Kiến nghị đầu tư 2 tuyến cao tốc nối nhau dọc Tây nguyên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tỉnh Đắk Lắk vừa kiến nghị Bộ GTVT đăng ký danh mục đường cao tốc Bắc - Nam phía tây, gồm 2 tuyến Pleiku (Gia Lai) - Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) và Buôn Ma Thuột - Gia Nghĩa (Đắk Nông), ưu tiên đầu tư trước năm 2030.

Ngày 15.3, UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết đã có công văn gửi Bộ GTVT về việc đăng ký danh mục đường cao tốc Bắc - Nam phía tây ưu tiên đầu tư trước năm 2030.

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị Bộ GTVT quan tâm, xem xét, triển khai đồng bộ các dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía tây. Cụ thể, tuyến Pleiku (Gia Lai) - Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), dài 160 km, quy mô 6 làn xe và tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) - Gia Nghĩa (Đắk Nông), dài 105 km, quy mô 6 làn xe.

QL14 (đường Hồ Chí Minh) hiện là tuyến đường chính đi qua các tỉnh Tây nguyên. Ảnh: TRUNG CHUYÊN

QL14 (đường Hồ Chí Minh) hiện là tuyến đường chính đi qua các tỉnh Tây nguyên. Ảnh: TRUNG CHUYÊN

Theo UBND tỉnh Đắk Lắk, đây là các tuyến cao tốc đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch đầu tư xây dựng trước năm 2030 và kết nối các dự án cao tốc đang triển khai xây dựng trong khu vực, từng bước đồng bộ về cơ sở hạ tầng giao thông chất lượng cao, phù hợp với phát triển vận chuyển hành khách hàng năm. Qua đó, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh - quốc phòng khu vực Tây nguyên, tạo liên kết vùng khu vực duyên hải miền Trung, vùng Đông Nam bộ cùng phát triển.

Trước đó, UBND tỉnh Đắk Lắk và UBND tỉnh Phú Yên có tờ trình liên tỉnh kiến nghị Bộ GTVTcập nhật, bổ sung tuyến đường sắt Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) - Tuy Hòa (Phú Yên) vào quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và sớm triển khai thực hiện đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk (trước năm 2030).

Có thể bạn quan tâm

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

(GLO)-Dù đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng trên tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông vẫn đặt các biển cấm phương tiện lưu thông. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời làm giảm hiệu quả sử dụng công trình giao thông đã được đầu tư.

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

(GLO)- Ngay khi chính thức vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, phường An Khê (tỉnh Gia Lai) tiếp tục quan tâm khẩn trương sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Nhạc nhằm cải thiện cảnh quan và phục vụ nhu cầu dân sinh.

Biến rác thải thành tài nguyên

MRF biến rác thải thành tài nguyên

(GLO)- Sau gần 1 năm hoạt động, Cơ sở thu hồi vật liệu (MRF) tại Khu liên hợp xử lý chất thải Long Mỹ (phường Quy Nhơn Tây, tỉnh Gia Lai) đã thu gom, phân loại gần 230 tấn nhựa phế liệu từ nhiều nguồn, góp phần giảm lượng rác thải ra môi trường, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn.

Cắt băng khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Ảnh: T.B

Ân Tường đưa vào sử dụng tuyến đường đèn năng lượng mặt trời chào mừng Đại hội Đảng bộ xã

(GLO)- Sáng 3-8, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường đã tổ chức lễ khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Tuyến đường này có chiều dài hơn 2 km, nối từ ngã ba Gò Loi đến trụ sở Đảng ủy-Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường (tỉnh Gia Lai).

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

null