế từ tháng 6-2018 đến tháng 6-2019, hơn 4 triệu USD so với năm ngoái. Người về nhì là nhóm Dude Perfect với 20 triệu USD.

Kể từ khi Kaji bắt đầu xuất hiện trong những clip đập hộp đồ chơi trên ToysReview vào năm 2015, kênh YouTube này đã phát triển thành một thương hiệu nổi tiếng với tên gọi Ryan's World và thu hút đến 23 triệu người đăng ký theo dõi.

Ban đầu, kênh phát triển khá chậm cho đến khi bùng nổ bằng một video đăng hồi tháng 7-2015. Đoạn clip quay cảnh Ryan đập hộp và đánh giá một hộp đồ chơi có hơn 100 món từ loạt phim hoạt hình "Cars" của hãng Pixar. Video này đang có hơn 1 tỉ lượt xem.


 

Youtuber
Youtuber "nhí" Ryan Kaji là người kiếm được nhiều tiền nhất trên Youtube năm 2019. Ảnh: Bonker Toys



Sau khi kênh bắt đầu có lượt xem và lượt đăng ký tăng nhanh, ông Michael Bienstock, giám đốc điều hành của công ty quản lý tài sản Semaphore, đã liên lạc với cha của Ryan để giải thích sự phức tạp về tài chính nếu kênh tiếp tục phát triển ở nhịp độ này.

Giờ đây, đế chế kinh doanh của Ryan chắc chắn không còn đơn giản như trước khi phát triển từ một kênh YouTube nhỏ thành một chương trình truyền hình với sự giúp đỡ từ công ty giải trí trẻ em Pocket.Watch.

Công ty này đã giúp thương hiệu Ryan's World hợp tác với Colgate, Nickelodeon, Bonkers Toys, Roku, Walmart chứ không còn gói gọn trong YouTube.

Hiện nay, các loại mặt hàng của Ryan's World đã có mặt ở Target, Walmart và Amazon. Tạp chí Forbes cho biết dòng sản phẩm của cậu bé có hơn 100 món đồ chơi. Về mặt trận truyền thông, Ryan đang thực hiện nhiều thỏa thuận với Nickelodeon và Hulu.

Bảo Hạnh (NLĐO/Theo Business Insider)

Có thể bạn quan tâm

Người kể chuyện An Toàn bằng rượu sim

Người kể chuyện An Toàn bằng rượu sim

(GLO)- Những ngày tháng 8, núi rừng An Toàn tím biếc sắc quả sim chín. Từ nguồn nguyên liệu này, chị Đỗ Thị Thu Thảo (chủ cơ sở An Mộc Thảo, xã An Hòa) đã xây dựng thương hiệu rượu SimMo8, kết tinh giữa thiên nhiên, tri thức bản địa và hành trình trở về của người con quê hương.

Sản phẩm thủ công rực sắc màu hướng về Quốc khánh

Sản phẩm thủ công rực sắc màu hướng về Quốc khánh

(GLO)- Những chiếc kẹp tóc, móc khóa làm bằng len, sản phẩm thêu hay túi cỏ bàng mộc mạc được bàn tay những người thợ thủ công tỉ mỉ điểm tô sắc đỏ rực rỡ. Những món đồ giản dị ấy khi bày bán đã góp thêm sắc màu Quốc Khánh 2-9, gửi gắm tinh thần đoàn kết và niềm hân hoan của người dân Gia Lai.

Khởi nghiệp với sen Đa Lộc trên đất Tuy Phước

Khởi nghiệp với sen Đa Lộc trên đất Tuy Phước

(GLO)- Từ một kỹ sư ngành viễn thông, năm 2022, anh Võ Minh Sang (SN 1989) quay trở về Tuy Phước (tỉnh Gia Lai) để khởi nghiệp với giống hoa sen Đa Lộc. Vạn sự khởi đầu nan, anh đã từng bước chinh phục và phát triển kinh tế ổn định với giống hoa này ngay trên mảnh đất quê hương.

Chàng trai 9X ở Chư Sê khởi nghiệp thành công từ mô hình nuôi hươu sao

Chàng trai 9X ở Chư Sê khởi nghiệp thành công từ mô hình nuôi hươu sao

(GLO)- Từng có công việc ổn định ở nước ngoài, anh Đào Huy Phong (SN 1996, trú tại tổ 10, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) đã trở về Chư Sê khởi nghiệp từ mô hình nuôi hươu sao. Quyết định táo bạo ấy giúp anh có thu nhập ổn định, mở ra hướng phát triển kinh tế mới trên quê hương.

Gen Z lan tỏa lối sống tích cực

Gen Z lan tỏa lối sống tích cực

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ, giới trẻ đã thể hiện sự năng động, sáng tạo qua các nền tảng như Vlog, TikTok, podcast... Không chỉ là trào lưu mạng xã hội, xu hướng này phản ánh cách giới trẻ tiếp cận công nghệ, thể hiện bản thân và kết nối với cộng đồng.

Khởi nghiệp từ cà phê đặc sản

Khởi nghiệp từ cà phê đặc sản

(GLO)- Những năm gần đây, nhiều nông dân trong tỉnh Gia Lai đã thay đổi tư duy sản xuất, tận dụng lợi thế của địa phương để nâng cao giá trị nông sản. Cơ sở sản xuất cà phê đặc sản Pure coffee (tổ 5, thị trấn Chư Sê) của gia đình anh Nguyễn Tiến Dũng là một ví dụ điển hình.