“Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia” diễn ra từ ngày 25-11 đến ngày 1-12; 60 giờ ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam-Online Friday 2024 diễn ra từ 0 giờ thứ sáu ngày 29-11 đến 12 giờ ngày 1-12-2024.
Các hoạt động triển khai chương trình "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia" bao gồm các hội thảo trực tiếp và trực tuyến; các hoạt động tương tác cho người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; hoạt động tuyên truyền, phổ biến, trải nghiệm đối với người tiêu dùng, doanh nghiệp và cơ quan quản lý về phát triển thương mại điện tử bền vững.
Chương trình "60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam-Online Friday 2024" triển khai trên các hệ thống website, ứng dụng thuộc chương trình, cung cấp mã mua sắm ưu đãi toàn quốc trên các nền tảng và các chương trình khuyến mãi sản phẩm hàng hóa/dịch vụ của các doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thông qua thương mại điện tử.
Nhằm hướng đến thành công chung của chương trình, Sở Công thương đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương cùng tham gia phối hợp thông tin đến thương nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cùng tham gia, đồng hành vào các hoạt động trong chương trình; phổ biến tới các thương nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia lễ hội voucher và các chương trình khuyến mại sản phẩm hàng hóa/dịch vụ hướng tới lợi ích người tiêu dùng trong thời gian diễn ra chương trình (chi tiết chương trình tại đường link: https://short.com.vn/3A4w). Sử dụng logo của chương trình trong các hoạt động truyền thông, quảng bá chung cho chương trình (tải logo theo đường dẫn/link: https://short.com.vn/ZdmO). Thông tin phản ánh của người tiêu dùng về các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng… được tiếp nhận qua tổng đài 1800.6838-Tổng đài tư vấn, hỗ trợ.
Việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng tuần lễ nhằm nâng cao tinh thần của doanh nghiệp, người tiêu dùng trong việc “bứt phá" dịp cuối năm, khuyến khích sự tham gia của tất cả các chủ thể trong giao dịch thương mại điện tử và truyền thống. Qua đó, đẩy mạnh tuyên truyền về các chính sách, chương trình phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam; bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến.