Kế hoạch mở các tuyến xe buýt kết nối Thái Lan-Lào-Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chính phủ Thái Lan đã chấp thuận các cuộc đàm phán xúc tiến mở một tuyến xe buýt kết nối 3 nước qua tuyến R12 từ Nakhon Phanom (Thái Lan) đến thị xã Thakhek (Trung Lào) sang tỉnh Hà Tĩnh (Việt Nam).
 
Theo phóng viên TTXVN tại Vientiane, trang mạng laotiantimes.com ngày 23/6 đưa tin Thái Lan đang thảo luận với Lào và Việt Nam về việc mở các tuyến xe buýt mới kết nối các điểm đến nổi tiếng của 3 nước này.
Theo báo trên, Chính phủ Thái Lan đã chấp thuận các cuộc đàm phán nhằm xúc tiến mở một tuyến xe buýt kết nối ba nước qua tuyến R12 từ Nakhon Phanom (Thái Lan) đến thị xã Thakhek (tỉnh Khammuan, Trung Lào) và sang tỉnh Hà Tĩnh, Việt Nam. Khoảng cách từ Nakhon Phanom đến Hà Tĩnh khoảng 300km.
Bộ Giao thông Vận tải Thái Lan cho biết bộ này đang nỗ lực xúc tiến quá trình mở tuyến, bao gồm việc đề nghị Lào đăng cai cuộc họp Nhóm công tác 3 bên lần thứ hai càng sớm càng tốt để thảo luận về mô hình dịch vụ và đưa ra các thỏa thuận chính thức liên quan tới tuyến xe buýt này.
Theo trang mạng trên, 3 địa phương trên với các điểm tham quan văn hóa và nghệ thuật địa phương, đền đài và các địa điểm tôn giáo, cũng như các kỳ quan thiên nhiên như thác nước, núi và bãi biển, đặc biệt hấp dẫn đối với khách du lịch.
Theo Phạm Kiên-Bá Thành (TTXVN/Vietnam+)
 

Có thể bạn quan tâm

Cảnh báo “điểm đen” tai nạn giao thông trên các tuyến đường tránh

Cảnh báo “điểm đen” tai nạn giao thông trên các tuyến đường tránh

(GLO)- Do hạ tầng chưa đồng bộ và tổ chức giao thông còn bất cập nên tạo ra một số “điểm đen” trên các tuyến đường tránh tại Gia Lai, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Thực trạng này đòi hỏi cơ quan chức năng sớm triển khai các giải pháp nhằm hạn chế những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Tháo gỡ các “điểm nghẽn” về giao thông

Tháo gỡ các “điểm nghẽn” về giao thông

(GLO)- Với quan điểm giao thông đi trước mở đường để phát triển nhanh và bền vững, cùng với triển khai Nghị quyết số 05-NQ/TU của Tỉnh ủy, tỉnh từng bước tháo gỡ các “điểm nghẽn” về giao thông, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.