Đầu tư 840 tỷ đồng xây dựng 50 trạm kiểm tra tải trọng xe cố định

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thủ tướng Chính phủ mới đây đã phê duyệt Quy hoạch tổng thể Trạm kiểm tra tải trọng xe trên đường bộ đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030 trong đó một mục tiêu quan trọng là đầu tư xây dựng 50 trạm kiểm tra tải trọng xe cố định.
Trạm cân tiến hành kiểm tra tải trọng xe.
Trạm cân tiến hành kiểm tra tải trọng xe.
Quy hoạch tổng thể Trạm kiểm tra tải trọng xe trên đường bộ đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030 đặt mục tiêu kiện toàn hệ thống, mạng lưới kiểm soát tải trọng xe trên đường bộ nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về giao thông đường bộ; ngăn chặn các hành vi vi phạm quy định về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ, góp phần bảo vệ và duy trì tuổi thọ của công trình đường bộ; thiết lập trật tự kỷ cương trong hoạt động vận tải, ngăn chặn tình trạng cạnh tranh không lành mạnh về giá cước vận tải; hạn chế xảy ra tai nạn giao thông trên đường bộ.
Cụ thể, giai đoạn đến năm 2020, cơ bản hình thành mạng lưới kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc; đầu tư xây dựng, lắp đặt 28 trạm kiểm tra tải trọng xe cố định trên đường bộ.
Giai đoạn sau năm 2020 đến 2030, hoàn thiện mạng lưới kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc; đầu tư xây dựng, lắp đặt 22 trạm kiểm tra tải trọng xe cố định.
Nguyên tắc lựa chọn vị trí đặt trạm kiểm tra tải trọng xe là bố trí trên các tuyến đường bộ trọng điểm, các hành lang vận tải đường bộ chính; kiểm soát tối đa các phương tiện lưu thông trên đường bộ (kể cả phương tiện từ các khu vực lân cận, các đầu mối nguồn hàng, cửa khẩu, bến cảng…); hạn chế tối đa hiện tượng xe quá tải đi vòng đường khác để trốn, tránh việc kiểm tra, kiểm soát của trạm kiểm tra tải trọng xe; hạn chế tối đa các tác động, ảnh hưởng tiêu cực đến năng lực khai thác của đường bộ.
Theo quy hoạch, hạn chế việc đặt trạm kiểm tra tải trọng xe trong phạm vi khu vực nội thành, nội thị, các đô thị để chống ùn tắc giao thông; rà soát, điều chỉnh vị trí một số trạm kiểm tra tải trọng xe cố định để kết hợp với trạm thu phí lân cận mà không làm giảm chức năng kiểm soátt tải trọng xe của trạm kiểm tra tải trọng xe.
Kinh phí đầu tư xây dựng các trạm kiểm tra tải trọng xe trên hệ thống đường bộ dự kiến khoảng 840 tỷ đồng.
Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Khi người lính sôi nổi tranh tài thể thao

Khi người lính sôi nổi tranh tài thể thao

Sau 5 ngày tranh tài sôi nổi (16 - 21.6), Hội thao TDTT Cụm thi đua phía Bắc Quân khu 5 do Bộ CHQS tỉnh Bình Định đăng cai tổ chức đã thành công tốt đẹp. Hội thao được đánh giá có chất lượng chuyên môn cao, các vận động viên thi đấu nhiệt huyết, ấn tượng, để lại nhiều dấu ấn cho người xem.

Sắp xếp, tổ chức quân sự địa phương: Đảm bảo ổn định, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ

Sắp xếp, tổ chức quân sự địa phương: Đảm bảo ổn định, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ

Việc tổ chức lại cơ quan quân sự địa phương theo mô hình mới là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, vừa mang tính cấp bách trước mắt vừa có ý nghĩa lâu dài trong xây dựng quân đội nói chung và lực lượng vũ trang tỉnh Gia Lai (mới) “tinh, gọn, mạnh” nói riêng.

Chuyện 2 ngôi làng đặc biệt trên biên giới Ia Mơ

Chuyện 2 ngôi làng đặc biệt trên biên giới Ia Mơ

(GLO)-Ở xã biên giới Ia Mơ (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai), làng Ring và làng Khôn được thành lập theo những cách khác nhau nhưng đều rất đặc biệt. Mặc dù làng hình thành chưa lâu nhưng những người dân ở đây sinh sống hòa thuận, cùng nhau đoàn kết bảo vệ biên cương Tổ quốc và xây dựng cuộc sống mới.

Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong giữ gìn trật tự an toàn giao thông

Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong giữ gìn trật tự an toàn giao thông

(GLO)- Bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai, với quyết tâm chính trị cao, toàn thể cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ cơ sở Cảnh sát giao thông đã đoàn kết, thống nhất triển khai có hiệu quả các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Hồi hương trong tình người và hy vọng

Hồi hương trong tình người và hy vọng

(GLO)- Khi mùa khô năm 2024 vừa chớm, ở buôn Ia Rnho (xã Đất Bằng, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) có một người lặng lẽ rời đi. Đó là Nay Tri-người từng vướng vào vụ phá rừng, luôn sống trong nỗi lo sợ bị pháp luật trừng trị.

null