Hưởng ứng tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Online Friday 2024

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sở Công thương Gia Lai vừa ban hành Công văn số 2061/SCT-QLTM về việc thông tin chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia" và "Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024”.

logo.jpg
Logo của chương trình. Ảnh: ĐVCC

“Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia” diễn ra từ ngày 25-11 đến ngày 1-12; 60 giờ ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam-Online Friday 2024 diễn ra từ 0 giờ thứ sáu ngày 29-11 đến 12 giờ ngày 1-12-2024.

Các hoạt động triển khai chương trình "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia" bao gồm các hội thảo trực tiếp và trực tuyến; các hoạt động tương tác cho người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; hoạt động tuyên truyền, phổ biến, trải nghiệm đối với người tiêu dùng, doanh nghiệp và cơ quan quản lý về phát triển thương mại điện tử bền vững.

Chương trình "60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam-Online Friday 2024" triển khai trên các hệ thống website, ứng dụng thuộc chương trình, cung cấp mã mua sắm ưu đãi toàn quốc trên các nền tảng và các chương trình khuyến mãi sản phẩm hàng hóa/dịch vụ của các doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thông qua thương mại điện tử.

Nhằm hướng đến thành công chung của chương trình, Sở Công thương đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương cùng tham gia phối hợp thông tin đến thương nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cùng tham gia, đồng hành vào các hoạt động trong chương trình; phổ biến tới các thương nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia lễ hội voucher và các chương trình khuyến mại sản phẩm hàng hóa/dịch vụ hướng tới lợi ích người tiêu dùng trong thời gian diễn ra chương trình (chi tiết chương trình tại đường link: https://short.com.vn/3A4w). Sử dụng logo của chương trình trong các hoạt động truyền thông, quảng bá chung cho chương trình (tải logo theo đường dẫn/link: https://short.com.vn/ZdmO). Thông tin phản ánh của người tiêu dùng về các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng… được tiếp nhận qua tổng đài 1800.6838-Tổng đài tư vấn, hỗ trợ.

Việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng tuần lễ nhằm nâng cao tinh thần của doanh nghiệp, người tiêu dùng trong việc “bứt phá" dịp cuối năm, khuyến khích sự tham gia của tất cả các chủ thể trong giao dịch thương mại điện tử và truyền thống. Qua đó, đẩy mạnh tuyên truyền về các chính sách, chương trình phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam; bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến.

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

(GLO)- Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao giá trị nông sản đặc trưng và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Tuy nhiên, để bảo vệ uy tín và chất lượng sản phẩm, công tác hậu kiểm đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

(GLO)- Các quy định về quản lý thuế, hóa đơn chứng từ đối với cá nhân, hộ kinh doanh đang được siết chặt nhằm đưa hoạt động thương mại đi vào khuôn khổ. Ðiều này khiến các hộ kinh doanh mặt hàng “nhà làm” không khỏi lo lắng về hóa đơn đầu vào của các loại hàng hóa.

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

(GLO)-Sau giai đoạn sụt giảm đầu năm, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang phục hồi rõ nét, với kim ngạch sau 7 tháng năm 2025 ước đạt hơn 3,83 tỷ USD. Đây là kết quả của sự phục hồi mạnh mẽ từ mặt hàng sầu riêng và đà tăng trưởng từ các loại trái cây chủ lực, như: dừa, xoài chế biến, chanh leo.

Công ty cổ phần Phát triển Yến Xuân Cao Nguyên hiện có khoảng 20 dòng sản phẩm yến sào. Ảnh: H.T

Nâng tầm sản phẩm yến sào Gia Lai

(GLO)-Với điều kiện khí hậu mát mẻ, nguồn thức ăn dồi dào, khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai đang trở thành một trong những vùng trọng điểm phát triển nghề nuôi yến. Để yến sào Gia Lai vươn xa, các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng, quảng bá thương hiệu.

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số lan tỏa mạnh mẽ đến từng ngõ ngách đời sống, các HTX tại Gia Lai đang cho thấy sự năng động, nhạy bén khi mạnh dạn “lên sàn”, “lên sóng” để giới thiệu và bán sản phẩm qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, livestream Facebook.

null