Gia Lai: 140 giáo viên mầm non được công nhận dạy giỏi cấp tỉnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau 5 ngày tổ chức, Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non tỉnh Gia Lai lần thứ III, năm học 2020-2021 đã bế mạc vào chiều 17-12 tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Phương Huệ-Trưởng Phòng Giáo dục Mầm non, Sở GD-ĐT trao giải cho các cá nhân đạt giải nhì. Ảnh: Nguyễn Giang
Bà Nguyễn Thị Phương Huệ-Trưởng phòng Giáo dục Mầm non (Sở GD-ĐT) trao giải cho các cá nhân đạt giải nhì. Ảnh: Nguyễn Giang

Tham dự hội thi có 143 giáo viên của 17 Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện, thị xã, thành phố. Các thí sinh tranh tài ở 2 phần thi: trình bày biện pháp góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ; thực hành dạy một hoạt động giáo dục trong chương trình giáo dục mầm non theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Theo đánh giá của bà Nguyễn Thị Phương Huệ-Trưởng Phòng Giáo dục Mầm non (Sở GD-ĐT), tại hội thi lần này, 100% bài thi lý thuyết lựa chọn được đề tài phù hợp bối cảnh địa phương, bản mô tả có đầy đủ cấu trúc, nội dung, trình bày đẹp, hình ảnh minh họa rõ nét. Ở phần thi thực hành, đã có 8 tiết dạy đạt loại xuất sắc; 112 tiết dạy đạt loại giỏi; còn lại là tiết dạy khá.

Bên cạnh đó, các hoạt động ngoài trời và hoạt động học đã được đa số giáo viên dự thi vận dụng linh hoạt, đảm bảo cho trẻ được khám phá, trải nghiệm trên tinh thần học mà chơi. Nhiều bài dạy thể hiện sự sáng tạo, độc đáo, tạo được tình cảm thân mật giữa cô và trẻ.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã cấp chứng nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh cho 140 thí sinh; khen thưởng 17 tập thể và 96 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hội thi. Trong đó, về tập thể: Phòng GD-ĐT TP. Pleiku giành giải xuất sắc; Phòng GD-ĐT thị xã An Khê giành giải nhất; Phòng GD-ĐT huyện Kbang và Chư Prông đồng giải nhì; Phòng GD-ĐT các huyện Đak Pơ, Mang Yang và Đức Cơ đồng giải ba.

Ở giải cá nhân: Thí sinh Nguyễn Thị Lê Na (Trường Mầm non Hoa Hồng, TP. Pleiku) giành giải xuất sắc; các thí sinh: Nguyễn Thị Hồng Vân, Nguyễn Thị Hoa (Trường Mầm non Hoa Phong Lan, TP. Pleiku), Lê Thị Bích Ngọc, Trần Duy Xuân Vy (Trường Mầm non Họa Mi, thị xã An Khê), Đặng Thị Xuân Yên (Trường Mầm non Sao Mai, TP. Pleiku) đồng giải nhất. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 10 giải nhì, 20 giải ba và 60 giải khuyến khích cho các thí sinh khác.

NGUYỄN GIANG

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Nhìn lại hành trình tiếp sức mùa thi

Trở về nhà sau những ngày tiếp sức mùa thi, Tô Khánh Vân, Đội trưởng sinh viên tình nguyện Trường Quốc tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) tại điểm Trường THCS-THPT Chu Văn An, chia sẻ, em đã có một mùa hè đáng nhớ khi được đồng hành cùng các bạn học sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

Gia Lai: Phấn đấu 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số trong năm 2025

(GLO)- Ngày 26-6, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch số 1931/KH-UBND triển khai phong trào “Bình dân học vụ số” trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tỉnh đề ra mục tiêu có 100% học sinh trung học và sinh viên được trang bị kiến thức, kỹ năng số để phục vụ học tập, nghiên cứu, sáng tạo trong năm 2025.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Lợi (TP. Pleiku) trao đổi về đề thi môn Toán. Ảnh: Đ.T

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025: Đề Toán có tính phân hóa cao

(GLO)- Sau bài thi môn Ngữ văn vào buổi sáng, chiều nay (26-6) sĩ tử Gia Lai tiếp tục kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 với môn Toán. Theo ghi nhận của P.V, sau 90 phút làm bài, đa số thí sinh đều cho rằng đề Toán năm nay có một số khác biệt về cấu trúc định dạng và có độ phân hóa rõ rệt.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

null