Kiến nghị đầu tư 2 tuyến cao tốc nối nhau dọc Tây nguyên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tỉnh Đắk Lắk vừa kiến nghị Bộ GTVT đăng ký danh mục đường cao tốc Bắc - Nam phía tây, gồm 2 tuyến Pleiku (Gia Lai) - Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) và Buôn Ma Thuột - Gia Nghĩa (Đắk Nông), ưu tiên đầu tư trước năm 2030.

Ngày 15.3, UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết đã có công văn gửi Bộ GTVT về việc đăng ký danh mục đường cao tốc Bắc - Nam phía tây ưu tiên đầu tư trước năm 2030.

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị Bộ GTVT quan tâm, xem xét, triển khai đồng bộ các dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía tây. Cụ thể, tuyến Pleiku (Gia Lai) - Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), dài 160 km, quy mô 6 làn xe và tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) - Gia Nghĩa (Đắk Nông), dài 105 km, quy mô 6 làn xe.

QL14 (đường Hồ Chí Minh) hiện là tuyến đường chính đi qua các tỉnh Tây nguyên. Ảnh: TRUNG CHUYÊN

QL14 (đường Hồ Chí Minh) hiện là tuyến đường chính đi qua các tỉnh Tây nguyên. Ảnh: TRUNG CHUYÊN

Theo UBND tỉnh Đắk Lắk, đây là các tuyến cao tốc đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch đầu tư xây dựng trước năm 2030 và kết nối các dự án cao tốc đang triển khai xây dựng trong khu vực, từng bước đồng bộ về cơ sở hạ tầng giao thông chất lượng cao, phù hợp với phát triển vận chuyển hành khách hàng năm. Qua đó, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh - quốc phòng khu vực Tây nguyên, tạo liên kết vùng khu vực duyên hải miền Trung, vùng Đông Nam bộ cùng phát triển.

Trước đó, UBND tỉnh Đắk Lắk và UBND tỉnh Phú Yên có tờ trình liên tỉnh kiến nghị Bộ GTVTcập nhật, bổ sung tuyến đường sắt Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) - Tuy Hòa (Phú Yên) vào quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và sớm triển khai thực hiện đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk (trước năm 2030).

Có thể bạn quan tâm

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

(GLO)-Dù đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng trên tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông vẫn đặt các biển cấm phương tiện lưu thông. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời làm giảm hiệu quả sử dụng công trình giao thông đã được đầu tư.

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

(GLO)- Ngay khi chính thức vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, phường An Khê (tỉnh Gia Lai) tiếp tục quan tâm khẩn trương sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Nhạc nhằm cải thiện cảnh quan và phục vụ nhu cầu dân sinh.

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

null