Gia Lai triển khai nhiệm vụ ngành Giáo dục và Đào tạo năm 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 24-1, tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku), UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ của ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) năm 2022 và nhiệm kỳ 2021-2025. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch và Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Duy Định chủ trì hội nghị. 
Dự hội nghị có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh; Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Ayun H’Bút cùng đại diện lãnh đạo Ban Chỉ đạo đổi mới GD-ĐT tỉnh, một số sở, ngành, địa phương.
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Thiên Di
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Thiên Di
Báo cáo tại hội nghị, Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Duy Định nêu rõ: Năm 2022, ngành GD-ĐT tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng-chống dịch Covi-19 vừa triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Toàn ngành đã sẵn sàng vượt qua khó khăn để thực hiện 11 nhiệm vụ, kế hoạch được UBND tỉnh phê duyệt. Đồng thời, ngành GD-ĐT tỉnh cũng sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch trong giai đoạn 2021-2025 đang trình UBND xem xét, phê duyệt gồm: kế hoạch thực hiện Đề án đảm bảo cơ sở vật chất cho chương trình giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông 2021-2025, dạy học 2 buổi/ngày với bậc tiểu học trong giai đoạn 2020-2025, xây dựng trường chuẩn quốc gia 2021-2025. 
Đặc biệt, ngành GD-ĐT tỉnh tập trung vào nhiệm vụ trọng tâm theo Nghị quyết số 03-NQ/ĐH ngày 1-10-2020 của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2020-2025) với chỉ tiêu học sinh đi học đúng độ tuổi ở bậc THCS đạt 97%, tỷ lệ trường chuẩn đạt 68% và 13 nhiệm vụ trọng tâm khác nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trên địa bàn tỉnh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Thiên Di
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Thiên Di
Tại hội nghị, đại diện các sở, ngành, địa phương thảo luận, đóng góp ý kiến thiết thực nhằm tháo gỡ vướng mắc trong công tác dạy và học để triển khai có hiệu quả hơn nữa nhiệm vụ, kế hoạch GD-ĐT trong giai đoạn 2021-2025.
Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Thị Thanh Lịch nhấn mạnh: Ngay sau hội nghị này, đề nghị các địa phương, ngành GD-ĐT rà soát việc thiếu giáo viên, phòng học cũng như chất lượng giáo dục tại cơ sở, nhất là ở vùng dân tộc thiểu số và công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia. Tiếp đó, tỉnh sẽ tổ chức 3 hội nghị về thực trạng chất lượng giáo dục, công tác xây dựng trường chuẩn và tình trạng thừa, thiếu giáo viên để có những giải pháp giải quyết triệt để, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trên toàn tỉnh.
THIÊN DI

Có thể bạn quan tâm

Quy định mới về dạy và học tiếng nói, chữ viết của dân tộc thiểu số trong các cơ sở giáo dục

Quy định mới về dạy và học tiếng nói, chữ viết của dân tộc thiểu số trong các cơ sở giáo dục

(GLO)- Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 96/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 82/2010/NĐ-CP ngày 15-7-2010 của Chính phủ quy định việc dạy và học tiếng nói, chữ viết của dân tộc thiểu số (DTTS) trong các cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên.

APC Gia Lai: Cùng học sinh kiến tạo ước mơ

APC Gia Lai: Cùng học sinh kiến tạo ước mơ

(GLO)- Trường Quốc tế châu Á Thái Bình Dương Gia Lai (APC Gia Lai) tổ chức cho học sinh tìm hiểu giáo dục Nhật Bản tại các trường đại học hàng đầu, qua đó giúp các em có định hướng tốt cho việc học và nghề nghiệp trong tương lai.

Hơn 170 giáo viên, học sinh Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Đak Pơ diễn tập phòng cháy chữa cháy

Hơn 170 giáo viên, học sinh Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Đak Pơ diễn tập phòng cháy chữa cháy

(GLO)- Ngày 28-4, Đội Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (CNCH) khu vực An Khê (Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH, Công an tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Dân tộc nội trú (huyện Đak Pơ) tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và CNCH, thực tập phương án chữa cháy năm 2025.

8.700 dự án khởi nghiệp đến từ học sinh phổ thông

8.700 dự án khởi nghiệp đến từ học sinh phổ thông

Theo Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Phổ thông Đỗ Đức Quế, trong giai đoạn 2020 – 2024, cả nước ghi nhận khoảng 8.700 dự án khởi nghiệp đến từ học sinh phổ thông – một con số thể hiện sự chuyển biến rõ rệt trong tư duy và hành động của học sinh.