Gia Lai: 200 giáo viên Tiếng Anh được bồi dưỡng nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

(GLO)- Ngày 14-12, tại Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Đà Nẵng) khai giảng khóa bồi dưỡng nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ngoại ngữ đáp ứng yêu cầu triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 môn Tiếng Anh cho giáo viên năm 2023.

Tham dự buổi khai giảng có các ông: Trần Bá Công-Phó Giám đốc Sở GD-ĐT; Trần Hữu Phúc-Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Đà Nẵng), đại diện lãnh đạo các phòng, khoa chuyên môn của trường; các giảng viên tham gia giảng dạy tại khóa bồi dưỡng cùng 200 học viên là giáo viên Tiếng Anh đến từ các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, 200 giáo viên được chia làm 6 lớp (2 lớp/bậc học), tham gia bồi dưỡng 32 tiết trực tiếp tại Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai từ ngày 14 đến 17-12 và bồi dưỡng 28 tiết theo hình thức trực tuyến. Nội dung trọng tâm của khóa bồi dưỡng là trang bị kỹ năng sử dụng các nền tảng công nghệ thông tin để ứng dụng trong tổ chức các hoạt động dạy học bộ môn Tiếng Anh; giúp giáo viên, học sinh phát triển tốt năng lực ngôn ngữ trong nhà trường.

Quang cảnh lễ khai giảng khóa bồi dưỡng. Ảnh: Mộc Trà
Quang cảnh lễ khai giảng khóa bồi dưỡng. Ảnh: Mộc Trà

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Bá Công thông tin: Những năm qua, thực hiện chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, Sở đã tổ chức bồi dưỡng năng lực sư phạm cho đội ngũ giáo viên Tiếng Anh các cấp học trong toàn tỉnh. Trong đó, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy-học là nội dung hết sức cần thiết để góp phần nâng cao năng lực giảng dạy của giáo viên nói chung và giáo viên giảng dạy môn Tiếng Anh nói riêng, góp phần thực hiện có hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Để khóa bồi dưỡng đạt hiệu quả tốt nhất, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT mong muốn giảng viên Trường Đại học Ngoại ngữ ngoài việc hướng dẫn, truyền đạt những nội dung theo chương trình cần quan tâm giải đáp các vướng mắc, khó khăn trong quá trình giảng dạy chương trình Tiếng Anh mới; qua đó, hỗ trợ giáo viên Tiếng Anh phổ thông của tỉnh đổi mới phương pháp giảng dạy phù hợp với điều kiện của địa phương.

Đồng thời, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT yêu cầu các học viên phải tham gia nghiêm túc, đầy đủ các buổi học; thực hiện đúng theo nội quy của lớp học; tích cực tương tác với giảng viên, tiếp thu tốt các nội dung được truyền đạt để triển khai hiệu quả công tác dạy học ngoại ngữ trong thời gian đến.

Có thể bạn quan tâm

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Dù Bộ GD-ĐT đưa ra nhiều lý giải, hướng dẫn về việc dạy học tích hợp nhưng thực tế ở các nhà trường cho thấy tất cả chỉ là giải pháp "chữa cháy", chưa thể yên tâm khi nói về chất lượng dạy học môn học này khi chưa có giáo viên.

Sắp có khung năng lực số cho người học

Sắp có khung năng lực số cho người học

Theo Dự thảo Thông tư ban hành Khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân đang được Bộ GD&ĐT đưa ra lấy ý kiến khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân bao gồm 6 miền năng lực, giúp người học có được năng lực số phù hợp với từng cấp học bậc học.

Bỏ quy định cộng điểm nghề xét tốt nghiệp THPT, vì sao?

Bỏ quy định cộng điểm nghề xét tốt nghiệp THPT, vì sao?

Bộ GD-ĐT đang lấy ý kiến Dự thảo Thông tư ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Dự thảo có nhiều điểm mới, trong đó có thay đổi đáng chú ý là không còn quy định về cộng điểm học nghề trong xét tốt nghiệp THPT. Xung quanh vấn đề này hiện có hai luồng ý kiến ủng hộ và không ủng hộ.