Hưởng ứng tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Online Friday 2024

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sở Công thương Gia Lai vừa ban hành Công văn số 2061/SCT-QLTM về việc thông tin chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia" và "Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024”.

logo.jpg
Logo của chương trình. Ảnh: ĐVCC

“Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia” diễn ra từ ngày 25-11 đến ngày 1-12; 60 giờ ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam-Online Friday 2024 diễn ra từ 0 giờ thứ sáu ngày 29-11 đến 12 giờ ngày 1-12-2024.

Các hoạt động triển khai chương trình "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia" bao gồm các hội thảo trực tiếp và trực tuyến; các hoạt động tương tác cho người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; hoạt động tuyên truyền, phổ biến, trải nghiệm đối với người tiêu dùng, doanh nghiệp và cơ quan quản lý về phát triển thương mại điện tử bền vững.

Chương trình "60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam-Online Friday 2024" triển khai trên các hệ thống website, ứng dụng thuộc chương trình, cung cấp mã mua sắm ưu đãi toàn quốc trên các nền tảng và các chương trình khuyến mãi sản phẩm hàng hóa/dịch vụ của các doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thông qua thương mại điện tử.

Nhằm hướng đến thành công chung của chương trình, Sở Công thương đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương cùng tham gia phối hợp thông tin đến thương nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cùng tham gia, đồng hành vào các hoạt động trong chương trình; phổ biến tới các thương nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia lễ hội voucher và các chương trình khuyến mại sản phẩm hàng hóa/dịch vụ hướng tới lợi ích người tiêu dùng trong thời gian diễn ra chương trình (chi tiết chương trình tại đường link: https://short.com.vn/3A4w). Sử dụng logo của chương trình trong các hoạt động truyền thông, quảng bá chung cho chương trình (tải logo theo đường dẫn/link: https://short.com.vn/ZdmO). Thông tin phản ánh của người tiêu dùng về các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng… được tiếp nhận qua tổng đài 1800.6838-Tổng đài tư vấn, hỗ trợ.

Việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng tuần lễ nhằm nâng cao tinh thần của doanh nghiệp, người tiêu dùng trong việc “bứt phá" dịp cuối năm, khuyến khích sự tham gia của tất cả các chủ thể trong giao dịch thương mại điện tử và truyền thống. Qua đó, đẩy mạnh tuyên truyền về các chính sách, chương trình phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam; bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến.

Có thể bạn quan tâm

Công ty cổ phần Phát triển Yến Xuân Cao Nguyên hiện có khoảng 20 dòng sản phẩm yến sào. Ảnh: H.T

Nâng tầm sản phẩm yến sào Gia Lai

(GLO)-Với điều kiện khí hậu mát mẻ, nguồn thức ăn dồi dào, khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai đang trở thành một trong những vùng trọng điểm phát triển nghề nuôi yến. Để yến sào Gia Lai vươn xa, các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng, quảng bá thương hiệu.

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số lan tỏa mạnh mẽ đến từng ngõ ngách đời sống, các HTX tại Gia Lai đang cho thấy sự năng động, nhạy bén khi mạnh dạn “lên sàn”, “lên sóng” để giới thiệu và bán sản phẩm qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, livestream Facebook.

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

(GLO)- Gần đây, hàng loạt vụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bị phanh phui và xử lý. Tuy nhiên, củng cố niềm tin người tiêu dùng vào hàng hóa và sản phẩm, dịch vụ hiện nay vẫn là thách thức rất lớn.  

Kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: Động lực phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng

Kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: Động lực phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng

(GLO)- Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết về giảm thuế giá trị gia tăng, trong đó có nhiều điểm mới như mở rộng đối tượng áp dụng và kéo dài thời gian áp dụng đến hết ngày 31-12-2026. Đây là động lực để phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng.

Vì một nền thương mại sạch

Vì một nền thương mại sạch

Lực lượng chức năng triệt phá các đường dây buôn lậu, kinh doanh hàng gian hàng giả với quy mô lớn; hàng loạt vụ vứt bỏ hàng hóa nghi hàng gian, hàng giả; nhiều người nổi tiếng, có ảnh hưởng trên mạng xã hội sa lưới luật pháp vì trốn thuế, kinh doanh hàng kém chất lượng…

'Thiên đường' hàng giả: Bán công khai rầm rộ, xử lý như ném đá ao bèo

'Thiên đường' hàng giả: Bán công khai rầm rộ, xử lý như ném đá ao bèo

Phải đến khi cơ quan công an vào cuộc triệt phá, hàng loạt tài khoản Tiktoker nổi tiếng mới bị phát lộ là kênh bán hàng giả, hàng nhái. Vấn đề đặt ra là trong thời gian qua, hàng giả, hàng nhái buôn bán rầm rộ trên các sàn thương mại điện tử nhưng dường như việc phát hiện, xử lý... rất nhỏ giọt.

Sau những cánh cửa đóng kín

Sau những cánh cửa đóng kín

Giữa năm, không phải dịp lễ, Tết, nhưng hàng nghìn ki-ốt, cửa hàng từ bắc chí nam đồng loạt đóng cửa, nghỉ bán. Phía sau những cánh cửa đóng kín, im lìm ấy là sự chối bỏ lạnh lùng trước những nỗ lực làm minh bạch nguồn gốc hàng hóa đưa vào thị trường.

null