Đà Lạt: Phê duyệt nút giao thông Phan Chu Trinh sau 10 năm chuẩn bị

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tỉnh Lâm Đồng vừa ra quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng nút giao Phan Chu Trinh tại thành phố Đà Lạt, nút giao thông gây ách tắc lớn nhất của thành phố.

 Thành phố Đà Lạt. (Ảnh: Đặng Tuấn/TTXVN)
Thành phố Đà Lạt. (Ảnh: Đặng Tuấn/TTXVN)



Tỉnh Lâm Đồng vừa ra quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng nút giao Phan Chu Trinh tại thành phố Đà Lạt với tổng kinh phí 17,5 tỷ đồng; trong đó vốn Quỹ bảo trì đường bộ 2,5 tỷ đồng, còn lại là vốn từ nguồn ngân sách tỉnh.

Đây là nút giao thông gây ách tắc lớn nhất của thành phố mà từ 10 năm qua Ủy ban Nhân dân tỉnh đã chỉ đạo thành phố Đà Lạt và Sở Giao thông Vận tải tỉnh lập phương án xử lý nhưng vẫn chưa thực hiện được.

Cụ thể theo Quyết định số 779/QĐ-UBND ngày 10/4/2019 của Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng, chủ đầu tư là Sở Giao thông Vận tải tỉnh sẽ mở rộng đường Trần Quý Cáp, đoạn từ đường Nguyễn Du đến ngã tư Phan Chu Trinh với quy mô mặt đường 16m.

Cùng đó, dự án sẽ mở rộng bán kính cong bó vỉa hướng vào khu đất bãi xe Thành Bưởi và Trung tâm tiệc cưới Safinette; bố trí dải phân cách trước Ngân hàng Agribank đoạn gần ngã tư Phan Chu Trinh để chia đoạn đường này thành 2 làn.

Dịch chuyển đảo tròn và bố trí lại đảo có đường kính 3m, có lắp bục để lực lượng cảnh sát điều khiển giao thông; mở rộng đường Lữ Gia đoạn từ ngã tư Phan Chu Trinh đến hết Trường thiểu năng Hoa Phong Lan với bề rộng 14m, bố trí 1 bãi đậu xe gắn máy cho người ra vào chợ Phan Chu Trinh và điểm giao dịch của các ngân hàng thương mại; cải tạo mặt đường, bó vỉa, vỉa hè, hệ thống thoát nước, điện thắp sáng các nhánh Trần Quý Cáp, Lữ Gia, Quang Trung và Phan Chu Trinh…

Ngã tư Phan Chu Trinh nhiều năm qua là điểm nóng nhất của thành phố Đà Lạt về tình trạng ách tắc giao thông diễn ra hằng ngày.

Vào những giờ cao điểm khi phụ huynh đi đón con, người dân đi chợ, hoặc vào các ngày nghỉ-ngày lễ có đông khách du lịch, nút giao thông này ách tắc nghiêm trọng và thường xuyên xảy ra tai nạn, va chạm giữa các phương tiện tham gia giao thông.  

Nguyên nhân là do mật độ dân cư khu vực này quá cao, nhiều tụ điểm tập trung đông người như các trường học Phan Như Thạch, trường Chi Lăng, bãi xe Thành Bưởi, điểm giao dịch của nhiều ngân hàng thương mại, khách sạn, trung tâm tiệc cưới… và nhất là chợ Phan Chu Trinh.

Chợ này được hình thành sau năm 1975 trên diện tích 800m2, hiện có tới gần 150 quầy sạp đã xuống cấp nghiêm trọng và thiếu các công trình phụ trợ như nhà vệ sinh, hệ thống phòng cháy chữa cháy.

Từ gần 10 năm qua, Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã có nhiều văn bản chỉ đạo thành phố Đà Lạt và Sở Giao thông Vận tải lập phương án di dời chợ để mở rộng nút giao thông này, nhưng cho đến nay vẫn chưa thực hiện được.  

Thời gian thực hiện dự án dự kiến trong 3 năm, từ 2019 đến 2021.

Chu Quốc Hùng (TTXVN/Vietnam+)

 

Có thể bạn quan tâm

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

(GLO)-Dù đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng trên tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông vẫn đặt các biển cấm phương tiện lưu thông. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời làm giảm hiệu quả sử dụng công trình giao thông đã được đầu tư.

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

(GLO)- Ngay khi chính thức vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, phường An Khê (tỉnh Gia Lai) tiếp tục quan tâm khẩn trương sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Nhạc nhằm cải thiện cảnh quan và phục vụ nhu cầu dân sinh.

Biến rác thải thành tài nguyên

MRF biến rác thải thành tài nguyên

(GLO)- Sau gần 1 năm hoạt động, Cơ sở thu hồi vật liệu (MRF) tại Khu liên hợp xử lý chất thải Long Mỹ (phường Quy Nhơn Tây, tỉnh Gia Lai) đã thu gom, phân loại gần 230 tấn nhựa phế liệu từ nhiều nguồn, góp phần giảm lượng rác thải ra môi trường, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn.

Cắt băng khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Ảnh: T.B

Ân Tường đưa vào sử dụng tuyến đường đèn năng lượng mặt trời chào mừng Đại hội Đảng bộ xã

(GLO)- Sáng 3-8, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường đã tổ chức lễ khánh thành công trình tuyến đường đèn năng lượng mặt trời. Tuyến đường này có chiều dài hơn 2 km, nối từ ngã ba Gò Loi đến trụ sở Đảng ủy-Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ân Tường (tỉnh Gia Lai).

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

Xe đưa đón cán bộ công chức xuống Quy Nhơn làm việc

Nhu cầu đi lại tuyến Pleiku-Quy Nhơn tăng đột biến sau khi sáp nhập tỉnh

(GLO)- Sau khi sáp nhập, tỉnh Gia Lai đặt trụ sở hành chính tại phường Quy Nhơn. Nhu cầu đi lại của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ tỉnh Gia Lai (cũ) đến nơi làm việc mới cũng tăng mạnh, kéo theo hoạt động vận tải hành khách tuyến Pleiku-Quy Nhơn và ngược lại cũng tăng đột biến.

null