Mang Yang: 300 học sinh tham gia chương trình "Giáo dục giới tính cho tuổi dậy thì"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Sáng 30-10, nhóm Khát vọng thuộc Trung tâm phát triển kỹ năng Awake Gia Lai phối hợp với Huyện Đoàn Mang Yang tổ chức chương trình "Giáo dục giới tính cho tuổi dậy thì". Tham gia chương trình có 300 em học sinh của Trường THCS Hà Ra.
Quang cảnh buổi trang bị kỹ năng sống "Giáo dục giới tính cho tuổi dậy thì" tại Trường THCS Hà Ra. Ảnh H.T

Quang cảnh buổi trang bị kỹ năng sống "Giáo dục giới tính cho tuổi dậy thì" tại Trường THCS Hà Ra. Ảnh H.T

Tại chương trình các em học sinh được chuyên gia tâm lý Phạm Quỳnh Lam-Giám đốc Trung tâm phát triển kỹ năng Awake Gia Lai-tư vấn, giải đáp, tháo gỡ những thắc mắc về cơ thể, những điều khó nói về tâm sinh lý, những lo lắng tuổi dậy thì… Đồng thời, cung cấp cho các em một lượng kiến thức, hiểu biết nhất định về lứa tuổi; qua đó, giúp các em vững tâm hơn khi đối diện với các thay đổi về tâm sinh lý và có kỹ năng xử lý tình huống liên quan trong giai đoạn phát triển quan trọng này của bản thân.

Tuổi dậy thì là giai đoạn chuyển tiếp giữa tuổi thiếu nhi và tuổi trưởng thành, bắt đầu từ 10 đến 18 tuổi. Trong giai đoạn này, các em học sinh sẽ đối diện với rất nhiều thay đổi về sinh lý và tâm lý. Vì vậy, rất cần sự quan tâm, theo sát và đồng hành từ phía gia đình và thầy-cô giáo.

Thông qua chương trình "Giáo dục giới tính lứa tuổi dậy thì" nhằm góp phần trợ giúp tâm lý và rèn luyện kỹ năng sống cho các em học sinh, từ đó, giúp các em phát triển lành mạnh, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.

HÀ ĐỨC THÀNH

Có thể bạn quan tâm

Khẳng định quan điểm giáo dục “lấy trẻ em làm trung tâm”

Khẳng định quan điểm giáo dục “lấy trẻ em làm trung tâm”

(GLO)- Để tiệm cận với giáo dục quốc tế và phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã có tờ trình đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội về đổi mới chương trình giáo dục mầm non (GDMN), đồng thời lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo hồ sơ liên quan.
Sao mãi để trẻ bị bạo hành?

Sao mãi để trẻ bị bạo hành?

Lại một vụ trẻ mầm non bị bạo hành, lại từ một lớp mầm non tư thục nhỏ lẻ; lại các cơ quan, ban ngành vào cuộc yêu cầu đình chỉ, xử lý nghiêm… Thế nhưng cái gốc để không tái diễn tình trạng này thì nói bao nhiêu năm vẫn vậy.
Chọn chất thay vì lượng

Chọn chất thay vì lượng

Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học ra đời với xuất phát điểm là tạo một sân chơi dành cho những học sinh có đam mê và khả năng nghiên cứu từ sớm. Nhưng lâu nay, các cuộc thi này khiến dư luận muộn phiền vì không biết sản phẩm nghiên cứu có thực sự là của học trò.
Đồng thuận khi sáp nhập trường

Đồng thuận khi sáp nhập trường

Vụ việc phụ huynh phản đối sáp nhập trường xảy ra những ngày qua ở TT.Triệu Sơn (H.Triệu Sơn, Thanh Hóa) cho thấy còn nhiều điều phải rút kinh nghiệm khi sắp tới còn nhiều nơi sáp nhập trường do sáp nhập đơn vị hành chính.
Xây dựng Luật Học tập suốt đời: Xu thế tất yếu

Xây dựng Luật Học tập suốt đời: Xu thế tất yếu

(GLO)- Học tập suốt đời (HTSĐ) từ lâu được thế giới đặc biệt quan tâm bởi đó nhu cầu tất yếu của con người và xã hội. Tại Việt Nam, chủ trương xây dựng xã hội học tập bắt đầu có từ năm 2001 tại Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX của Đảng.