Đài Khí tượng thủy văn khu vực Tây Nguyên tổng kết công tác năm 2021

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 22-12, Đài Khí tượng thủy văn (KTTV) khu vực Tây Nguyên tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Ông Lê Hồng Phong-Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV (Bộ Tài nguyên và Môi trường) dự và chỉ đạo hội nghị.
Năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng chung của dịch Covid-19, song Đài KTTV khu vực Tây Nguyên đã thường xuyên theo dõi, dự báo, cảnh báo kịp thời các hiện tượng KTTV thông thường và nguy hiểm, phục vụ hiệu quả công tác phòng-chống thiên tai của khu vực, trong đó có tỉnh Gia Lai. Đơn vị cũng đã cung cấp đầy đủ các bản tin dự báo, cảnh báo về các hiện tượng KTTV trong điều kiện bình thường và nguy hiểm cho các cơ quan, ban, ngành tại địa phương và trên phương tiện thông tin đại chúng theo quy định. 
Bên cạnh đó, hoạt động của mạng lưới trạm KTTV và môi trường trong toàn Đài tiếp tục được duy trì ổn định; thực hiện tốt nhiệm vụ quan trắc, đo đạc, thu thập số liệu kịp thời, chính xác, điện báo số liệu phục vụ công tác dự báo ở Trung ương và địa phương. Việc nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ vào các lĩnh vực chuyên ngành KTTV cũng được đẩy mạnh, điển hình như: ứng dụng hệ thống FieldVisits trong thu thập dữ liệu; ứng dụng Smart Met trong dự báo. Công tác tổ chức bộ máy, quản lý cán bộ, đào tạo-bồi dưỡng, kế hoạch-tài chính, thi đua-khen thưởng, hợp tác quốc tế... 
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Mộc Trà
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Mộc Trà
Tại hội nghị, đại diện các đơn vị trực thuộc Đài KTTV khu vực Tây Nguyên và Tổng cục KTTV đã cùng trao đổi, tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc của Đài trong quá trình thực hiện nhiệm vụ năm 2021. Trên cơ sở đó, nhiều giải pháp khắc phục được đề ra nhằm giúp đơn vị hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ đề ra trong năm 2022.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục KTTV Lê Hồng Phong ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đài KTTV khu vực Tây Nguyên đã đạt được trong năm 2021. Đồng thời, đề nghị Đài tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định liên quan đến KTTV, phòng-chống thiên tai; đảm bảo duy trì hoạt động thường xuyên, ổn định, có hiệu quả mạng lưới trạm KTTV phục vụ cho công tác cảnh báo, dự báo; có kế hoạch đẩy lùi vi phạm an toàn hành lang kỹ thuật công trình đo; đổi mới hình thức kiểm tra mạng lưới trạm phù hợp với tình hình dịch Covid-19, đảm bảo an toàn, hiệu quả. 
Ngoài ra, cần theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến thời tiết, thủy văn trong khu vực, đặc biệt là thời tiết nguy hiểm; cung cấp thông tin kịp thời phục vụ cho công tác chỉ đạo, điều hành, hạn chế tối đa thiệt hại do thiên tai gây ra. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào công tác dự báo, cảnh báo; từng bước đổi mới nội dung các bản tin. Hoàn thiện việc rà soát chức năng, nhiệm vụ của đơn vị theo hướng tinh gọn, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới; kiện toàn đội ngũ cán bộ quản lý; thực hiện có hiệu quả đề án vị trí việc làm đã được Tổng cục KTTV phê duyệt...
MỘC TRÀ

Có thể bạn quan tâm

Chiếm dụng mặt nước đầm Đề Gi nuôi thủy sản

Chiếm dụng mặt nước đầm Đề Gi nuôi thủy sản

(GLO)- Khoảng 3 năm trở lại đây, nhiều hộ dân ở xã Đề Gi và An Lương (tỉnh Gia Lai) ngang nhiên chiếm dụng một phần mặt nước ven đầm Đề Gi để nuôi thủy sản bằng lồng bè, gây ô nhiễm môi trường biển cũng như cản trở, gây khó khăn cho tàu thuyền ra vào Cảng cá Đề Gi.

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

(GLO)- Sáng 23-7, UBND xã An Lương phối hợp với Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức buổi gặp gỡ các chủ tàu cá nhằm tuyên truyền, phổ biến Đề án di dời tàu thuyền đang neo đậu tại cảng cá Quy Nhơn và đầm Đề Gi về cảng cá Tam Quan theo Quyết định số 2248/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

(GLO)- Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đã khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp phòng-chống thiên tai để đảm bảo an toàn hạ tầng và duy trì dịch vụ viễn thông, duy trì thông tin liên lạc cho người dân trong và sau cơn bão.

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn tận tình và giải quyết tại chỗ, người dân không phải đi lại nhiều nơi như trước đây. Ảnh: Ngọc Sang

Gia Lai chấn chỉnh tình trạng yêu cầu người dân "có tài khoản VNeID mới được nộp hồ sơ trực tiếp"

(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành và địa phương khẩn trương chấn chỉnh việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và cấp xã; không yêu cầu người dân "có tài khoản VNeID mới được nộp hồ sơ trực tiếp".

Dân khốn khổ vì đường ngập như… sông

Dân khốn khổ vì đường ngập như… sông

(GLO)- Thường xuyên ngập sâu mỗi khi mưa lớn, đường Phó Đức Chính (thuộc thôn 3, xã Biển Hồ) khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Đây là tuyến đường có lưu lượng phương tiện qua lại khá đông, nhưng tình trạng ngập úng kéo dài vẫn chưa được khắc phục.

Thi công cao tốc gây nứt nhà: Người dân mòn mỏi đợi bồi thường suốt 2 năm

Thi công cao tốc gây nứt nhà: Người dân mòn mỏi đợi bồi thường suốt 2 năm

(GLO) – Hơn 40 hộ dân tại phường Bồng Sơn và xã Hoài Ân (tỉnh Gia Lai) phản ánh tình trạng nhà cửa bị nứt nẻ, hư hỏng do thi công tuyến cao tốc Bắc - Nam và các công trình liên quan. Dù đã kiến nghị suốt 2 năm qua, đến nay việc bồi thường, hỗ trợ vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

null