Hiệp hội Gia cầm Việt Nam lên tiếng về thông tin 'trứng gà giả'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hiệp hội Gia cầm Việt Nam vừa có công văn gửi Bộ Công an, cùng một số bộ ngành, đơn vị liên quan khác về thông tin "trứng gà giả".

Thời gian qua, một số trang mạng xã hội đăng tải thông tin sai sự thật về "trứng gà giả", "trứng gà 2 lòng đỏ".

Mạng xã hội lan truyền thông tin thất thiệt về trứng gà giả
Mạng xã hội lan truyền thông tin thất thiệt về trứng gà giả

Điều này gây hoang mang, lo lắng cho người tiêu dùng và ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất, kinh doanh trứng gia cầm trong nước.

Theo Hiệp hội Gia cầm Việt Nam, giá thu mua trứng gà tại trại vốn đang ở mức thấp hơn giá thành ở mức 1.400 - 1.500 đồng/quả, nay đã rớt xuống chỉ còn 1.200 - 1.300 đồng/quả.

Không những vậy, các cơ sở sản xuất, kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm. Nhiều doanh nghiệp và hộ chăn nuôi gà trứng đang bị thua lỗ nặng, nguy cơ bị phá sản.

Hiệp hội Gia cầm Việt Nam cho biết đến thời điểm hiện nay, trên thế giới chưa có bằng chứng khoa học về việc sản xuất được trứng giả mà có đặc điểm giống như trứng gà tự nhiên.

Thực tế ở Việt Nam, trước đây cũng như hiện nay chưa phát hiện trứng giả lưu thông trên thị trường.

Vì vậy, Hiệp hội Gia cầm Việt Nam khẳng định rằng những thông tin lan truyền trên mạng xã hội về sản xuất trứng gà giả ở trong nước là hoàn toàn bịa đặt.

Hiệp hội Gia cầm Việt Nam kiến nghị các cơ quan chức năng cần vào cuộc điều tra, xác minh và xử lý nghiêm các đối tượng đưa tin sai sự thật về trứng gà giả, không những gây hoang mang, lo lắng cho người tiêu dùng mà còn gây thiệt hại lớn đối với ngành chăn nuôi.

Theo Lê Thúy (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Ảnh: V.T

Sôi động thị trường bán lẻ trong dịp lễ

(GLO)- Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài tới 5 ngày, là dịp để người dân nghỉ ngơi, vui chơi, mua sắm và cũng được xem là cơ hội lớn kích cầu tiêu dùng. Từ các cửa hàng đến siêu thị, không khí mua sắm khá nhộn nhịp với nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá sâu.

Mở rộng không gian tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

Mở rộng không gian tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

(GLO)- Cùng với mở rộng hệ thống phân phối truyền thống, việc phát triển các kênh bán hàng trực tuyến đang là giải pháp chiến lược nhằm mở rộng không gian tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Đây cũng là nền tảng thúc đẩy sản xuất bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng hóa địa phương.