Gia Lai có 6 doanh nghiệp tham gia Vietnam Foodexpo 2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nằm trong Kế hoạch triển khai thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Gia Lai năm 2023, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương Gia Lai) đã hỗ trợ 6 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2023 (Vietnam Foodexpo 2023).
Các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm cho khách tham quan gian hàng chung của tỉnh Gia Lai. Ảnh: Đơn vị cung cấp.
Các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm cho khách tham quan gian hàng chung của tỉnh Gia Lai.
Ảnh: Đơn vị cung cấp.

Vietnam Foodexpo 2023 được tổ chức từ ngày 22 đến ngày 25-11, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, số 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Triển lãm có quy mô gần 500 gian hàng thuộc các ngành chủ yếu gồm: rau quả, thuỷ sản, đồ uống, trà, cà phê, nguyên liệu thực phẩm, thực phẩm chế biến, thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm, dịch vụ phân phối thực phẩm…

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế quan trọng có quy mô lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông sản và thuỷ sản tại Việt Nam, do Bộ Công Thương chủ trì giao Cục Xúc tiến thương mại tổ chức nhằm đẩy mạnh phát triển thị trường nội địa và xuất khẩu.

Gia Lai có 6 doanh nghiệp tham gia Vietnam Foodexpo 2023. Ảnh: đơn vị cung cấp.
Gia Lai có 6 doanh nghiệp tham gia Vietnam Foodexpo 2023.
Ảnh: đơn vị cung cấp.

Bà Nguyễn Thị Bích Thu-Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương Gia Lai) cho biết: “Gia Lai có 6 doanh nghiệp tham gia, gồm: Công ty cổ phần Đông Nam Dược Gia Lai (tham gia các sản phẩm cao cà gai leo, cao mật nhân, cao đẳng sâm, cao mướp đắng rừng, cao đinh lăng); Công ty TNHH Nhất Nông Gia Lai (tham gia các sản phẩm thương hiệu AGILA như cốt gừng mật ong, atiso đỏ mật ong, tinh bột nghệ đỏ); Công ty cổ phần Hạt điều Hải Bình Gia Lai (tham gia sản phẩm hạt điều rang); Công ty TNHH Đầu tư phát triển AN (tham gia các sản phẩm tiêu, cà phê); Công ty TNHH Phát triển khoa học quốc tế Trường Sinh (tham gia các sản phẩm nước uống dược liệu đóng lon, rượu sâm, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, thực phẩm bổ sung); Công ty TNHH MTV Phương Di Gia Lai (tham gia sản phẩm mật ong).

Triển lãm này sẽ tạo cơ hội để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thương hiệu các sản phẩm đặc trưng, hàng nông sản, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, có truy xuất nguồn gốc và sản phẩm tiềm năng xuất khẩu của tỉnh. Đồng thời, giúp doanh nghiệp nhận định, đánh giá chính xác xu hướng thị trường, xây dựng chiến lược phát triển sản xuất-kinh doanh phù hợp, tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển thương mại; nắm bắt thông tin thị trường, tìm hiểu văn hóa tiêu dùng của các nước bạn để hướng tới xuất khẩu bền vững trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm

Kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: Động lực phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng

Kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: Động lực phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng

(GLO)- Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết về giảm thuế giá trị gia tăng, trong đó có nhiều điểm mới như mở rộng đối tượng áp dụng và kéo dài thời gian áp dụng đến hết ngày 31-12-2026. Đây là động lực để phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng.

Vì một nền thương mại sạch

Vì một nền thương mại sạch

Lực lượng chức năng triệt phá các đường dây buôn lậu, kinh doanh hàng gian hàng giả với quy mô lớn; hàng loạt vụ vứt bỏ hàng hóa nghi hàng gian, hàng giả; nhiều người nổi tiếng, có ảnh hưởng trên mạng xã hội sa lưới luật pháp vì trốn thuế, kinh doanh hàng kém chất lượng…

'Thiên đường' hàng giả: Bán công khai rầm rộ, xử lý như ném đá ao bèo

'Thiên đường' hàng giả: Bán công khai rầm rộ, xử lý như ném đá ao bèo

Phải đến khi cơ quan công an vào cuộc triệt phá, hàng loạt tài khoản Tiktoker nổi tiếng mới bị phát lộ là kênh bán hàng giả, hàng nhái. Vấn đề đặt ra là trong thời gian qua, hàng giả, hàng nhái buôn bán rầm rộ trên các sàn thương mại điện tử nhưng dường như việc phát hiện, xử lý... rất nhỏ giọt.

Sau những cánh cửa đóng kín

Sau những cánh cửa đóng kín

Giữa năm, không phải dịp lễ, Tết, nhưng hàng nghìn ki-ốt, cửa hàng từ bắc chí nam đồng loạt đóng cửa, nghỉ bán. Phía sau những cánh cửa đóng kín, im lìm ấy là sự chối bỏ lạnh lùng trước những nỗ lực làm minh bạch nguồn gốc hàng hóa đưa vào thị trường.

null