Ngoài việc tăng cường máy móc, nguồn nhân lực, các nhà thầu thi công Dự án cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 làm ngày, đêm, xuyên lễ, xuyên Tết để hoàn thành công trình.
Các nhà thầu thi công Dự án Cao tốc Diễn Châu-Bãi Vọt, Cam Lâm-Vĩnh Hảo vẫn chưa quyết liệt huy động bổ sung thiết bị, nhân lực, tăng mũi thi công để bù tiến độ đã chậm trễ.
Ngoài nguồn cung nguồn vật liệu, các dự án Cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2021-2025 vẫn đang gặp khó khăn, vướng mắc về vấn đề giải phóng mặt bằng và việc hoàn thành xây dựng các khu tái định cư.
Một sự thật rất khó tin là các dự án cao tốc Bắc - Nam đang thiếu đất trầm trọng. Đất ý, đất ngay dưới chân chúng ta. Mà chuyện thiếu đất ở đây vừa đúng là vì thiếu đất mà lại không phải vì thiếu đất.
(GLO)- Tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Quảng Ngãi, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị tỉnh tập trung thúc đẩy Khu kinh tế Dung Quất và Khu công nghiệp VSIP làm hai khu động lực tăng trưởng mới của tỉnh.
(GLO)- Ngày 8-7, trao đổi với báo Pháp Luật TP. Hồ Chí Minh, Công an Ninh Thuận cho biết đã bắt giữ nhóm công nhân trộm sắt của dự án cao tốc Bắc-Nam đoạn qua địa bàn tỉnh.
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải khẳng định 4 dự án gồm Mai Sơn-Quốc lộ 45, Cam Lộ-La Sơn, Vĩnh Hảo-Phan Thiết và Phan Thiết-Dầu Giây với tổng chiều dài 361km dứt khoát phải hoàn thành trong năm nay.
Các Ban quản lý dự án chỉ đạo doanh nghiệp dự án, nhà thầu lập lại tiến độ chi tiết, huy động đầy đủ trang thiết bị theo hợp đồng, tăng mũi thi công bù lại tiến độ cao tốc Bắc-Nam đã chậm.
Ban Chỉ đạo của Chính phủ được thành lập để giúp Thủ tướng chỉ đạo thực hiện Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông và Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành.
Nhu cầu sử dụng các loại vật liệu để phục vụ thi công cho toàn dự án rất lớn với khối lượng đất đắp khoảng 60,7 triệu m3, khối lượng đá khoảng 21,5 triệu m3, cát khoảng 10,8 triệu m3...
Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT), ước giải ngân vốn đầu tư công tính đến 31.10.2020 là 321.529,41 tỉ đồng đạt 68,3% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao đầu năm, tiến độ giải ngân vốn đầu tư công (ĐTC) từ cuối tháng 7 đến nay đã có chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, dự báo có nhiều dự án ĐTC không thể về đích đúng hạn.
Hai dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam không lựa chọn được nhà đầu tư theo hình thức đối tác công-tư gồm Quốc lộ 45-Nghi Sơn và Nghi Sơn-Diễn Châu đã được kiến nghị chuyển sang dùng vốn đầu tư công.
Đoạn Mai Sơn (Ninh Bình)-Quốc lộ 45 (Thanh Hóa) dài 63km, tổng mức đầu tư 12.343 tỷ đồng; đoạn Vĩnh Hảo-Phan Thiết (Bình Thuận) dài 101km, tổng mức đầu tư 11.603 tỷ đồng.
Ba dự án cao tốc Bắc-Nam được chuyển sang vốn đầu tư công đã thu hút được nhiều nhà thầu tham gia và Bộ Giao thông Vận tải cam kết sẽ lựa chọn nhà thầu tốt nhất để thi công.
Năm 2018, các hoạt động chuẩn bị cho dự án cao tốc Bắc - Nam sẽ được Bộ Giao thông Vận tải thực hiện khẩn trương, nhất là vấn đề đấu thầu dự án này đang được dư luận quan tâm. Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã có những chia sẻ với phóng viên xung quanh vấn đề này.