Hà Nội: Tạm giữ 2.570 sản phẩm giày dép không chứng minh được nguồn gốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Số lượng hàng hóa có dấu hiệu vi phạm nguồn gốc, xuất xứ bị phát hiện trong đợt kiểm tra tại cơ sở kinh doanh giày dép Tùng Moscow là 2.570 sản phẩm, với tổng trị giá lên tới hơn 2,43 tỷ đồng.

lucluongqlth.jpg
Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa. (Nguồn: Chi cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội)

Ngày 14/6, Chi cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội cho biết đội Quản lý thị trường số 14 thuộc Chi cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra Cơ sở kinh doanh giày dép thuộc hộ kinh doanh Tùng Moscow, có địa chỉ tại số 137 phố Cầu Giấy, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội do ông Phạm Đình Đức làm chủ hộ kinh doanh.

Tại thời điểm kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 14 phát hiện cơ sở đang kinh doanh 426 đôi giày mang các nhãn hiệu nổi tiếng như Adidas, Nike, Louis Vuitton, Prada, Burberry, Valentino có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Tổng trị giá của số hàng hóa này, tính theo giá niêm yết tại cửa hàng lên đến 179,37 triệu đồng.

Không dừng lại ở đó, lực lượng chức năng còn phát hiện 2.144 sản phẩm giày dép các loại do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa. Tổng giá trị hơn 2,25 tỷ đồng.

Tổng cộng, số lượng hàng hóa có dấu hiệu vi phạm bị phát hiện trong đợt kiểm tra là 2.570 sản phẩm, với tổng trị giá theo niêm yết lên tới hơn 2,43 tỷ đồng.

Ngoài ra, cơ sở cũng không thực hiện nghĩa vụ thông báo website điện tử bán hàng với cơ quan có thẩm quyền theo quy định pháp luật trước khi bán hàng.

Hiện toàn bộ số hàng hóa nói trên đã bị Đội Quản lý thị trường số 14 tạm giữ để tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người tiêu dùng cần tỉnh táo, lựa chọn các địa chỉ mua sắm uy tín, đồng thời chủ động tố giác các hành vi kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc để góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và giữ gìn môi trường thương mại lành mạnh.

Theo Quốc Lũy (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

(GLO)- Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao giá trị nông sản đặc trưng và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Tuy nhiên, để bảo vệ uy tín và chất lượng sản phẩm, công tác hậu kiểm đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

(GLO)- Các quy định về quản lý thuế, hóa đơn chứng từ đối với cá nhân, hộ kinh doanh đang được siết chặt nhằm đưa hoạt động thương mại đi vào khuôn khổ. Ðiều này khiến các hộ kinh doanh mặt hàng “nhà làm” không khỏi lo lắng về hóa đơn đầu vào của các loại hàng hóa.

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

(GLO)-Sau giai đoạn sụt giảm đầu năm, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang phục hồi rõ nét, với kim ngạch sau 7 tháng năm 2025 ước đạt hơn 3,83 tỷ USD. Đây là kết quả của sự phục hồi mạnh mẽ từ mặt hàng sầu riêng và đà tăng trưởng từ các loại trái cây chủ lực, như: dừa, xoài chế biến, chanh leo.

Công ty cổ phần Phát triển Yến Xuân Cao Nguyên hiện có khoảng 20 dòng sản phẩm yến sào. Ảnh: H.T

Nâng tầm sản phẩm yến sào Gia Lai

(GLO)-Với điều kiện khí hậu mát mẻ, nguồn thức ăn dồi dào, khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai đang trở thành một trong những vùng trọng điểm phát triển nghề nuôi yến. Để yến sào Gia Lai vươn xa, các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng, quảng bá thương hiệu.

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số lan tỏa mạnh mẽ đến từng ngõ ngách đời sống, các HTX tại Gia Lai đang cho thấy sự năng động, nhạy bén khi mạnh dạn “lên sàn”, “lên sóng” để giới thiệu và bán sản phẩm qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, livestream Facebook.

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

(GLO)- Gần đây, hàng loạt vụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bị phanh phui và xử lý. Tuy nhiên, củng cố niềm tin người tiêu dùng vào hàng hóa và sản phẩm, dịch vụ hiện nay vẫn là thách thức rất lớn.  

Kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: Động lực phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng

Kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: Động lực phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng

(GLO)- Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết về giảm thuế giá trị gia tăng, trong đó có nhiều điểm mới như mở rộng đối tượng áp dụng và kéo dài thời gian áp dụng đến hết ngày 31-12-2026. Đây là động lực để phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng.

Vì một nền thương mại sạch

Vì một nền thương mại sạch

Lực lượng chức năng triệt phá các đường dây buôn lậu, kinh doanh hàng gian hàng giả với quy mô lớn; hàng loạt vụ vứt bỏ hàng hóa nghi hàng gian, hàng giả; nhiều người nổi tiếng, có ảnh hưởng trên mạng xã hội sa lưới luật pháp vì trốn thuế, kinh doanh hàng kém chất lượng…

null