Mang Yang: 300 học sinh tham gia chương trình "Giáo dục giới tính cho tuổi dậy thì"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 30-10, nhóm Khát vọng thuộc Trung tâm phát triển kỹ năng Awake Gia Lai phối hợp với Huyện Đoàn Mang Yang tổ chức chương trình "Giáo dục giới tính cho tuổi dậy thì". Tham gia chương trình có 300 em học sinh của Trường THCS Hà Ra.
Quang cảnh buổi trang bị kỹ năng sống "Giáo dục giới tính cho tuổi dậy thì" tại Trường THCS Hà Ra. Ảnh H.T

Quang cảnh buổi trang bị kỹ năng sống "Giáo dục giới tính cho tuổi dậy thì" tại Trường THCS Hà Ra. Ảnh H.T

Tại chương trình các em học sinh được chuyên gia tâm lý Phạm Quỳnh Lam-Giám đốc Trung tâm phát triển kỹ năng Awake Gia Lai-tư vấn, giải đáp, tháo gỡ những thắc mắc về cơ thể, những điều khó nói về tâm sinh lý, những lo lắng tuổi dậy thì… Đồng thời, cung cấp cho các em một lượng kiến thức, hiểu biết nhất định về lứa tuổi; qua đó, giúp các em vững tâm hơn khi đối diện với các thay đổi về tâm sinh lý và có kỹ năng xử lý tình huống liên quan trong giai đoạn phát triển quan trọng này của bản thân.

Tuổi dậy thì là giai đoạn chuyển tiếp giữa tuổi thiếu nhi và tuổi trưởng thành, bắt đầu từ 10 đến 18 tuổi. Trong giai đoạn này, các em học sinh sẽ đối diện với rất nhiều thay đổi về sinh lý và tâm lý. Vì vậy, rất cần sự quan tâm, theo sát và đồng hành từ phía gia đình và thầy-cô giáo.

Thông qua chương trình "Giáo dục giới tính lứa tuổi dậy thì" nhằm góp phần trợ giúp tâm lý và rèn luyện kỹ năng sống cho các em học sinh, từ đó, giúp các em phát triển lành mạnh, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.

HÀ ĐỨC THÀNH

Có thể bạn quan tâm

Cần năng lực và tinh thần cầu thị

Cần năng lực và tinh thần cầu thị

Một trong những vấn đề được quan tâm thời gian gần đây là sau khi tiến hành sắp xếp lại địa giới hành chính và thực hiện chính quyền 2 cấp thì nhiều cán bộ, chuyên viên phụ trách mảng văn hóa - xã hội tại các phòng ban cấp xã không có chuyên môn về giáo dục.

Hơn 700 đơn vị trường học được hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý trường học

Hơn 700 đơn vị trường học được hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý trường học

(GLO)- Sáng 6-8, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Viettel Gia Lai tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý trường học, nền tảng dạy học trực tuyến, học bạ số và triển khai "Bình dân học vụ số" cho giáo viên, học sinh, học viên các đơn vị giáo dục ở phía Tây tỉnh.

Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THPT số 2 tỉnh chính là ngôi nhà thứ hai-nơi chuẩn bị hành trang và chắp cánh ước mơ để các em học sinh DTTS như Rơ Lan Siu Sỷ và Siu Huệ vững bước vào tương lai. Ảnh: T.D

Những nữ sinh Jrai vượt khó nuôi ước mơ trở thành cô giáo nơi đại ngàn

(GLO)- Ước mơ trở thành cô giáo vùng cao, nhiều nữ sinh người Jrai ở Gia Lai đã không ngừng nỗ lực học tập suốt 12 năm đèn sách, vượt lên hoàn cảnh khó khăn. Thành tích xuất sắc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 chính là “trái ngọt” cho hành trình đầy nghị lực của các em.

Không để khó khăn cản trở ước mơ

Không để khó khăn cản trở ước mơ

(GLO)- Đó là những chia sẻ đầy xúc động của các sĩ tử đặc biệt tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 tại tỉnh Gia Lai. Có em bị khuyết tật bẩm sinh, có em không may bị tai nạn giao thông ngay trước kỳ thi, dẫu khó khăn nhưng các em vẫn không từ bỏ hành trình chinh phục tri thức.

Xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ cho trẻ em dân tộc thiểu số

Xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ cho trẻ em dân tộc thiểu số

(GLO)- Dự án “Giáo viên mầm non áp dụng kiến thức và kỹ năng giảng dạy tạo môi trường học giàu ngôn ngữ cho trẻ” tại Gia Lai là dự án hướng đến nâng cao năng lực của giáo viên trong việc xây dựng môi trường học tập giàu ngôn ngữ tại các trường mầm non vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Tăng tính tự chủ, sáng tạo của địa phương trong quản lý giáo dục - đào tạo

Tăng tính tự chủ, sáng tạo của địa phương trong quản lý giáo dục - đào tạo

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 142/2025/NĐ-CP quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương hai cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nghị định số 143/2025/NĐ-CP quy định phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

null