Kiến nghị dừng thu phí trạm BOT Bắc Bình Định vì đường hỏng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cục Quản lý Đường bộ III vừa  kiến nghị tạm dừng thu phí đối với trạm BOT Bắc Bình Định vì chậm sửa chữa đường hư hỏng, gây mất ATGT.
 

Ảnh internet
Ảnh internet

Qua kiểm tra hiện trường dự án BOT nâng cấp mở rộng đoạn Km1125-Km1153 QL1 tỉnh Bình Định, Cục Quản lý Đường bộ III đánh giá nhà đầu tư dự án là Công ty CP BOT Bắc Bình Định  chưa thực hiện sửa chữa khắc phục các hư hỏng, tồn tại theo yêu cầu của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Cụ thể, tại cầu Quy Thuận và Cây Sanh, nhà đầu tư chỉ sửa chữa các khe co giãn một cách tạm thời, không sửa chữa hoàn trả theo đúng hiện trạng kết cấu ban đầu. Nhiều vị trí mặt đường hiện chưa được vá sửa đúng yêu cầu kỹ thuật, miếng vá cao hơn mặt đường cũ, gồ ghề, các vị trí sơn kẻ đường bị mất. Bên cạnh đó, mặt đường còn dư nhiều đất cát, nhiều đoạn chưa phát quang, cây cỏ cao hơn 20 cm, các biển báo, cọc tiêu, cột km bị hư hỏng, sơn mờ chưa được sửa chữa khắc phục… Cục Quản lý Đường bộ III đã cảnh cáo và xử phạt vi phạm hành chính đối với nhà đầu tư nhưng chưa có chuyển biến.

Theo Cục Quản lý Đường bộ III, việc đề xuất ngừng thu phí được quy định tại Điều 11 Thông tư 49 của Bộ GTVT quy định về xây dựng, tổ chức và hoạt động của trạm thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ. Theo đó, trong trường hợp dự án BOT có chất lượng, tiến độ sửa chữa không đảm bảo, gây mất ATGT, gây bức xúc cho người tham gia giao thông và nhân dân sinh sống trong khu vực thì sẽ bị các cơ quan chức năng xem xét tạm dừng thu phí cho đến khi khắc phục xong.

Bích Quyên/sggp

Có thể bạn quan tâm

Ghi trên đường 14

Ghi trên đường 14

(GLO)- Từ hạ tuần tháng 4, những cơn mưa đầu mùa đã làm dịu đi cái nắng nóng cực điểm của mùa khô Tây Nguyên. Những cánh rừng khộp thôi lá đỏ, thay vào đó là màu xanh biếc vĩnh cửu của đại ngàn.

Thời hạn chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tối đa là 10 năm

Thời hạn chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tối đa là 10 năm

(GLO)- Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Trong đó, chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tối đa là 10 năm.