Đắk Lắk: Đường biến thành sông, dân chỉ biết kêu trời!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Vào mùa mưa, tuyến đường liên xã dài hơn 11km đi qua 3 xã Tân Tiến, Ea Uy, Ea Riêng (huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) chẳng khác nào một con sông bị đứt khúc. Tại đây, ổ voi giăng kín mặt đường, tạo ra những hố nước, có chỗ sâu quá đầu gối người lớn.

 Con đường liên xã biến thành sông vào mùa mưa
Con đường liên xã biến thành sông vào mùa mưa



Theo quan sát của PV, những người dân tham gia giao thông trên tuyến đường liên xã này phải căng mắt, bấm môi, tập trung tối đa tinh thần để điều khiển phương tiện lăn bánh trên những lằn khô hiếm hoi còn sót lại. Thi thoảng, có vài người lái xe máy, đi xe đạp phải nép sát vào lề đường, nhường cho xe lớn đi qua, cũng có người vội quá, không kịp xử lý đành lao bõm xuống hố nước để kịp tránh xe lớn đang chạy ở chiều ngược lại.

Được biết, đây là tuyến đường huyết mạch qua 3 xã Ea Uy, Tân Tiến và Ea Riêng. Hằng ngày, một số lượng lớn người dân cũng như các phương tiện giao thông qua lại đông đúc. Vào năm 2001, tuyến đường này được rải nhựa thẳng tắp khiến bà con rất vui mừng. Tuy nhiên, khoảng từ năm 2014 trở lại đây, con đường này đã xuống cấp trầm trọng.


 

Đoạn đường không ổ voi thì nhầy nhụa, trơn trượt
Đoạn đường không ổ voi thì nhầy nhụa, trơn trượt



Theo bà Nguyễn Thị Xá (thôn Tân Lợi, xã Ea Uy), có nhiều nguyên nhân khiến đường xuống cấp. Trong đó, việc xe cộ qua lại quá nhiều vẫn là nguyên nhân chính. Từ ngày đường hư hỏng, bà con dọc tuyến đường phải đối mặt với cảnh mùa mưa nước ngập, mùa nắng bụi bay mùi mịt. Do đó, bà Xá cũng như người dân tại các xã Ea Uy, Tân Tiến, Ea Riêng chẳng mong mỏi gì hơn ngoài việc được các cấp quan tâm, tu bổ hoặc làm lại đường để bà con đi lại thuận tiện hơn.

Còn ông Ngô Giáo-Chủ tịch UBND xã Ea Uy cho biết, toàn tuyến đường có nhiều ổ voi khiến giao thông rất bất lợi. Do đó, bà con tại khu vực cũng gặp rất nhiều khó khăn trong khi thu hoạch mùa màng và thường bị thương lái thu mua với giá thấp hơn so với mặt bằng chung. Trước thực trạng đó, địa phương cũng mong muốn được các cấp quan tâm, tạo điều kiện để làm lại tuyến đường đã xuống cấp trầm trọng nói trên.

Hải Dương (infonet)

Có thể bạn quan tâm

Bùng binh ngã ba Diệp Kính trước đây là vị trí đặt cột mốc Pleiku 0 km. Ảnh: H.N

Dấu ấn đô thị Pleiku nhìn từ cột mốc số 0

(GLO)- Nhiều người cho rằng khi nhà thơ Vũ Hữu Định viết về phố núi “đi dăm phút đã về chốn cũ” là ông lấy cột mốc Pleiku 0 km (cột mốc số 0) làm điểm khởi đầu. Vậy cột mốc này nằm ở vị trí nào, vì sao đến nay không còn xuất hiện trên bản đồ dù nó vẫn “sống” trong ký ức nhiều người?

Quảng Ninh sẽ có thành phố thứ 6

Quảng Ninh sẽ có thành phố thứ 6

Theo quy hoạch, Quảng Yên sẽ trở thành thành phố thứ 6 của Quảng Ninh vào năm 2025. Hiện Quảng Ninh có 5 thành phố gồm: Hạ Long, Uông Bí, Đông Triều, Cẩm Phả, Móng Cái, trong đó TP Đông Triều được thành lập vào cuối năm 2024.

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19: Nhiều bất cập cần xử lý trước khi bàn giao đưa vào sử dụng

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19: Nhiều bất cập cần xử lý trước khi bàn giao đưa vào sử dụng

(GLO)- Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (cải tạo, nâng cấp quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn tỉnh Gia Lai) về cơ bản đã hoàn thành và chuẩn bị bàn giao đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đoạn tuyến qua địa bàn huyện Đak Đoa vẫn còn nhiều điểm bất cập chưa được xử lý triệt để.