Lại thêm 1 doanh nghiệp “họ” FLC bị phạt 92,5 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ra quyết định xử phạt 1 doanh nghiệp trong hệ sinh thái FLC là Công ty cổ phần Đầu tư Kinh doanh Phát triển Bất động sản FLCHomes 92,5 triệu đồng.

Cụ thể, Công ty cổ phần Đầu tư Kinh doanh Phát triển Bất động sản FLCHomes bị Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phạt 92,5 triệu đồng vì không báo cáo báo cáo tài chính (BCTC) riêng và hợp nhất quý IV-2022; BCTC riêng và hợp nhất năm 2022 đã được kiểm toán; các BCTC quý I, II, III-2023; các BCTC riêng và hợp nhất soát xét bán niên năm 2022 và năm 2023; báo cáo thường niên năm 2022.

FLCHomes là doanh nghiệp nằm trong hệ sinh thái FLC

FLCHomes là doanh nghiệp nằm trong hệ sinh thái FLC

FLCHomes tiền thân là Công ty cổ phần Dịch vụ Du lịch và Giải trí Biscom, thành lập tháng 2-2016, ban đầu chủ yếu vận hành hệ thống sân golf mang thương hiệu FLC trên cả nước. Từ tháng 5-2019, công ty đổi tên thành Công ty cổ phần Đầu tư Kinh doanh Phát triển Bất động sản FLCHomes, lấy bất động sản làm lĩnh vực cốt lõi.

Theo báo cáo tài chính gần nhất được Công ty cổ phần Đầu tư Kinh doanh Phát triển Bất động sản FLCHOMES công bố, sau 9 tháng của năm 2022 công ty ghi nhận 495 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm mạnh 64% so cùng kỳ.

Sau khi trừ các loại chi phí, Công ty cổ phần Đầu tư Kinh doanh Phát triển Bất động sản FLCHOMES lỗ ròng 106,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ vẫn có lãi 28 tỷ đồng.

Tại thời điểm 30-9-2022, tổng tài sản của Công ty cổ phần Đầu tư Kinh doanh Phát triển Bất động sản FLCHOMES ở mức 9.524 tỷ đồng. Trong đó lượng tiền mặt vỏn vẹn 23,6 tỷ đồng.

Sức khỏe tài chính của FLC thời gian gần đây cho thấy những tín hiệu không mấy thuận lợi. Trước khi bị Cục thuế gửi quyết định cưỡng chế, FLC đã thất bại trong việc có được sự chấp thuận của trái chủ trong việc dùng dự án khu biệt thự nghỉ dưỡng FLC Hải Ninh 2 (tỉnh Quảng Bình) để tái cơ cấu lô trái phiếu hơn 996 tỷ đồng.

Trong công bố bất thường vừa gửi tới Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Hội (HNX), FLC cho biết đã không thể trả nợ gốc và lãi hơn 1.100 tỷ đồng cho lô trái phiếu mã FLCH 2123003, đáo hạn 28-12-2023.

Có thể bạn quan tâm

Sâm khỏe Kbang cần được bảo tồn và khai thác có hiệu quả

Sâm khỏe Kbang

(GLO)- Mới đây, một bạn từ Kbang gửi cho ít sâm khỏe đã được sơ chế. Bạn còn nhắn tin nhắc nếu ngâm rượu thì hãy ngâm sớm, còn nếu để dành nấu nước uống dần thì hãy phơi lại dưới nắng nhẹ.

Chủ động phòng, chống dịch tả heo châu Phi

Chủ động phòng-chống dịch tả heo châu Phi

(GLO)- Dịch tả heo châu Phi (ASF) xuất hiện tại phường An Nhơn Đông (tỉnh Gia Lai) buộc chính quyền địa phương đã phải tiêu hủy hơn 200 con heo nhiễm bệnh. Nguy cơ lây lan dịch bệnh đang hiện hữu khi thời tiết diễn biến thất thường, người chăn nuôi đẩy mạnh tái đàn.

Cây dừa xiêm "bén duyên" với vùng đất Ia Dom

Cây dừa xiêm "bén duyên" với vùng đất Ia Dom

(GLO)- Sau nhiều năm tìm kế mưu sinh khắp nơi, anh Dương Văn Thiết (SN 1976, thôn Cửa Khẩu, xã Ia Dom, tỉnh Gia Lai) đã chọn vùng biên viễn làm bến đỗ cho gia đình nhỏ. Không chỉ phát triển chăn nuôi, anh đã mạnh dạn khởi nghiệp với cây dừa xiêm-giống cây mới hứa hẹn mang lại thu nhập ổn định.

Cú hích cho nông sản Gia Lai

Cú hích cho nông sản Gia Lai

(GLO)- Lần đầu tiên tham gia chương trình OCOP, 5 sản phẩm đến từ Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ Nam Yang (xã Kon Gang, tỉnh Gia Lai) đều đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia, đây có thể coi là thành tích chưa từng có tiền lệ.

Phương pháp rang thủ công sẽ giữ lại vị ngọt, bùi và vị ngậy đặc trưng mà không loại hạt điều công nghiệp nào sánh bằng. Ảnh: Vũ Thảo

Giữ lại tinh túy trong từng hạt điều sẻ

(GLO)- Sản xuất theo phương pháp rang củi thủ công truyền thống, đa dạng hóa sản phẩm với nhiều hương vị mới lạ, một nhà sản xuất ở Gia Lai đang nuôi ước mơ đưa hạt điều địa phương với hương vị đặc trưng vươn xa.

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số lan tỏa mạnh mẽ đến từng ngõ ngách đời sống, các HTX tại Gia Lai đang cho thấy sự năng động, nhạy bén khi mạnh dạn “lên sàn”, “lên sóng” để giới thiệu và bán sản phẩm qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, livestream Facebook.

null