Kiếm tiền triệu trong mùa giáng sinh nhờ…khéo tay

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhờ sự khéo tay, nhiều người đã làm ra các sản phẩm tuyệt đẹp và kiếm được thu nhập lên đến hàng triệu đồng trong mùa giáng sinh năm nay.
 
Nhiều người trẻ kiếm tiền triệu trong mùa giáng sinh nhờ sự sáng tạo và khéo tay ẢNH: TẤN ĐẠT
Nhiều người trẻ kiếm tiền triệu trong mùa giáng sinh nhờ sự sáng tạo và khéo tay ẢNH: TẤN ĐẠT
Bất ngờ từ "Hộp quà tình yêu"
Vừa mở chiếc nắp, 4 cạnh của hộp quà giáng sinh bất ngờ bung ra như một đóa hoa đua nở. Bên trong là những “mô hình” như tấm thiệp, trái tim… được cắt, dán, xếp cẩn thận và rất đẹp.
Đó là chiếc hộp mang tên “Love box”  (Hộp quà tình yêu) của chị Phan Thị Yến (27 tuổi, TP.HCM) đã làm trong đợt giáng sinh năm nay. Chị Yến cho hay, chiếc hộp quà này được làm bằng tay 100% với nguyên liệu là giấy mỹ thuật cao cấp và bên ngoài được thiết kế bằng bìa cứng nên nhìn rất chắc chắn và chịu được trọng lực mười mấy ký sách.
Chị Yến cho biết: “Trong một lần mình đi dạy thêm thấy học trò làm nhiều chiếc hộp quà đơn giản để tặng người thân và gia đình. Mình thấy hay rồi lên mạng tìm hiểu thêm. Từ từ mình làm ra được nhiều mẫu mã”.
 
Hộp quà
Hộp quà "Love box" của chị Yến ẢNH: TẤN ĐẠT
 
Bên trong là các
Bên trong là các "hiệu ứng" bất ngờ ẢNH: TẤN ĐẠT
 
Chiếc hộp sau khi mở nắp sẽ bung xòe ra như trong hình ẢNH: TẤN ĐẠT
Chiếc hộp sau khi mở nắp sẽ bung xòe ra như trong hình ẢNH: TẤN ĐẠT
Theo chị Yến, vật dụng “hand made” nói chung và những chiếc hộp quà của chị nói riêng  đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn trọng ở từng khâu cắt, dán…
“Cái khó nhất là làm sao cho chiếc hộp nhìn cứng cáp. Ngoài ra còn phải phối màu cho hài hòa, tránh rối mắt, thường một chiếc hộp mình chỉ sử dụng 3 đến 4 màu”, chị Yến nói.
Cầm trên tay chiếc hộp “Love box” chị Yến cho hay ở bên trong xếp 3 lớp giấy ở 4 mặt để làm thành 12 “hiệu ứng” như kéo, thả, đóng, mở... tạo ra nhiều bất ngờ.
“Mình có thể sử dụng những hình ảnh của mình và người thân trong 12 “hiệu ứng” để cho hộp quà thêm đẹp, lung linh và ý nghĩa hơn”, chị Yến bộc bạch.
 
Mỗi lớp sẽ có một
Mỗi lớp sẽ có một "hiệu ứng" khác nhau được chị Yến xếp cẩn thận ẢNH: TẤN ĐẠT
 
Có thể dán hình mình, hoặc người thân vào để làm kỷ niệm ẢNH:NVCC
Có thể dán hình mình, hoặc người thân vào để làm kỷ niệm ẢNH:NVCC
Nhờ sự sáng tạo của mình, trong tháng 11 vừa qua chị đã bán được gần 200 chiếc hộp với giá mỗi cái dao động từ 300.000 đồng đến 420.000 đồng và thu về được 40% tiền lãi. Chị Yến chia sẻ thêm: “Để kinh doanh các mặt hàng làm tay, trước tiên làm cho sản phẩm mình đẹp, đồng thời phải sáng tạo không ngừng về ý tưởng. Bên cạnh đó, chữ “tín” cũng được mình đặt lên hàng đầu”.
Khẩu trang cũng theo xu hướng
Nhờ “bắt trend” trong mùa Noel năm nay, Bùi Thị Thanh Hương, ngụ Đồng Nai đã làm những chiếc khẩu trang  thêu bằng tay với nhiều hình ảnh như con tuần lộc, hoa tuyết, cây thông…  Sản phẩm không chỉ tiêu thụ trong nước mà còn xuất khẩu ra nước ngoài.
Cô gái 9x cho hay: “Mình bắt đầu cách đây hơn 4 tháng khi khẩu trang trở nên khan hiếm và khó tìm. Đa số, mọi người thường nghĩ khẩu trang vải không tiện ích như khẩu trang y tế nên mình quyết định nâng cấp giá trị sản phẩm cho khẩu trang vải bằng những họa tiết thêu tay cuốn hút, ấn tượng ”.
 
Các sản phẩm
Các sản phẩm "ăn" theo mùa Noel của Thanh Hương ẢNH: THANH HƯƠNG
 
Đơn giản nhưng tinh tế ẢNH: THANH HƯƠNG
Đơn giản nhưng tinh tế ẢNH: THANH HƯƠNG
Chia sẻ về quá trình làm ra một chiếc khẩu trang, Hương cho biết: “Bước đầu mình vẽ rập khẩu trang lên vải. Kế đến mình vẽ hình thêu bằng bút mực chuyên dụng trên vải. Bước tiếp theo lồng vải vào khung thêu và bắt đầu những mũi kim đầu tiên. Mỗi hình thêu nhỏ và lớn, thời gian thực hiện sẽ khác nhau, tùy mức độ đơn giản hay phức tạp. Bước cuối cùng là thêu hoàn thiện sản phẩm".
 
Khẩu trang vải vừa tiết kiệm vừa thời trang ẢNH: THANH HƯƠNG
Khẩu trang vải vừa tiết kiệm vừa thời trang ẢNH: THANH HƯƠNG
Thanh Hương bộc bạch: "Khi bạn tự tay làm cho mình những chiếc khẩu trang xinh xắn cho mình hay tặng cho những người thân yêu vào mùa lễ giáng sinh thì mình nghĩ không có món quà nào đáng giá hơn ở thời điểm nhạy cảm của dịch bệnh Covid - 19".
 
Khẩu trang giáng sinh của chị Hương được nhiều người nước ngoài ưa chuộng ẢNH: THANH HƯƠNG
Khẩu trang giáng sinh của chị Hương được nhiều người nước ngoài ưa chuộng ẢNH: THANH HƯƠNG
 
Khẩu trang với chất liệu vải Linen ẢNH: THANH HƯƠNG
Khẩu trang với chất liệu vải Linen ẢNH: THANH HƯƠNG
Theo đó trong tháng 11 này, Thanh Hương đã xuất khẩu được 500 chiếc khẩu trang ra nước ngoài và thu về tiền lãi gần 30 triệu đồng (chưa tính phụ liệu). “Ở nước ngoài họ rất chuộng hàng thủ công, và có thể bỏ ra từ 15 đô là đến 20 đô la cho một chiếc khẩu trang thêu tay”, Thanh Hương cho biết. 
Tận dụng đồ bỏ đi
Trong khi đó, anh N.Đ.Hùng, 29 tuổi, ở Lâm Đồng cũng đã kiếm được tiền triệu trong mùa giáng sinh 2020, nhờ vào sự khéo tay và sáng tạo của mình.
Theo đó, anh Hùng đã tận dụng những thùng xốp bỏ đi ở kho nhà, cùng những gỗ vụn ở xưởng… để làm thành những hang đá theo phong cách Napoli tuyệt đẹp trang trí trong mùa Noel.
Anh Hùng chia sẻ: “Tùy vào kích thước và độ phức tạp mà mình làm nhanh hay chậm. Với hang đá có kích thước từ 20x30 đến 40x60 (cm) thì mình mất khoảng 1 đến 2 ngày. Trước tiên mình phải phác họa trên giấy, sau đó bắt đầu tạo hình cho hang đá. Những miếng xốp mình sẽ cắt, gọt thành các viên gạch rồi dùng sơn nước hoặc màu acrylic để tạo hình giả. Mái nhà thì mình dùng rơm rạ, còn gỗ vụn thì làm kèo cột nhà, những miếng xốp mà đã nát nhừ thì mình làm tuyết rơi…”.
 
Hang đá được anh làm từ xốp, gỗ bỏ đi ẢNH: N.Đ.HÙNG
Hang đá được anh làm từ xốp, gỗ bỏ đi ẢNH: N.Đ.HÙNG
 
 
ẢNH: N.Đ.HÙNG
ẢNH: N.Đ.HÙNG
Anh Hùng bộc bạch: “Lúc đầu làm mấy cái chơi rồi đăng lên mạng, nhưng không ngờ lại được người ta hỏi mua và đặt hàng. Từ giữa tháng 11 mình bán được 10 cái. Nếu trừ chi phí nguyên liệu mua bóng đèn, tượng chúa, linh vật…thì mỗi sản phẩm  lãi được 200.000 đồng đến 300.000 đồng. Mình vui lắm coi như có tiền mua sữa cho con uống từ sản phẩm hang đá giáng sinh”.
Theo Tấn Đạt (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Ấn tượng từ cuộc thi khởi nghiệp về trà Việt.

Ấn tượng từ cuộc thi khởi nghiệp về trà Việt

(GLO)- Cuộc thi khởi nghiệp “Trà Việt Re:Start-Trà Việt cùng thế hệ trẻ” do Trường Đại học Quang Trung tổ chức từ ngày 1-10 đến 27-11 đã khơi dậy tinh thần đổi mới sáng tạo trong sinh viên và lan tỏa nét đẹp văn hóa trà Việt qua tư duy mới mẻ, hiện đại.

Mỗi loại bia có hương vị và màu sắc khác nhau. Ảnh: Hoàng Hoài

Kể chuyện phố núi qua men bia

(GLO)- Giữa lòng phố núi, có một người kể chuyện về Gia Lai không phải bằng lời mà bằng... bia. Từ đam mê cá nhân, anh Tạ Quang Hiếu-chủ Xưởng bia thủ công Thông Xanh (21B Triệu Quang Phục, phường Hội Phú) biến thành nghề, từ nghề anh kể bản sắc Gia Lai qua hương men nồng nàn.

Khởi nghiệp thành công từ hương bạc hà

Khởi nghiệp thành công từ hương bạc hà

(GLO)- Trong một lần tham dự lớp tập huấn về sản xuất sạch vào đầu năm 2024, chị Nguyễn Thụy Thúy Vy (xã Phù Mỹ Đông, tỉnh Gia Lai) nảy ra ý tưởng chưng cất tinh dầu từ lá bạc hà-loại cây dễ trồng, hợp khí hậu, đất đai tại địa phương.

Câu lạc bộ Kỹ năng QNU (Trường Đại học Quy Nhơn) tham gia các hoạt động kết nối, chào đón tân sinh viên. Ảnh: ĐVCC

Ðiểm hẹn kết nối, phát triển kỹ năng

(GLO)- Câu lạc bộ trong các trường đại học, cao đẳng không chỉ là nơi vui chơi, mà còn là điểm hẹn để sinh viên gắn kết, rèn luyện kỹ năng và lan tỏa tinh thần sẻ chia. Ở đó, tuổi trẻ tìm thấy niềm vui, dấu ấn và hành trang cho chặng đường trưởng thành.

Người kể chuyện An Toàn bằng rượu sim

Người kể chuyện An Toàn bằng rượu sim

(GLO)- Những ngày tháng 8, núi rừng An Toàn tím biếc sắc quả sim chín. Từ nguồn nguyên liệu này, chị Đỗ Thị Thu Thảo (chủ cơ sở An Mộc Thảo, xã An Hòa) đã xây dựng thương hiệu rượu SimMo8, kết tinh giữa thiên nhiên, tri thức bản địa và hành trình trở về của người con quê hương.

Tổ chức hoạt động trải nghiệm hương vị Robusta Gia Lai

Tổ chức hoạt động trải nghiệm hương vị Robusta Gia Lai

(GLO)- Ngày 11-7, tại phường Pleiku (tỉnh Gia Lai), đơn vị chuyên đào tạo và kiểm định chất lượng cà phê Việt Nam Stone Village Lab cùng các đơn vị thuộc hệ sinh thái ngành cà phê Gia Lai tổ chức sự kiện “Xây dựng hương vị Robusta Gia Lai và lan tỏa những mẫu chế biến tốt lần 1-2025”.