Kiến nghị đầu tư 2 tuyến cao tốc nối nhau dọc Tây nguyên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tỉnh Đắk Lắk vừa kiến nghị Bộ GTVT đăng ký danh mục đường cao tốc Bắc - Nam phía tây, gồm 2 tuyến Pleiku (Gia Lai) - Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) và Buôn Ma Thuột - Gia Nghĩa (Đắk Nông), ưu tiên đầu tư trước năm 2030.

Ngày 15.3, UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết đã có công văn gửi Bộ GTVT về việc đăng ký danh mục đường cao tốc Bắc - Nam phía tây ưu tiên đầu tư trước năm 2030.

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị Bộ GTVT quan tâm, xem xét, triển khai đồng bộ các dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía tây. Cụ thể, tuyến Pleiku (Gia Lai) - Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), dài 160 km, quy mô 6 làn xe và tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) - Gia Nghĩa (Đắk Nông), dài 105 km, quy mô 6 làn xe.

QL14 (đường Hồ Chí Minh) hiện là tuyến đường chính đi qua các tỉnh Tây nguyên. Ảnh: TRUNG CHUYÊN

QL14 (đường Hồ Chí Minh) hiện là tuyến đường chính đi qua các tỉnh Tây nguyên. Ảnh: TRUNG CHUYÊN

Theo UBND tỉnh Đắk Lắk, đây là các tuyến cao tốc đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch đầu tư xây dựng trước năm 2030 và kết nối các dự án cao tốc đang triển khai xây dựng trong khu vực, từng bước đồng bộ về cơ sở hạ tầng giao thông chất lượng cao, phù hợp với phát triển vận chuyển hành khách hàng năm. Qua đó, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh - quốc phòng khu vực Tây nguyên, tạo liên kết vùng khu vực duyên hải miền Trung, vùng Đông Nam bộ cùng phát triển.

Trước đó, UBND tỉnh Đắk Lắk và UBND tỉnh Phú Yên có tờ trình liên tỉnh kiến nghị Bộ GTVTcập nhật, bổ sung tuyến đường sắt Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) - Tuy Hòa (Phú Yên) vào quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và sớm triển khai thực hiện đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk (trước năm 2030).

Có thể bạn quan tâm

Cảnh báo “điểm đen” tai nạn giao thông trên các tuyến đường tránh

Cảnh báo “điểm đen” tai nạn giao thông trên các tuyến đường tránh

(GLO)- Do hạ tầng chưa đồng bộ và tổ chức giao thông còn bất cập nên tạo ra một số “điểm đen” trên các tuyến đường tránh tại Gia Lai, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Thực trạng này đòi hỏi cơ quan chức năng sớm triển khai các giải pháp nhằm hạn chế những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Tháo gỡ các “điểm nghẽn” về giao thông

Tháo gỡ các “điểm nghẽn” về giao thông

(GLO)- Với quan điểm giao thông đi trước mở đường để phát triển nhanh và bền vững, cùng với triển khai Nghị quyết số 05-NQ/TU của Tỉnh ủy, tỉnh từng bước tháo gỡ các “điểm nghẽn” về giao thông, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.