Chư Sê ưu tiên đầu tư đường giao thông nông thôn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Xác định việc xây dựng đồng bộ hạ tầng nông thôn là “chìa khóa” thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã ưu tiên nhiều nguồn lực đầu tư cho lĩnh vực này.

Tuyến đường bê tông xi măng liên thôn rộng 3 m, dài 2 km nối từ làng Phăm Klăh đến làng Phăm Kleo Ngol (xã Bar Maih) vừa hoàn thành, mang lại niềm vui cho người dân nơi đây. Tổng kinh phí xây dựng gần 2 tỷ đồng từ nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia.

Trò chuyện với chúng tôi, ông Hnoih-Trưởng thôn Phăm Kleo Ngol-phấn khởi cho biết: “Trước đây, tuyến đường này là đường đất nên việc đi lại và vận chuyển nông sản hết sức khó khăn, đặc biệt là vào mùa mưa. Do đó, dù giá nông sản có tăng nhưng chi phí vận chuyển cao nên lợi nhuận không đáng kể. Được Nhà nước quan tâm đầu từ làm đường bê tông kiên cố, dân làng mừng lắm. Từ nay, việc lưu thông dễ dàng hơn rất nhiều”.

Ông Nguyễn Văn Thương-Chủ tịch UBND xã Bar Maih-cho hay: “Từ năm 2022 đến nay, trên cơ sở các nguồn vốn đầu tư gần 2,4 tỷ đồng, xã đã làm mới 2 công trình đường giao thông nông thôn với chiều dài trên 2,4 km. Việc đầu tư làm mới các tuyến đường không những giải quyết nhu cầu đi lại mà còn giảm chi phí vận chuyển nông sản, tháo gỡ nút thắt về giao thông, là cầu nối giúp kinh tế-xã hội của địa phương phát triển trong thời gian đến”.

Tuyến đường Bờ Ngoong-xã Dun (đoạn qua thôn Tứ Kỳ Nam, xã Al Bá, huyện Chư Sê) được nhựa hóa. Ảnh: P.N

Tuyến đường Bờ Ngoong-xã Dun (đoạn qua thôn Tứ Kỳ Nam, xã Al Bá, huyện Chư Sê) được nhựa hóa. Ảnh: P.N

Còn ông Hồ Minh Hậu-quyền Chủ tịch UBND xã Ia Glai thì thông tin: Từ năm 2022 đến nay, trên cơ sở nguồn vốn phân bổ của các chương trình mục tiêu quốc gia, xã đã đầu tư hơn 1,4 tỷ đồng làm các tuyến đường bê tông xi măng tại làng Yon Tok, thôn Hương Phú, thôn Vườn Ươm với tổng chiều dài hơn 1,6 km. Nhờ đó, hệ thống giao thông trong xã được thông suốt, việc đi lại của người dân thuận lợi hơn rất nhiều.

Từ năm 2022 đến nay, huyện Chư Sê đã đầu tư làm mới, nâng cấp và đưa vào sử dụng 53 công trình giao thông nông thôn với chiều dài trên 32,6 km, tổng kinh phí gần 44 tỷ đồng.

Trong khi đó, qua nhiều năm đưa vào sử dụng, tuyến đường dài 18 km từ xã Bờ Ngoong đi các xã: Kông Htok, Al Bá, Dun đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Đây là tuyến đường có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với người dân các địa phương phía Đông của huyện Chư Sê. Do vậy, UBND huyện quyết định phân bổ 30 tỷ đồng để thực hiện Dự án đường giao thông Bờ Ngoong-xã Dun. Cuối năm 2022, tuyến đường hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Ông Dương Duy Hùng-Chủ tịch UBND xã Kông Htok-chia sẻ: Trước đây, tuyến đường qua xã bị xuống cấp, gây khó khăn trong vận chuyển nông sản của người dân. Nhờ có sự quan tâm của tỉnh và huyện, tuyến đường được đầu tư sửa chữa, giúp cho việc đi lại, giao thương thuận lợi. Bên cạnh đó, năm 2022, từ nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia, xã đã đầu tư hơn 1,3 tỷ đồng làm đường nội làng Chư Ruồi Sul và làng U Diếp với tổng chiều dài gần 1,8 km. “Trong năm nay, từ nguồn vốn phân bổ 800 triệu đồng của chương trình mục tiêu quốc gia, xã tiếp tục đầu tư làm mới đường nội làng Sơr Dơ Mó và làng Dơ Nông Ó với tổng chiều dài gần 700 m”-ông Hùng nói.

Trao đổi với P.V, ông Trần Quốc Sĩ-Trưởng phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện-cho biết: Từ nay đến năm 2025, huyện định hướng phát triển hệ thống giao thông nông thôn phù hợp với chiến lược, quy hoạch phát triển kinh tế-xã hội, tạo sự gắn kết, liên hoàn thông suốt nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu phát triển kinh tế và đi lại của người dân. Trong đó, chú trọng các công trình kết nối với những vùng sản xuất lớn, vùng đông dân cư nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Có thể bạn quan tâm

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

(GLO)-Dù đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng trên tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông vẫn đặt các biển cấm phương tiện lưu thông. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời làm giảm hiệu quả sử dụng công trình giao thông đã được đầu tư.

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

Phường An Khê: Đường mới, diện mạo mới

(GLO)- Ngay khi chính thức vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, phường An Khê (tỉnh Gia Lai) tiếp tục quan tâm khẩn trương sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường Nguyễn Du, Bùi Thị Xuân, Nguyễn Nhạc nhằm cải thiện cảnh quan và phục vụ nhu cầu dân sinh.

Biến rác thải thành tài nguyên

MRF biến rác thải thành tài nguyên

(GLO)- Sau gần 1 năm hoạt động, Cơ sở thu hồi vật liệu (MRF) tại Khu liên hợp xử lý chất thải Long Mỹ (phường Quy Nhơn Tây, tỉnh Gia Lai) đã thu gom, phân loại gần 230 tấn nhựa phế liệu từ nhiều nguồn, góp phần giảm lượng rác thải ra môi trường, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn.

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam đi qua tỉnh Gia Lai: Tập trung giải phóng mặt bằng

(GLO)- Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Gia Lai đang “chạy đua” với thời gian, phối hợp cùng các địa phương thực hiện công tác cắm mốc, kiểm kê, lập quy hoạch, đền bù và chuẩn bị khởi công 4 khu tái định cư thuộc Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

Sông Ayun bị “rút ruột” suốt ngày đêm

(GLO)- Gần đây, một số đối tượng ngang nhiên hút cát trái phép trên sông Ayun (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), gây sạt lở đất sản xuất ven sông. Dù người dân nhiều lần phản ánh, tình trạng này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, khiến dư luận địa phương bức xúc.

Chờ sửa luật Đất đai

Chờ sửa luật Đất đai

Đó là tâm trạng của người dân và doanh nghiệp khi Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Chính phủ sẽ đề xuất sửa đổi Nghị quyết 18, làm cơ sở sửa luật Đất đai 2024 nhằm khắc phục bất cập về thu hồi đất, tài chính đất đai, kiểm soát giá đất.

null