Gia Lai triển khai nhiệm vụ ngành Giáo dục và Đào tạo năm 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 24-1, tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku), UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ của ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) năm 2022 và nhiệm kỳ 2021-2025. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch và Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Duy Định chủ trì hội nghị. 
Dự hội nghị có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh; Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Ayun H’Bút cùng đại diện lãnh đạo Ban Chỉ đạo đổi mới GD-ĐT tỉnh, một số sở, ngành, địa phương.
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Thiên Di
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Thiên Di
Báo cáo tại hội nghị, Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Duy Định nêu rõ: Năm 2022, ngành GD-ĐT tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng-chống dịch Covi-19 vừa triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Toàn ngành đã sẵn sàng vượt qua khó khăn để thực hiện 11 nhiệm vụ, kế hoạch được UBND tỉnh phê duyệt. Đồng thời, ngành GD-ĐT tỉnh cũng sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch trong giai đoạn 2021-2025 đang trình UBND xem xét, phê duyệt gồm: kế hoạch thực hiện Đề án đảm bảo cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông 2021-2025, dạy học 2 buổi/ngày với bậc tiểu học trong giai đoạn 2020-2025, xây dựng trường chuẩn quốc gia 2021-2025. 
Đặc biệt, ngành GD-ĐT tỉnh tập trung vào nhiệm vụ trọng tâm theo Nghị quyết số 03-NQ/ĐH ngày 1-10-2020 của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025) với chỉ tiêu học sinh đi học đúng độ tuổi ở bậc THCS đạt 97%, tỷ lệ trường chuẩn đạt 68% và 13 nhiệm vụ trọng tâm khác nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trên địa bàn tỉnh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Thiên Di
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Thiên Di
Tại hội nghị, đại diện các sở, ngành, địa phương thảo luận, đóng góp ý kiến thiết thực nhằm tháo gỡ vướng mắc trong công tác dạy và học để triển khai có hiệu quả hơn nữa nhiệm vụ, kế hoạch GD-ĐT trong giai đoạn 2021-2025.
Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Thị Thanh Lịch nhấn mạnh: Ngay sau hội nghị này, đề nghị các địa phương, ngành GD-ĐT rà soát việc thiếu giáo viên, phòng học cũng như chất lượng giáo dục tại cơ sở, nhất là ở vùng dân tộc thiểu số và công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia. Tiếp đó, tỉnh sẽ tổ chức 3 hội nghị về thực trạng chất lượng giáo dục, công tác xây dựng trường chuẩn và tình trạng thừa, thiếu giáo viên để có những giải pháp giải quyết triệt để, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trên toàn tỉnh.
THIÊN DI

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Trở về nhà sau những ngày tiếp sức mùa thi, Tô Khánh Vân, Đội trưởng sinh viên tình nguyện Trường Quốc tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) tại điểm Trường THCS-THPT Chu Văn An, chia sẻ, em đã có một mùa hè đáng nhớ khi được đồng hành cùng các bạn học sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

(GLO)- Ngày 26-6, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch số 1931/KH-UBND triển khai phong trào “Bình dân học vụ số” trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tỉnh đề ra mục tiêu có 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số để phục vụ học tập, nghiên cứu, sáng tạo trong năm 2025.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Lợi (TP. Pleiku) trao đổi về đề thi môn Toán. Ảnh: Đ.T

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Đề Toán có tính phân hóa cao

(GLO)- Sau bài thi môn Ngữ văn vào buổi sáng, chiều nay (26-6) sĩ tử Gia Lai tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 với môn Toán. Theo ghi nhận của P.V, sau 90 phút làm bài, đa số thí sinh đều cho rằng đề Toán năm nay có một số khác biệt về cấu trúc định dạng và có độ phân hóa rõ rệt.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

null