Gia Lai có 6 doanh nghiệp tham gia Vietnam Foodexpo 2023

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
(GLO)- Nằm trong Kế hoạch triển khai thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Gia Lai năm 2023, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương Gia Lai) đã hỗ trợ 6 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2023 (Vietnam Foodexpo 2023).
Các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm cho khách tham quan gian hàng chung của tỉnh Gia Lai. Ảnh: Đơn vị cung cấp.
Các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm cho khách tham quan gian hàng chung của tỉnh Gia Lai.
Ảnh: Đơn vị cung cấp.

Vietnam Foodexpo 2023 được tổ chức từ ngày 22 đến ngày 25-11, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, số 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Triển lãm có quy mô gần 500 gian hàng thuộc các ngành chủ yếu gồm: rau quả, thuỷ sản, đồ uống, trà, cà phê, nguyên liệu thực phẩm, thực phẩm chế biến, thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm, dịch vụ phân phối thực phẩm…

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế quan trọng có quy mô lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông sản và thuỷ sản tại Việt Nam, do Bộ Công Thương chủ trì giao Cục Xúc tiến thương mại tổ chức nhằm đẩy mạnh phát triển thị trường nội địa và xuất khẩu.

Gia Lai có 6 doanh nghiệp tham gia Vietnam Foodexpo 2023. Ảnh: đơn vị cung cấp.
Gia Lai có 6 doanh nghiệp tham gia Vietnam Foodexpo 2023.
Ảnh: đơn vị cung cấp.

Bà Nguyễn Thị Bích Thu-Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương Gia Lai) cho biết: “Gia Lai có 6 doanh nghiệp tham gia, gồm: Công ty cổ phần Đông Nam Dược Gia Lai (tham gia các sản phẩm cao cà gai leo, cao mật nhân, cao đẳng sâm, cao mướp đắng rừng, cao đinh lăng); Công ty TNHH Nhất Nông Gia Lai (tham gia các sản phẩm thương hiệu AGILA như cốt gừng mật ong, atiso đỏ mật ong, tinh bột nghệ đỏ); Công ty cổ phần Hạt điều Hải Bình Gia Lai (tham gia sản phẩm hạt điều rang); Công ty TNHH Đầu tư phát triển AN (tham gia các sản phẩm tiêu, cà phê); Công ty TNHH Phát triển khoa học quốc tế Trường Sinh (tham gia các sản phẩm nước uống dược liệu đóng lon, rượu sâm, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, thực phẩm bổ sung); Công ty TNHH MTV Phương Di Gia Lai (tham gia sản phẩm mật ong).

Triển lãm này sẽ tạo cơ hội để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thương hiệu các sản phẩm đặc trưng, hàng nông sản, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, có truy xuất nguồn gốc và sản phẩm tiềm năng xuất khẩu của tỉnh. Đồng thời, giúp doanh nghiệp nhận định, đánh giá chính xác xu hướng thị trường, xây dựng chiến lược phát triển sản xuất-kinh doanh phù hợp, tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển thương mại; nắm bắt thông tin thị trường, tìm hiểu văn hóa tiêu dùng của các nước bạn để hướng tới xuất khẩu bền vững trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm

Kông Chro quảng bá nông sản thông qua hội chợ

Kông Chro quảng bá nông sản thông qua hội chợ

(GLO)- Từ đầu năm đến nay, huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai) tổ chức thành công 4 hội chợ, phiên chợ và hội thi giới thiệu nông sản an toàn. Đây là dịp để các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp và người dân kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Kiểm soát hàng hóa qua sàn điện tử

Kiểm soát hàng hóa qua sàn điện tử

Một trong những nguyên nhân khiến lộ lọt thông tin từ camera an ninh của nhiều gia đình, mà Thanh Niên phản ánh trên số báo hôm nay, chính là mua phải hàng trôi nổi trên thị trường, trong đó số lượng không nhỏ đến từ các sàn thương mại điện tử đang bùng nổ mạnh mẽ tại VN.

Sản phẩm đặc trưng địa phương sẵn sàng cho Tuần lễ Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya

Sản phẩm đặc trưng địa phương sẵn sàng cho Tuần lễ Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Tuần lễ Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 diễn ra từ ngày 6 đến 12-11 tại khu vực sân nhà rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh). Ngoài hoạt động văn hóa-thể thao đặc sắc, sự kiện này còn là dịp để quảng bá các mặt hàng truyền thống của địa phương.

Sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên: Khẳng định chỗ đứng trên thị trường

Sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên: Khẳng định chỗ đứng trên thị trường

(GLO)- Tận dụng lợi thế vùng nguyên liệu sẵn có tại địa phương để tạo ra những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe đang trở thành xu hướng của nhiều cơ sở sản xuất. Việc này không chỉ góp phần thay đổi thói quen của người tiêu dùng mà còn gia tăng giá trị của thảo mộc.

Gian nan cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái

Gian nan cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái

(GLO)- Đánh vào tâm lý một bộ phận người tiêu dùng thích hàng hiệu giá rẻ nên các đối tượng đưa hàng giả, hàng nhái vào thị trường, nhất là các kênh mua bán trực tuyến. Theo đó, lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn trong công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm.

Nhập nhằng nhãn hiệu gạo ST25

Nhập nhằng nhãn hiệu gạo ST25

(GLO)- Hiện nay, nhiều loại gạo được gắn nhãn gạo ST25 để bán tràn lan trên thị trường với mức giá khác nhau. Sự nhập nhằng này khiến người tiêu dùng gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn.