Cục Quản lý thị trường tỉnh tổ chức kiểm tra các sản phẩm OCOP

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai cho biết, trong năm nay đơn vị sẽ tham mưu cho Trưởng Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh trong việc xây dựng kế hoạch kiểm tra đối với các sản phẩm OCOP của tỉnh đang lưu thông trên thị trường.
Tổng sản phẩm OCOP còn trong hạn sử dụng nhãn hiệu OCOP là 305 sản phẩm. Ảnh V.T
Tổng sản phẩm OCOP còn trong hạn sử dụng nhãn hiệu OCOP là 305 sản phẩm. Ảnh V.T

Đây là những sản phẩm mới được khuyến khích phát triển, nhưng từ khi triển khai chương trình OCOP đến nay công tác hậu kiểm chưa được thực hiện. Vì vậy, việc kiểm tra sẽ đảm bảo các sản phẩm OCOP hiện đang lưu thông trên thị trường thực hiện đúng các quy định của Nhà nước. Đồng thời, đảm bảo các sản phẩm đến tay người tiêu dùng đúng chất lượng như đã công bố, tạo sự cạnh tranh công bằng cho các chủ thể OCOP.

Được biết, năm 2023 toàn tỉnh đã công nhận được 121 sản phẩm OCOP, nâng tổng số sản phẩm OCOP lên 409 sản phẩm (trong đó có 59 sản phẩm đạt 4 sao, 350 sản phẩm đạt 3 sao). Tuy nhiên, hiện nay có 104 sản phẩm đã hết hạn sử dụng nhãn hiệu OCOP, do đó tổng sản phẩm OCOP còn trong hạn sử dụng nhãn hiệu OCOP là 305 sản phẩm với 161 chủ thể.

Có thể bạn quan tâm

Nơi hội tụ đặc sản địa phương

Nơi hội tụ đặc sản địa phương

(GLO)- Showroom trưng bày và giới thiệu sản phẩm đặc sản Gia Lai của Hợp tác xã (HTX) Khoa học công nghệ-Thương mại cà phê Việt Nam (HTX VCSC) tại số 104 Lê Lợi (TP. Pleiku) là nơi hội tụ các mặt hàng đặc sản địa phương, sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp, cá nhân và HTX trên địa bàn tỉnh.

Trà hoa vàng “Made in Gia Lai”

Trà hoa vàng “Made in Gia Lai”

(GLO)- Vùng đất Nghĩa Hưng (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) không chỉ nổi tiếng với danh trà Biển Hồ, hàng thông trăm tuổi mà còn hiện diện một sản vật có nguồn gốc từ các tỉnh phía Bắc được du nhập và gắn thương hiệu “Made in Gia Lai”.
Thúc đẩy tăng trưởng thương mại

Thúc đẩy tăng trưởng thương mại

(GLO)- Dịch vụ logistics là hoạt động gắn liền với quá trình sản xuất, tiêu thụ hàng hóa. Việc thúc đẩy phát triển dịch vụ logistics sẽ là đòn bẩy thúc đẩy tăng trưởng thương mại, góp phần tăng cường liên kết vùng và hội nhập quốc tế.