Đề xuất thành lập Ủy ban Olympic Toán của Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News

(GLO)- Tại hội thảo đánh giá công tác bồi dưỡng học sinh thi Olympic Toán quốc tế (IMO), 2 chuyên gia bồi dưỡng học sinh giỏi đề xuất thành lập Ủy ban Olympic Toán nhằm tuyển chọn đội tuyển IMO kỹ lưỡng hơn.

6 học sinh Việt Nam dự IMO 2024. Ảnh nguồn vnexpress.net

6 học sinh Việt Nam dự IMO 2024. Ảnh nguồn vnexpress.net

Theo các chuyên gia, Ủy ban Olympic Toán sẽ tập hợp những người giỏi toán, có kinh nghiệm dự thi IMO các năm. Ủy ban này sẽ tổ chức kỳ thi chọn đội tuyển thi quốc tế, quyết định nội dung thi thế nào, chấm thi và chọn người ra sao. Nếu có Ủy ban Olympic, đơn vị này sẽ hướng dẫn các địa phương tổ chức tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh với một đề thi giống IMO nhất, nhằm tạo sự đồng bộ và tương thích về nội dung ôn tập giữa các cấp.

IMO dành cho học sinh trung học được tổ chức lần đầu vào năm 1959, Việt Nam tham gia vào năm 1974. Trong 50 năm, cả nước có 288 lượt thí sinh dự thi, giành 271 huy chương, trong đó có 69 huy chương vàng.

Có thể bạn quan tâm

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Chưa thể yên tâm về dạy học tích hợp

Dù Bộ GD-ĐT đưa ra nhiều lý giải, hướng dẫn về việc dạy học tích hợp nhưng thực tế ở các nhà trường cho thấy tất cả chỉ là giải pháp "chữa cháy", chưa thể yên tâm khi nói về chất lượng dạy học môn học này khi chưa có giáo viên.

Sắp có khung năng lực số cho người học

Sắp có khung năng lực số cho người học

Theo Dự thảo Thông tư ban hành Khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân đang được Bộ GD&ĐT đưa ra lấy ý kiến khung năng lực số cho người học trong hệ thống giáo dục quốc dân bao gồm 6 miền năng lực, giúp người học có được năng lực số phù hợp với từng cấp học bậc học.