Nguyễn Ngọc Kiều Duy, Á hậu Phương Thanh, Á hậu Cẩm Ly và Nam vương Tuấn Ngọc vừa khởi hành chuyến du thuyền 5 sao đến Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản đồng thời quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam.
Các thành phố du lịch hàng đầu thế giới như Bangkok, Pattaya (Thái Lan), Bắc Kinh (Trung Quốc), London (Anh)… là những minh chứng rõ nét cho sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế đêm, chiếm từ 60 - 75% tổng nguồn thu từ ngành công nghiệp không khói.
Ngành du lịch Việt được "cảnh báo" chớ “ngủ quên” trên chiến thắng của năm 2024. Bởi thực tế, trên “đường đua” của ngành công nghiệp không khói, không chỉ Việt Nam mà nhiều nước cũng đang bứt tốc mạnh mẽ.
Năm 2023, khách Đức đứng thứ 3 trong số các thị trường du lịch lớn nhất của Việt Nam tại Liên minh châu Âu. Mới đây, việc mở thêm đường bay thẳng từ Hà Nội và TPHCM tới Munich, Đức giúp khách du lịch có thể đến 2 thành phố này dễ dàng để trải nghiệm những địa điểm du lịch nổi tiếng và đẹp nhất.
Thực tế, việc đón đoàn khách Ấn Độ lại là bài học "đắt giá" cho các đơn vị kinh doanh mảng MICE trong nước, bởi lữ hành Việt Nam đã hầu như thất thu trước đoàn khách này. Tại sao có nghịch lý như vậy?
Du lịch Việt thời gian tới sẽ chú trọng tính chuyên nghiệp, tăng cường liên kết vùng, liên kết với các ngành khác trong chuỗi phát triển, đặc biệt xây dựng sản phẩm độc đáo gắn với văn hóa bản địa...
Với hơn 1,2 triệu lượt (bằng 150% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 10% so với cùng kỳ 2019), Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi nhiều khách nhất đến Việt Nam trong 3 tháng đầu năm.
Theo các chuyên gia, một trong những yếu tố giúp Việt Nam quản lý các điểm đến tốt hơn và thu hút các nhà đầu tư quốc tế, tạo sức bật hấp dẫn chính là việc cần phải 'thực thi đúng pháp luật.'
Diễn ra từ ngày 24-30/11, chương trình Black Friday - Siêu Sale Du lịch 2022 của Traveloka- nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đã ghi nhận những kết quả vô cùng ấn tượng. Đặc biệt, tổng lượng đặt phòng tăng mạnh gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Hậu đại dịch, cuộc cạnh tranh trong nền kinh tế xanh và đặc biệt với các doanh nghiệp du lịch đã không còn chỉ về giá, chất lượng dịch vụ, mà chính là tiện ích công nghệ, thanh toán online…
Nhiều chuyên gia cho rằng các doanh nghiệp và người làm du lịch cần “tư duy toàn cầu, hành động địa phương,“ rút kinh nghiệm từ thực trạng du lịch thế giới và hành động ngay từ những việc nhỏ nhất...
Trong giai đoạn phục hồi và phát triển du lịch hậu khủng hoảng đại dịch, muốn đi đường dài và bền sức “con tàu“ du lịch cần hài hòa lợi ích của cả khách du lịch và những người làm nghề.
Trong hơn 1 phút của clip quảng bá “Xuân đoàn viên“ là sắc Xuân rực rỡ, tưng bừng trên khắp mọi miền đất nước, từ núi rừng Tây Bắc hùng vỹ trăm hoa đua nở đến cao nguyên Lâm Đồng đầy nắng gió.
Đó là chủ đề của Hội thảo Du lịch năm 2021 sẽ diễn ra tại thị xã Cửa Lò (Nghệ An) cuối tuần này với 300 đại biểu cả nước quy tụ, nhằm bàn các giải pháp phục hồi và phát triển du lịch Việt Nam.
Hội thảo “Du lịch Việt Nam- Phục hồi và phát triển trong bối cảnh mới“ do Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội phối hợp với Bộ VH-TT-DL tổ chức dự kiến sẽ diễn ra ngày 25-12, tại Cửa Lò, Nghệ An. Hội thảo nhằm tìm giải pháp kịp thời, tháo gỡ khó khăn, tham mưu đưa ra những quyết sách mang tính đột phá nhằm tạo động lực cho du lịch trong bối cảnh mới.
Cùng với chủ trương nới lỏng giãn cách và mở cửa từng bước trong trạng thái bình thường mới, ngành du lịch Việt Nam đang dần khôi phục các hoạt động. Những đoàn du lịch khách quốc tế quay trở lại Việt Nam theo chương trình thí điểm đón khách quốc tế theo hộ chiếu vaccine là những tín hiệu tích cực để ngành công nghiệp không khói có thể vực dậy sau thời gian trầm lắng vì dịch Covid-19.
Sau gần 2 năm “đóng băng“ thị trường quốc tế, Chính phủ vừa chính thức cho phép thí điểm đón khách từ các quốc gia có độ an toàn cao đến Phú Quốc. Song, phía sau “phát súng“ này là nhiều nỗi niềm...
Có thể nói COVID-19 đã dồn toàn bộ nền công nghiệp không khói vào “chân tường.“ Trước cơn “bão hủy diệt“ đó tất cả chợt bừng tỉnh nhận ra không thể chậm trễ hơn để làm một cuộc “cách mạng xanh.“
Thị trường nội địa vẫn là cứu cánh cho du lịch Việt Nam năm 2021 trong bối cảnh ngành du lịch chưa thể đón khách quốc tế do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Trong khi thế giới coi nền kinh tế ban đêm là cách “hái ra tiền“ thì ở Việt Nam lại có chuyện bắt khách đi ngủ sớm. Nghịch lý du khách không có chỗ chơi, không biết tiêu tiền thế nào, ở đâu, vào ban đêm diễn ra nhiều năm qua khiến ngay cả những “thủ phủ“ du lịch cũng ngủ quên trên kho vàng.
Tập trung nâng cao chất lượng, cơ cấu lại thị trường khách du lịch, thúc đẩy chuyển đổi số và “cùng nắm tay nhau để hành động“ là những giải pháp mà Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề xuất nhằm đưa ngành du lịch Việt vượt qua những khó khăn trước mắt, từng bước phục hồi và phát triển trong, sau dịch COVID-19.
Mới đây, World Travel Awards vừa công bố kết quả bình chọn năm 2020. Mặc dù 2020 là năm khó khăn với ngành du lịch do dịch bệnh COVID-19 nhưng Việt Nam vẫn khẳng định được sức hút với khách quốc tế.