Đề xuất thành lập Ủy ban Olympic Toán của Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tại hội thảo đánh giá công tác bồi dưỡng học sinh thi Olympic Toán quốc tế (IMO), 2 chuyên gia bồi dưỡng học sinh giỏi đề xuất thành lập Ủy ban Olympic Toán nhằm tuyển chọn đội tuyển IMO kỹ lưỡng hơn.

6 học sinh Việt Nam dự IMO 2024. Ảnh nguồn vnexpress.net

6 học sinh Việt Nam dự IMO 2024. Ảnh nguồn vnexpress.net

Theo các chuyên gia, Ủy ban Olympic Toán sẽ tập hợp những người giỏi toán, có kinh nghiệm dự thi IMO các năm. Ủy ban này sẽ tổ chức kỳ thi chọn đội tuyển thi quốc tế, quyết định nội dung thi thế nào, chấm thi và chọn người ra sao. Nếu có Ủy ban Olympic, đơn vị này sẽ hướng dẫn các địa phương tổ chức tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh với một đề thi giống IMO nhất, nhằm tạo sự đồng bộ và tương thích về nội dung ôn tập giữa các cấp.

IMO dành cho học sinh trung học được tổ chức lần đầu vào năm 1959, Việt Nam tham gia vào năm 1974. Trong 50 năm, cả nước có 288 lượt thí sinh dự thi, giành 271 huy chương, trong đó có 69 huy chương vàng.

Có thể bạn quan tâm

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

(GLO)- Đề án tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ mầm non người dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2021-2025 được ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai triển khai đang là “chìa khóa” để nâng cao chất lượng giáo dục.

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

(GLO)- Mô hình điểm về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong trường học được triển khai tại Trường THPT Ya Ly (huyện Chư Păh) bước đầu mang lại hiệu quả, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường và xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện.

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 không còn đặt ra tỷ lệ học nghề sau THCS khoảng 30% như giai đoạn trước. Thực tế cho thấy việc áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không phù hợp và nảy sinh nhiều hệ lụy.

Công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai

Công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai

(GLO)- Chiều 3-1, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai và Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai trên cơ sở Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai.