Mazda “trình làng” CX-5 2026

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hãng xe Nhật Bản Mazda vừa trình làng CX-5 2026. Ở thế hệ mới, mẫu xe có thiết kế hiện đại, nội thất cao cấp và kích thước lớn hơn. Đặc biệt, xe còn có thêm lựa chọn hệ truyền động hybrid, dự kiến bổ sung vào năm 2027.

z6798584184084-bd6aecd3e763dfd1e10cd3b6d5bbefeb.jpg

CX-5 2026 được trang bị lưới tản nhiệt Signature Wing, cụm đèn pha sắc sảo và cản trước thể thao hơn. Các chi tiết thân xe như đường gân vai, ốp hông, cửa sau kéo dài cùng đuôi xe mềm mại, đèn hậu mảnh và tên “MAZDA” thay cho logo cũng giúp CX-5 thế hệ mới trở nên cuốn hút.

Điểm khác biệt rõ ràng nhất nằm ở đầu xe với kiểu dáng tương tự dòng xe điện CX-6e. Khoang lái được thiết kế lại, giảm đáng kể số lượng nút bấm truyền thống trên bảng điều khiển, thay vào đó là màn hình kích thước lớn, đóng vai trò là trung tâm điều khiển.

z6798585265912-8a674e2c2fc13521e43d9ef7396d2c7f.jpg

Màn hình trung tâm 15,6 inch (hoặc 12,9 inch trên bản tiêu chuẩn) tích hợp Google Maps và Google Play. Đây là màn hình lớn nhất từng có trên mẫu xe Mazda.

Bên cạnh thiết kế, Mazda còn tinh chỉnh tăng kích thước so với bản cũ. CX-5 2026 sở hữu chiều dài x rộng x cao là 4.690 x 1.860 x 1.695 (mm) và chiều dài cơ sở 2.815 mm. Nhờ đó, không gian nội thất rộng rãi hơn cho hành khách và khoang hành lý tăng thêm 61 lít dung tích chứa đồ.

z6798583232556-29027781bd94a59304618ce4b1bc9a1b.jpg

Bản CX-5 ra mắt ban đầu sẽ sử dụng động cơ 4 xy-lanh SkyActiv-G 2.5L sản sinh công suất 187 mã lực và mô-men xoắn 251 Nm tương tự phiên bản hiện hành.

Động cơ này đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn. Mazda khẳng định đã điều chỉnh lại hệ thống để mang lại cảm giác lái phản hồi tốt hơn và vận hành êm ái hơn.

z6798583613747-93cf196c99051a2684b989cab747d2ea.jpg

Tại châu Âu, Mazda CX-5 sẽ có thêm bản hybrid nhẹ e-Skyactiv G 2.5L với hệ thống điện 24V và phanh điện tử, công suất 140 mã lực và mô-men xoắn 238 Nm. Phiên bản này được bán ra với cả 2 tùy chọn dẫn động cầu trước và 4 bánh.

Đặc biệt, Mazda đã xác nhận một hệ truyền động hybrid hoàn toàn mới sẽ ra mắt vào năm 2027, sử dụng động cơ SkyActiv-Z. Hãng cho biết, cấu hình này sẽ mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội và hiệu suất vận hành cao hơn.

z6798585898967-a9d5ba5cddd2c84c246bbad7332cac58.jpg

Theo kế hoạch, Mazda CX-5 2026 bán ra từ đầu năm 2026, giá sẽ công bố cùng thời điểm. Tuy nhiên, CX-5 sẽ nằm cùng phân khúc với Honda CR-V, Huyndai Tucson, Kia Sportage, Ford Territory…

Có thể bạn quan tâm

BMW triệu hồi hơn 331.000 xe toàn cầu: Nguy cơ cháy nổ và những hệ lụy lớn hơn một chiến dịch kỹ thuật

BMW triệu hồi hơn 331.000 xe toàn cầu: Nguy cơ cháy nổ và những hệ lụy lớn hơn một chiến dịch kỹ thuật

(GLO)- BMW - một biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô Đức - vừa công bố triệu hồi hơn 331.000 xe trên toàn cầu do nguy cơ cháy nổ từ lỗi kỹ thuật nghiêm trọng. Sự việc đang gây chấn động không chỉ vì quy mô, mà còn vì những ảnh hưởng sâu rộng đến uy tín và chiến lược dài hạn của thương hiệu.

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

(GLO)- Việc mượn hoặc thuê giấy phép lái xe (GPLX) của người khác để nộp phạt nguội đã xuất hiện khá lâu trong giới tài xế. Hành vi tưởng chừng như vô hại này lại đặt ra nhiều vấn đề pháp lý và đạo đức, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới công tác xử lý vi phạm giao thông một cách công bằng và minh bạch.

Hiểu đúng về việc phục hồi điểm giấy phép lái xe: Tránh hiểu nhầm, tránh rắc rối

Hiểu đúng về việc phục hồi điểm giấy phép lái xe: Tránh hiểu nhầm, tránh rắc rối

(GLO)- Mỗi người lái xe sẽ có 12 điểm/năm và hệ thống trừ điểm giấy phép lái xe (GPLX) cũng đã có hiệu lực từ ngày 1-1-2025. Tuy nhiên, một vấn đề đang gây ra nhiều nhầm lẫn là cách tính thời gian phục hồi điểm GPLX, dẫn đến những hiểu sai có thể khiến người lái xe chịu thiệt không đáng có.

Thái Lan - “Cường quốc ô tô” đang hụt hơi trong cuộc đua xe điện với Việt Nam

Thái Lan - “Cường quốc ô tô” đang hụt hơi trong cuộc đua xe điện với Việt Nam

(GLO)- Dù là nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á và từng là trung tâm sản xuất ô tô của khu vực, Thái Lan đang cho thấy sự chậm nhịp trong cuộc chuyển đổi sang xe điện (EV), khi toàn bộ thị trường xe điện nước này trong 8 tháng đầu năm 2025 không thể vượt qua một mình VinFast tại Việt Nam.

Honda Stylo 160 mới tại Việt Nam: Đẹp, tiết kiệm và an toàn

Honda Stylo 160 bản mới về Việt Nam: Đẹp như Vespa, tiết kiệm xăng và có phanh ABS "chống trượt"

(GLO)- Phiên bản mới nhất của mẫu xe tay ga cao cấp Honda Stylo 160 vừa chính thức cập bến đại lý tại Việt Nam, thu hút sự chú ý với màu sơn mới Royal Matte Blue (xanh dương mờ hoàng gia) đậm chất thời trang. Mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia bởi một đơn vị phân phối tư nhân.

null