Mazda CX-5 thế hệ mới lần đầu ra mắt công chúng, chờ ngày về Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau màn giới thiệu toàn cầu vào tháng 7, Mazda CX-5 thế hệ thứ ba hoàn toàn mới vừa có lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng tại Triển lãm Japan Mobility Show 2025.

Mẫu xe được trưng bày thuộc phiên bản tiêu chuẩn dành cho thị trường châu Âu, nổi bật với màu sơn Soul Red Crystal - sắc đỏ đặc trưng đã trở thành biểu tượng của thương hiệu Mazda.

CX-5 thế hệ mới vẫn trung thành với ngôn ngữ thiết kế Kodo quen thuộc, song được tinh chỉnh theo hướng thể thao và hiện đại, đồng thời vẫn giữ được nét thanh lịch đặc trưng của Mazda.

glo-mazda-cx-5-1.jpg

Phần đầu xe thấp hơn, bề ngang rộng hơn mang lại dáng vẻ vững chãi. Cụm đèn pha xếp chồng kết hợp dải LED hình chữ L mảnh mai tạo nên dấu ấn nhận diện mới. Lưới tản nhiệt được tối giản với viền đen liền mạch cùng hệ thống chiếu sáng, trong khi cản trước thể thao hơn nhờ hốc gió mở rộng.

glo-mazda-cx-5-4.jpg

Ở phía sau, thiết kế lấy cảm hứng từ CX-80, nổi bật với đèn hậu LED thanh ngang mảnh, cửa cốp tái thiết kế và dòng chữ “MAZDA” thay cho logo truyền thống. Hệ thống ống xả kép góp phần nhấn mạnh vẻ mạnh mẽ và cân đối của tổng thể.

glo-mazda-cx-5-5.jpg

Điểm khác biệt dễ nhận thấy nằm ở đường gân thân xe sắc nét kéo dài từ đầu đến đuôi, kết hợp ốp hông và viền hốc bánh màu đen tăng tính thể thao.

Mazda CX-5 mới nhỉnh hơn thế hệ trước với chiều dài 4.690 mm, rộng 1.860 mm và cao 1.695 mm. Chiều dài cơ sở tăng thêm 115 mm, đạt 2.815 mm, giúp khoang hành khách hàng ghế sau rộng rãi và thoải mái hơn.

glo-mazda-cx-5-10.jpg

Cửa sau mở lớn, sàn xe hạ thấp giúp việc ra vào và chất đồ thuận tiện hơn. Dung tích khoang hành lý tăng từ 442 lít lên 583 lít, và có thể mở rộng tối đa 2.019 lít khi gập hàng ghế sau.

Bên trong, CX-5 thế hệ mới mang phong cách tối giản nhưng sang trọng, lấy cảm hứng từ các mẫu SUV cao cấp của Mazda.

glo-mazda-cx-5-8.jpg

Cụm núm xoay điều khiển truyền thống được loại bỏ, nhường chỗ cho màn hình trung tâm kích thước 12,9 hoặc 15,6 inch, chạy hệ điều hành Google tích hợp sẵn, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây. Đi cùng là bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch mang lại trải nghiệm lái hiện đại hơn.

glo-mazda-cx-5-11.jpg

Tại châu Âu, Mazda CX-5 mới được trang bị động cơ mild-hybrid e-Skyactiv G 2.5L, kết hợp hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiêu chuẩn.

Dù Mazda chưa công bố thông số cụ thể, hãng cho biết cấu hình này tập trung vào sự êm ái, hiệu quả và cảm giác lái đặc trưng của Mazda. Ngoài ra, xe sẽ có tùy chọn động cơ Skyactiv G 2.5L thuần xăng, trong khi phiên bản hybrid HEV sẽ được bổ sung sau.

glo-mazda-cx-5-6.jpg

Hệ thống treo trước MacPherson và sau đa liên kết được tinh chỉnh giúp cân bằng giữa độ êm và khả năng xử lý chính xác - điểm mạnh vốn làm nên danh tiếng của CX-5.

glo-mazda-cx-5-12.jpg

Mazda cũng hứa hẹn trang bị cho mẫu SUV này gói công nghệ an toàn tiên tiến ADAS thế hệ mới, với nhiều tính năng hỗ trợ người lái được nâng cấp.

Mazda CX-5 thế hệ mới sẽ bắt đầu sản xuất trong thời gian tới, mở bán tại các thị trường quốc tế từ năm 2026, trong đó châu Âu sẽ đón xe sớm hơn – dự kiến cuối năm 2025.

glo-mazda-cx-5-13.jpg

Tại Việt Nam, dòng CX-5 hiện đang được Thaco Auto lắp ráp và phân phối trong nước. Theo thông lệ của các thế hệ trước, Mazda CX-5 2026 có thể ra mắt tại Việt Nam muộn hơn khoảng một năm, tức khoảng năm 2027.

Có thể bạn quan tâm

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

(GLO)- Bước vào quý IV/2025 - mùa mua sắm cao điểm nhất trong năm - thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới, tuy nhiên, trái với kỳ vọng, nhiều chuyên gia nhận định “sức nóng” của thị trường năm nay sẽ khó bùng nổ như giai đoạn cuối năm 2024.

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

(GLO)- GIO Tano 250 - mẫu xe tải điện mini do đội ngũ kỹ sư Việt Nam tự nghiên cứu, thiết kế và chế tạo - vừa được Thái Hưng Corp trình làng tại Hà Nội. Đây là sản phẩm đầu tiên của doanh nghiệp hướng đến mục tiêu nội địa hóa sâu trong lĩnh vực xe điện ứng dụng.

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

(GLO)- Yamaha Motor vừa chính thức bước vào “cuộc chơi xe điện” tại châu Á khi ra mắt hai mẫu tay ga điện hoàn toàn mới tại Ấn Độ, gồm Aerox E và EC-06. Đây là những mẫu xe mở màn cho chiến lược điện hóa quy mô lớn của hãng, hướng đến nhu cầu di chuyển đô thị ngày càng tăng.

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

(GLO)- Honda Việt Nam đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất kể từ khi đặt chân vào thị trường Việt Nam. Từ vị thế “người dẫn dắt” ngành xe máy, nay buộc phải triển khai một chiến lược phòng thủ quy mô, trong bối cảnh sức mua xe xăng sụt giảm và làn sóng xe điện nổi lên mạnh mẽ chưa từng có.

Honda SH 2026 ra mắt: Màn hình TFT, sạc USB-C và loạt công nghệ lần đầu xuất hiện

Honda SH 2026 ra mắt: Màn hình TFT, sạc USB-C và loạt công nghệ lần đầu xuất hiện

(GLO)- Honda Việt Nam vừa giới thiệu dòng xe tay ga cao cấp SH125i và SH160i 2026, đánh dấu bước nâng cấp đáng chú ý nhất trong nhiều năm qua. Mẫu xe sở hữu diện mạo tinh tế hơn, được trang bị màn hình TFT hiện đại, cổng sạc USB-C và nhiều tiện ích thông minh hướng tới người dùng thành thị.

null