Với hơn 1,2 triệu lượt (bằng 150% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 10% so với cùng kỳ 2019), Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi nhiều khách nhất đến Việt Nam trong 3 tháng đầu năm.
Theo các chuyên gia, một trong những yếu tố giúp Việt Nam quản lý các điểm đến tốt hơn và thu hút các nhà đầu tư quốc tế, tạo sức bật hấp dẫn chính là việc cần phải 'thực thi đúng pháp luật.'
Thành phố biển đáng sống Đà Nẵng, phổ cổ Hội An, 'đảo thiên đường' Phú Quốc là những điểm đến được các chuyên gia nước ngoài ví như 'thỏi nam châm' hút khách quốc tế của du lịch Việt Nam.
Những khách sạn đẹp như bảo tàng nghệ thuật, những không gian nghỉ dưỡng đưa du khách phiêu lưu trong một "thế giới giả tưởng" đang tạo nên sức hút riêng, thậm chí khiến thế giới phải thán phục trước đẳng cấp của du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam.
Cùng với thế giới, du lịch Việt được dự báo sẽ tăng về xu hướng nghỉ ngơi, chữa lành tâm trí và thể chất, tăng cường trải nghiệm thực tế, làm giàu có tinh thần, khám phá thiên nhiên...
Diễn ra từ ngày 24-30/11, chương trình Black Friday - Siêu Sale Du lịch 2022 của Traveloka- nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đã ghi nhận những kết quả vô cùng ấn tượng. Đặc biệt, tổng lượng đặt phòng tăng mạnh gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Hậu đại dịch, cuộc cạnh tranh trong nền kinh tế xanh và đặc biệt với các doanh nghiệp du lịch đã không còn chỉ về giá, chất lượng dịch vụ, mà chính là tiện ích công nghệ, thanh toán online…
Nhiều chuyên gia cho rằng các doanh nghiệp và người làm du lịch cần “tư duy toàn cầu, hành động địa phương,“ rút kinh nghiệm từ thực trạng du lịch thế giới và hành động ngay từ những việc nhỏ nhất...
Hội thảo “Du lịch Việt Nam- Phục hồi và phát triển trong bối cảnh mới“ do Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội phối hợp với Bộ VH-TT-DL tổ chức dự kiến sẽ diễn ra ngày 25-12, tại Cửa Lò, Nghệ An. Hội thảo nhằm tìm giải pháp kịp thời, tháo gỡ khó khăn, tham mưu đưa ra những quyết sách mang tính đột phá nhằm tạo động lực cho du lịch trong bối cảnh mới.
Cùng với chủ trương nới lỏng giãn cách và mở cửa từng bước trong trạng thái bình thường mới, ngành du lịch Việt Nam đang dần khôi phục các hoạt động. Những đoàn du lịch khách quốc tế quay trở lại Việt Nam theo chương trình thí điểm đón khách quốc tế theo hộ chiếu vaccine là những tín hiệu tích cực để ngành công nghiệp không khói có thể vực dậy sau thời gian trầm lắng vì dịch Covid-19.
Du lịch nội địa được xem là “phao cứu sinh“ cho ngành Du lịch Việt Nam trong thời gian tới. Các tỉnh, thành phố đang xây dựng, gấp rút triển khai nhiều lộ trình...
Video là những khoảnh khắc sống động về các hòn đảo nổi tiếng của Phú Quốc, giới thiệu các hoạt động lặn biển, ngắm san hô, câu cá và các môn thể thao dưới nước cảm giác mạnh như dù bay, lướt sóng.
Sau gần 2 năm “đóng băng“ thị trường quốc tế, Chính phủ vừa chính thức cho phép thí điểm đón khách từ các quốc gia có độ an toàn cao đến Phú Quốc. Song, phía sau “phát súng“ này là nhiều nỗi niềm...
Có thể nói COVID-19 đã dồn toàn bộ nền công nghiệp không khói vào “chân tường.“ Trước cơn “bão hủy diệt“ đó tất cả chợt bừng tỉnh nhận ra không thể chậm trễ hơn để làm một cuộc “cách mạng xanh.“
Thị trường nội địa vẫn là cứu cánh cho du lịch Việt Nam năm 2021 trong bối cảnh ngành du lịch chưa thể đón khách quốc tế do ảnh hưởng của dịch COVID-19.