Huấn luyện kỹ năng phòng cháy chữa cháy tại Trang trại bò sữa Bình Định

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 26-7, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) phối hợp với Chi nhánh Công ty TNHH MTV Bò sữa Việt Nam, Trang trại bò sữa Bình Định (xã An Nhơn Tây) tổ chức tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ và thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ năm 2025.

Buổi huấn luyện có sự tham gia của 50 người là lãnh đạo, cấp quản lý, đội phòng cháy chữa cháy (PCCC) cơ sở, đội an toàn vệ sinh viên và nhân viên làm việc tại các vị trí có nguy cơ cao về cháy nổ như kho bãi, kỹ thuật cơ điện, y tế…

dd1ec4a6-9a26-4d84-b2bb-2eeb9e314512.jpg
Lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh) hướng dẫn công nhân của Trang trại bò sữa Bình Định cách sử dụng bình chữa cháy cầm tay. Ảnh: K.A

Nội dung tập trung truyền đạt kiến thức pháp luật, kỹ năng xử lý tình huống cháy nổ tại cơ sở, hướng dẫn sử dụng các phương tiện chữa cháy ban đầu.

Ngay sau phần lý thuyết, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ đã triển khai phương án chữa cháy giả định tại khu vực chuồng trại. Tình huống đặt ra là cháy xảy ra tại khu vực kho chứa vật tư do chập điện thiết bị, có khả năng lan nhanh trên diện rộng.

Đội PCCC cơ sở nhanh chóng phát hiện, sử dụng bình chữa cháy xách tay xử lý ban đầu, đồng thời triển khai lăng vòi theo đội hình chiến đấu. Buổi diễn tập diễn ra nghiêm túc, đúng kỹ thuật, bảo đảm an toàn.

Thông qua huấn luyện, cán bộ, nhân viên trang trại được trang bị thêm kiến thức, kỹ năng thực hành, chủ động ứng phó khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Có thể bạn quan tâm

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

(GLO)- Sáng 23-7, UBND xã An Lương phối hợp với Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức buổi gặp gỡ các chủ tàu cá nhằm tuyên truyền, phổ biến Đề án di dời tàu thuyền đang neo đậu tại cảng cá Quy Nhơn và đầm Đề Gi về cảng cá Tam Quan theo Quyết định số 2248/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

(GLO)- Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đã khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp phòng-chống thiên tai để đảm bảo an toàn hạ tầng và duy trì dịch vụ viễn thông, duy trì thông tin liên lạc cho người dân trong và sau cơn bão.

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn tận tình và giải quyết tại chỗ, người dân không phải đi lại nhiều nơi như trước đây. Ảnh: Ngọc Sang

Gia Lai chấn chỉnh tình trạng yêu cầu người dân "có tài khoản VNeID mới được nộp hồ sơ trực tiếp"

(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành và địa phương khẩn trương chấn chỉnh việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và cấp xã; không yêu cầu người dân "có tài khoản VNeID mới được nộp hồ sơ trực tiếp".

Dân khốn khổ vì đường ngập như… sông

Dân khốn khổ vì đường ngập như… sông

(GLO)- Thường xuyên ngập sâu mỗi khi mưa lớn, đường Phó Đức Chính (thuộc thôn 3, xã Biển Hồ) khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Đây là tuyến đường có lưu lượng phương tiện qua lại khá đông, nhưng tình trạng ngập úng kéo dài vẫn chưa được khắc phục.

Thi công cao tốc gây nứt nhà: Người dân mòn mỏi đợi bồi thường suốt 2 năm

Thi công cao tốc gây nứt nhà: Người dân mòn mỏi đợi bồi thường suốt 2 năm

(GLO) – Hơn 40 hộ dân tại phường Bồng Sơn và xã Hoài Ân (tỉnh Gia Lai) phản ánh tình trạng nhà cửa bị nứt nẻ, hư hỏng do thi công tuyến cao tốc Bắc - Nam và các công trình liên quan. Dù đã kiến nghị suốt 2 năm qua, đến nay việc bồi thường, hỗ trợ vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

null