(GLO)- Kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 năm nay kéo dài 5 ngày cùng với nhiều hoạt động văn hóa, du lịch hấp dẫn đã khiến ngành Du lịch bùng nổ. Theo đó, cả nước ước phục vụ khoảng 10,5 triệu lượt khách, tăng 31,2% so với cùng kỳ năm 2024.
Cuộc thi ‘Galaxy AI hiểu tiếng Việt, Tôn vinh du lịch Việt’ không chỉ kết nối công nghệ với cảm xúc, mà còn tạo cơ hội để người trẻ Việt kể chuyện bằng ngôn ngữ số, bằng tình yêu và niềm tự hào dân tộc.
Với kỳ nghỉ ngắn ngày dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương sắp tới, du khách Việt dành nhiều sự quan tâm cho các điểm đến kết hợp giữa trải nghiệm nghỉ dưỡng, khám phá văn hóa và cảm giác phiêu lưu...
Các thành phố du lịch hàng đầu thế giới như Bangkok, Pattaya (Thái Lan), Bắc Kinh (Trung Quốc), London (Anh)… là những minh chứng rõ nét cho sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế đêm, chiếm từ 60 - 75% tổng nguồn thu từ ngành công nghiệp không khói.
Ngành du lịch Việt được "cảnh báo" chớ “ngủ quên” trên chiến thắng của năm 2024. Bởi thực tế, trên “đường đua” của ngành công nghiệp không khói, không chỉ Việt Nam mà nhiều nước cũng đang bứt tốc mạnh mẽ.
Năm 2023, khách Đức đứng thứ 3 trong số các thị trường du lịch lớn nhất của Việt Nam tại Liên minh châu Âu. Mới đây, việc mở thêm đường bay thẳng từ Hà Nội và TPHCM tới Munich, Đức giúp khách du lịch có thể đến 2 thành phố này dễ dàng để trải nghiệm những địa điểm du lịch nổi tiếng và đẹp nhất.
Thực tế, việc đón đoàn khách Ấn Độ lại là bài học "đắt giá" cho các đơn vị kinh doanh mảng MICE trong nước, bởi lữ hành Việt Nam đã hầu như thất thu trước đoàn khách này. Tại sao có nghịch lý như vậy?
Du lịch Việt thời gian tới sẽ chú trọng tính chuyên nghiệp, tăng cường liên kết vùng, liên kết với các ngành khác trong chuỗi phát triển, đặc biệt xây dựng sản phẩm độc đáo gắn với văn hóa bản địa...
Những khách sạn đẹp như bảo tàng nghệ thuật, những không gian nghỉ dưỡng đưa du khách phiêu lưu trong một "thế giới giả tưởng" đang tạo nên sức hút riêng, thậm chí khiến thế giới phải thán phục trước đẳng cấp của du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam.
Cùng với thế giới, du lịch Việt được dự báo sẽ tăng về xu hướng nghỉ ngơi, chữa lành tâm trí và thể chất, tăng cường trải nghiệm thực tế, làm giàu có tinh thần, khám phá thiên nhiên...
Diễn ra từ ngày 24-30/11, chương trình Black Friday - Siêu Sale Du lịch 2022 của Traveloka- nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đã ghi nhận những kết quả vô cùng ấn tượng. Đặc biệt, tổng lượng đặt phòng tăng mạnh gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Hậu đại dịch, cuộc cạnh tranh trong nền kinh tế xanh và đặc biệt với các doanh nghiệp du lịch đã không còn chỉ về giá, chất lượng dịch vụ, mà chính là tiện ích công nghệ, thanh toán online…
Nhiều chuyên gia cho rằng các doanh nghiệp và người làm du lịch cần “tư duy toàn cầu, hành động địa phương,“ rút kinh nghiệm từ thực trạng du lịch thế giới và hành động ngay từ những việc nhỏ nhất...
Trong giai đoạn phục hồi và phát triển du lịch hậu khủng hoảng đại dịch, muốn đi đường dài và bền sức “con tàu“ du lịch cần hài hòa lợi ích của cả khách du lịch và những người làm nghề.
Trong hơn 1 phút của clip quảng bá “Xuân đoàn viên“ là sắc Xuân rực rỡ, tưng bừng trên khắp mọi miền đất nước, từ núi rừng Tây Bắc hùng vỹ trăm hoa đua nở đến cao nguyên Lâm Đồng đầy nắng gió.
Đó là chủ đề của Hội thảo Du lịch năm 2021 sẽ diễn ra tại thị xã Cửa Lò (Nghệ An) cuối tuần này với 300 đại biểu cả nước quy tụ, nhằm bàn các giải pháp phục hồi và phát triển du lịch Việt Nam.
Video là những khoảnh khắc sống động về các hòn đảo nổi tiếng của Phú Quốc, giới thiệu các hoạt động lặn biển, ngắm san hô, câu cá và các môn thể thao dưới nước cảm giác mạnh như dù bay, lướt sóng.
Sau gần 2 năm “đóng băng“ thị trường quốc tế, Chính phủ vừa chính thức cho phép thí điểm đón khách từ các quốc gia có độ an toàn cao đến Phú Quốc. Song, phía sau “phát súng“ này là nhiều nỗi niềm...
Có thể nói COVID-19 đã dồn toàn bộ nền công nghiệp không khói vào “chân tường.“ Trước cơn “bão hủy diệt“ đó tất cả chợt bừng tỉnh nhận ra không thể chậm trễ hơn để làm một cuộc “cách mạng xanh.“
Thị trường nội địa vẫn là cứu cánh cho du lịch Việt Nam năm 2021 trong bối cảnh ngành du lịch chưa thể đón khách quốc tế do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Trong khi thế giới coi nền kinh tế ban đêm là cách “hái ra tiền“ thì ở Việt Nam lại có chuyện bắt khách đi ngủ sớm. Nghịch lý du khách không có chỗ chơi, không biết tiêu tiền thế nào, ở đâu, vào ban đêm diễn ra nhiều năm qua khiến ngay cả những “thủ phủ“ du lịch cũng ngủ quên trên kho vàng.