Mazda “trình làng” CX-5 2026

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hãng xe Nhật Bản Mazda vừa trình làng CX-5 2026. Ở thế hệ mới, mẫu xe có thiết kế hiện đại, nội thất cao cấp và kích thước lớn hơn. Đặc biệt, xe còn có thêm lựa chọn hệ truyền động hybrid, dự kiến bổ sung vào năm 2027.

z6798584184084-bd6aecd3e763dfd1e10cd3b6d5bbefeb.jpg

CX-5 2026 được trang bị lưới tản nhiệt Signature Wing, cụm đèn pha sắc sảo và cản trước thể thao hơn. Các chi tiết thân xe như đường gân vai, ốp hông, cửa sau kéo dài cùng đuôi xe mềm mại, đèn hậu mảnh và tên “MAZDA” thay cho logo cũng giúp CX-5 thế hệ mới trở nên cuốn hút.

Điểm khác biệt rõ ràng nhất nằm ở đầu xe với kiểu dáng tương tự dòng xe điện CX-6e. Khoang lái được thiết kế lại, giảm đáng kể số lượng nút bấm truyền thống trên bảng điều khiển, thay vào đó là màn hình kích thước lớn, đóng vai trò là trung tâm điều khiển.

z6798585265912-8a674e2c2fc13521e43d9ef7396d2c7f.jpg

Màn hình trung tâm 15,6 inch (hoặc 12,9 inch trên bản tiêu chuẩn) tích hợp Google Maps và Google Play. Đây là màn hình lớn nhất từng có trên mẫu xe Mazda.

Bên cạnh thiết kế, Mazda còn tinh chỉnh tăng kích thước so với bản cũ. CX-5 2026 sở hữu chiều dài x rộng x cao là 4.690 x 1.860 x 1.695 (mm) và chiều dài cơ sở 2.815 mm. Nhờ đó, không gian nội thất rộng rãi hơn cho hành khách và khoang hành lý tăng thêm 61 lít dung tích chứa đồ.

z6798583232556-29027781bd94a59304618ce4b1bc9a1b.jpg

Bản CX-5 ra mắt ban đầu sẽ sử dụng động cơ 4 xy-lanh SkyActiv-G 2.5L sản sinh công suất 187 mã lực và mô-men xoắn 251 Nm tương tự phiên bản hiện hành.

Động cơ này đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn. Mazda khẳng định đã điều chỉnh lại hệ thống để mang lại cảm giác lái phản hồi tốt hơn và vận hành êm ái hơn.

z6798583613747-93cf196c99051a2684b989cab747d2ea.jpg

Tại châu Âu, Mazda CX-5 sẽ có thêm bản hybrid nhẹ e-Skyactiv G 2.5L với hệ thống điện 24V và phanh điện tử, công suất 140 mã lực và mô-men xoắn 238 Nm. Phiên bản này được bán ra với cả 2 tùy chọn dẫn động cầu trước và 4 bánh.

Đặc biệt, Mazda đã xác nhận một hệ truyền động hybrid hoàn toàn mới sẽ ra mắt vào năm 2027, sử dụng động cơ SkyActiv-Z. Hãng cho biết, cấu hình này sẽ mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội và hiệu suất vận hành cao hơn.

z6798585898967-a9d5ba5cddd2c84c246bbad7332cac58.jpg

Theo kế hoạch, Mazda CX-5 2026 bán ra từ đầu năm 2026, giá sẽ công bố cùng thời điểm. Tuy nhiên, CX-5 sẽ nằm cùng phân khúc với Honda CR-V, Huyndai Tucson, Kia Sportage, Ford Territory…

Có thể bạn quan tâm

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

(GLO)- Trận lũ lịch sử vừa qua khiến hàng nghìn phương tiện của người dân bị ngập, hư hỏng, kéo theo nhu cầu sửa chữa các loại xe tăng đột biến. Các tiệm sửa xe và trung tâm bảo hành quá tải, nhiều nơi phải từ chối nhận thêm vì không đủ nhân lực.

Lộ diện Kia Telluride 2027: Thiết kế hoàn toàn mới, lần đầu có bản hybrid

Lộ diện Kia Telluride 2027: Thiết kế hoàn toàn mới, lần đầu có bản hybrid

(GLO)- Kia vừa hé lộ những hình ảnh và thông tin đầu tiên về Telluride 2027 - thế hệ thứ hai của mẫu SUV ba hàng ghế. Bản nâng cấp này có ngoại hình vuông vức táo bạo, khoang nội thất cải tiến toàn diện và đặc biệt là phiên bản hybrid đầu tiên, đồng thời khai tử động cơ V6 truyền thống.

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

(GLO)- Ford vừa xác nhận sẽ ngừng sử dụng động cơ diesel tăng áp kép 2.0L Bi-Turbo trên hai mẫu xe chủ lực là Ranger và Everest, bắt đầu từ năm 2026. Thay đổi này sẽ áp dụng trước tiên tại thị trường Australia, sau đó nhiều khả năng lan rộng ra các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

null