Song song đó, cửa hàng còn có chương trình giảm thẻ VIP; chương trình mua hàng với hóa đơn 1,2 triệu đồng được giảm 100 ngàn đồng; hóa đơn 999 ngàn đồng được tặng túi đựng quà… So với ngày thường, sức mua đã tăng khoảng 40%. Trong mấy ngày tới, cửa hàng kỳ vọng doanh số sẽ đạt 50-60 triệu đồng/ngày.
Những ngày qua, nhiều nhãn hàng thời trang cũng giảm giá đến 30-50%. Chị Nguyễn Thị Diễm My-Nhân viên cửa hàng Marc (75 đường Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku) chia sẻ: “Marc vừa ra mắt các mẫu mới thanh lịch, thiết kế đơn giản, nền nã nhưng vẫn đầy sức hút nên kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng”.
Nhiều thương hiệu thời trang giảm giá mạnh từ 20-50% trong dịp 8-3. Ảnh: V.T |
Năm nay, các món hàng trang sức được quan tâm khá nhiều để làm quà tặng phái đẹp trong dịp 8-3. Bà Nguyễn Thị Xuân Mai-Quản lý Trung tâm Kim hoàn PNJ (14 đường Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku) cho hay: Dịp 8-3, hệ thống PNJ triển khai chương trình “Vượt trùng khơi-Không vơi khí chất” áp dụng cho cả kênh bán hàng online và offline kéo dài trong thời gian 17 ngày (từ 23-2 đến 10-3).
Trong đó có một số chương trình như: Với hóa đơn từ 5 đến dưới 10 triệu đồng, khách hàng sẽ nhận ngay mã ưu đãi 830 ngàn đồng, áp dụng hóa đơn mua trang sức hoặc đồng hồ từ 8,3 triệu đồng. Với hóa đơn từ 10 đến dưới 50 triệu đồng, nhận mã ưu đãi 1,83 triệu đồng, tặng trang sức bạc 300 ngàn đồng, áp dụng hóa đơn mua trang sức hoặc đồng hồ từ 18,3 triệu đồng.
Hóa đơn từ 50 đến dưới 100 triệu đồng nhận mã ưu đãi 8,3 triệu đồng, áp dụng hóa đơn mua trang sức hoặc đồng hồ từ 83 triệu đồng và bông tai trị giá 2,5 triệu đồng. Hóa đơn từ 100 triệu đồng trở lên, được tặng mã ưu đãi 10,83 triệu đồng, áp dụng hóa đơn mua trang sức hoặc đồng hồ từ 108,3 triệu đồng và tặng lắc tay hoặc vòng tay platinum trị giá 4,5 triệu đồng.
“Năm nay, khách hàng có xu hướng mua những món trang sức giá trị thấp. Do đó, giá trị bình quân trên mỗi đơn hàng giảm đến 30%. Tuy nhiên, chúng tôi kỳ vọng đợt kích cầu này sẽ nâng mức tăng trưởng khoảng 18%”-bà Mai nói.
Hệ thống cửa hàng của PNJ đang áp dụng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn trong dịp 8-3. Ảnh: V.T |
Vào dịp 8-3 hàng năm, anh Nguyễn Thế Nhân (tổ 7, phường Yên Thế, TP. Pleiku) thường có món quà khác nhau tặng vợ. “Lúc thì tặng hoa tươi, lúc nước hoa, nói chung quà tặng phù hợp với điều kiện kinh tế là được. Năm nay, tôi sẽ mua một món quà trang sức nhỏ và đến nhờ cửa hàng hoa gói kèm với hoa tươi để tăng thêm phần bắt mắt và giá trị cho món quà”-anh Nhân nói.
Hiện nay, người dân ưu tiên mua những mặt hàng mang tính thiết thực. Tại một số shop hoa tươi, cửa hàng trái cây sạch trên địa bàn TP. Pleiku, lượng khách đến đặt hàng và mua làm quà tặng 8-3 đã bắt đầu nhộn nhịp. Giá hoa tươi đã bắt đầu tăng mạnh, đặc biệt là hoa hồng giá đã tăng gấp 3 lần trước đó.
Chị Huỳnh Mai Linh-Chủ shop Bông House Flowers & Tea (26 Quyết Tiến) chia sẻ: “Từ vài ngày nay, lượng khách đến đặt hoa tăng đáng kể, chủ yếu là các cơ quan, doanh nghiệp mua sắm làm quà tặng. Giá trị đơn hàng cũng giảm, ví dụ, mỗi lẵng hoa trước kia tầm 800 ngàn đến 1 triệu đồng thì nay khách cũng giảm xuống còn khoảng 500 ngàn đồng.
Bên cạnh gói hoa tươi, shop còn thiết kế các giỏ quà trái cây kèm hoa tươi hoặc có những khách hàng mua quà và đặt gói hoa xung quanh để tạo vẻ bắt mắt và tăng thêm giá trị cho món quà”.
Theo chị Linh, hiện nay, thị trường quà tặng rất đa dạng, xu hướng tặng quà thiết thực ngày càng được chuộng hơn. Vì vậy, nhu cầu hoa tươi giảm đáng kể, dự kiến sức tiêu thụ sẽ giảm khoảng 30% so với các năm trước.
Ý kiến bạn đọc
Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu