Giá cà phê bất ngờ đảo chiều

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Giá cà phê ở cả sàn London và New York bất ngờ giảm mạnh đến 3 con số trong phiên giao dịch vừa kết thúc đêm qua.

Giá cà phê robusta trên sàn London kỳ hạn giao tháng 7 giảm 143 USD xuống còn 4.021 USD/tấn. Kỳ hạn tháng 9 giảm đến 148 USD xuống 3.940 USD/tấn và tháng 11 cũng giảm 145 USD lên 3.851 USD/tấn.

Giá cà phê bất ngờ đảo chiều ảnh 1

Giá cà phê bất ngờ đảo chiều

Điều tương tự cũng được ghi nhận trên sàn New York, giá cà phê arabica kỳ hạn tháng 7 giảm gần 305 USD xuống còn 4.715 USD/tấn. Còn kỳ hạn tháng 9 giảm đến 308 USD còn 4.670 USD/tấn và tháng 12 giảm 307 USD/tấn xuống 4.630 USD/tấn.

Giá cà phê Tây nguyên tiếp tục ổn định so với tuần trước do đang trong kỳ nghỉ lễ. Tại Đắk Nông và Đắk Lắk đạt 137.000 đồng/kg, Gia Lai 136.500 đồng/kg, Kon Tum và Lâm Đồng 136.000 đồng/kg.

Theo các chuyên gia, giá cà phê giảm do yếu tố kỹ thuật của thị trường khi giá đã tăng quá cao và chuẩn bị kết thúc kỳ hạn tháng 5. Bên cạnh đó, thị trường cũng kỳ vọng vào vụ thu hoạch cà phê Brazil sắp đến. Một số vùng trồng cà phê robusta (conillon) đã cho thu hoạch bước đầu và kết quả không như kỳ vọng. Nhiều người dự báo sản lượng có thể ít hơn năm trước.

Thị trường cà phê thế giới, đặc biệt mặt hàng robusta, tiếp tục trạng thái khan hiếm nguồn cung kéo dài. Nhất là tại Việt Nam, tình trạng nắng nóng và khô hạn triền miên khiến cho nguồn cung cà phê niên vụ mới có nguy cơ cao tiếp tục thiếu hụt.

Cập nhật từ Cục Thủy lợi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), tại Tây nguyên hiện có đến 139 hồ chứa nhỏ cạn nước. Các hồ chứa hiện chỉ còn 34% so với dung tích thiết kế; thấp hơn 11% so với trung bình nhiều năm và tiếp tục giảm 2% so với tuần trước đó. Dự báo trong tuần này, lượng nước ở các hồ chứa còn lại tiếp tục giảm thêm 3%. Năm nay, tình trạng thiếu nước tương đương với năm 2015.

Có thể bạn quan tâm

Ngày hội của sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu

Ngày hội của sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu

(GLO)- Tối 17-10, tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, phường Pleiku, Hội Nông dân tỉnh Gia Lai đã khai mạc Ngày hội nông sản gắn với hội thi sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu lần thứ 1, năm 2025. Đây thực sự là ngày hội của nông dân với những sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu được hội tụ, quảng bá.

Phát triển năng lượng sạch, hướng tới Net Zero

Phát triển năng lượng sạch, hướng tới Net Zero

(GLO)- Tại hội thảo khoa học “Giải pháp thúc đẩy hành động hướng tới phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050” được tổ chức mới đây, các chuyên gia, nhà khoa học và đại diện doanh nghiệp đã đề xuất các giải pháp nhằm hiện thực hóa mục tiêu Net Zero trong điều kiện thực tiễn của Gia Lai.

UBND tỉnh quyết định tạm ứng hơn 4,4 tỷ đồng để hỗ trợ ổn định đời sống các chủ tàu cá không đủ điều kiện khai thác thủy sản trên địa bàn tỉnh.

Tạm ứng hơn 4,4 tỷ đồng hỗ trợ chủ tàu cá không đủ điều kiện khai thác thủy sản

(GLO)- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Mah Tiệp vừa ký quyết định tạm ứng kinh phí hỗ trợ ổn định đời sống đối với các chủ tàu cá không đủ điều kiện tham gia khai thác thủy sản trên địa bàn tỉnh. Theo đó, tỉnh sẽ tạm ứng hơn 4,4 tỷ đồng để triển khai chính sách hỗ trợ.

Tích cực phát huy tiềm năng nông sản Gia Lai

Tích cực phát huy tiềm năng nông sản Gia Lai

(GLO)- Ngày hội Nông sản tỉnh Gia Lai lần thứ I gắn với Hội thi sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2025 (diễn ra từ ngày 17 - 19.10 tại phường Pleiku) là sự kiện nông nghiệp nổi bật, thu hút sự quan tâm của đông đảo nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Giá heo hơi ngày 14-10 giảm nhẹ ở một số địa phương. Ảnh: Internet

Giá heo hơi ngày 14-10 giảm nhẹ

(GLO)- Ngày 14-10, giá heo hơi trong nước tiếp tục giảm 1.000 đồng/kg ở một số địa phương khu vực miền Trung-Tây Nguyên và miền Nam. Trong khi đó, tại miền Bắc, mặt hàng này ổn định giá so với hôm qua.

Ông Thái Như Hiệp-Tổng Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Hiệp nhận Giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á-Thái Bình Dương. Ảnh: DNCC

Khát vọng xây dựng thương hiệu giá trị

(GLO)- Những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp (DN) tỉnh Gia Lai luôn nỗ lực phát triển với khát vọng xây dựng những thương hiệu thật, giá trị thật, coi đó không chỉ là đích đến về lợi nhuận, mà còn là lời cam kết về niềm tin, trách nhiệm xã hội.

null