Doanh nghiệp bắt đầu tung đặc sản bán tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lẩu tết, combo tiệc tết, thịt heo thảo mộc, da heo giòn vị tỏi ớt, bánh chưng đa nhân nhỏ gọn như bánh trung thu là các sản phẩm "lạ miệng, mới mắt" đang được các doanh nghiệp bắt đầu tung ra đón mùa vụ kinh doanh lớn nhất năm: kinh doanh tết.
 
Sài Gòn Food đã mất hơn một năm để nghiên cứu và đưa vào sản xuất bánh chưng theo công nghệ hiện đại, nhưng vẫn giữ nguyên công thức truyền thống cho sản phẩm bánh chưng đa nhân, có trọng lượng khá "mini" dịp tết này - Ảnh: T.V.N.
Các doanh nghiệp ngành chế biến thực phẩm bắt đầu tung ra hàng loạt sản phẩm lạ mắt, khởi động cho mùa vụ kinh doanh lớn nhất năm chỉ còn hơn hai tháng nữa là đến Tết Canh Tý.
Bà Lê Thị Thanh Lâm, phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Sài Gòn Food, cho biết lần đầu tiên công ty đưa ra thị trường loại hộp bánh bốn bánh đa nhân, mỗi bánh có một vị nhân riêng với trọng lượng 350 g/bánh, được đựng "cách điệu" trong hộp thiết kế riêng xinh xắn.
Sử dụng thiết bị lẫn công nghệ nấu chín từ bên trong do Nhật Bản chuyển giao, bà Lâm cho biết dù không sử dụng chất bảo quản nhưng bánh có hạn sử dụng đến ba tháng, với loại bao bì đặc biệt được nhập khẩu nên công ty chỉ nhận sản xuất theo đơn đặt hàng.
"Chúng tôi chủ ý chọn sản xuất trọng lượng bánh nhỏ để phù hợp với thị hiếu tiêu dùng ngày nay, kể cả đa dạng nhân bánh nhằm mở rộng xu hướng thưởng thức được nhiều vị ẩm thực phong phú của người Việt như gà quay, trứng muối, hạt sen, nấm đông cô… bên cạnh vị truyền thống là thịt heo đậu xanh", bà Lâm thông tin.
Riêng "bí kíp" để bánh chưng giữ nguyên độ tươi ngon và hương vị truyền thống dù được sản xuất trên dây chuyền công nghiệp, bà Lâm cho hay đội ngũ kỹ thuật của công ty đã phải trải qua rất nhiều nghiên cứu, thử nghiệm.
Trong số đó, thời gian đầu tư nhiều nhất là chọn lựa nguyên liệu: từng loại nếp, loại đậu, loại thịt được sản xuất sao cho "phù hợp với công nghệ hiện đại nhưng vẫn giữ nguyên được công thức truyền thống mới là đau đầu".
Công ty Vissan, ngoài 7.500 tấn hàng hóa cung ứng cho thị trường tết năm nay bao gồm thịt tươi sống như heo, bò, gà... thì nhóm hàng thực phẩm chế biến được chuẩn bị đến 5.000 tấn, tăng 17% so với tết năm ngoái.
Ông Nguyễn Hoàng Hải, phó phòng thị trường Vissan, cho hay năm nay công ty cũng tung ra thị trường đến 9 sản phẩm mới, với nhiều hương vị "lạ miệng" như thịt heo thảo mộc, da heo giòn vị tỏi ớt, phá lấu, giò lụa hương Việt… hiện đang được các nhà phân phối đối tác lẫn hệ thống phân phối chính thức công ty bắt đầu đưa hàng lên quầy kệ trên toàn hệ thống.
Trần Vũ Nghi (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Xuất khẩu “về đích” sớm

Xuất khẩu “về đích” sớm

(GLO)- Năm 2024, Gia Lai đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 750 triệu USD. Với nhiều yếu tố thuận lợi như giá các mặt hàng nông sản chủ lực tăng cao, thị trường được mở rộng, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đã “về đích” sớm trước 2 tháng.