Campuchia quảng bá du lịch bằng biểu tượng 55 năm quan hệ với Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Campuchia cho phép các doanh nghiệp du lịch nước này sử dụng biểu tượng kỷ niệm 55 năm quan hệ ngoại giao Campuchia-Việt Nam để phát triển, quảng bá du lịch.

 Khách du lịch tham quan đền Angkor Wat ở tỉnh Siem Reap, Campuchia. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Khách du lịch tham quan đền Angkor Wat ở tỉnh Siem Reap, Campuchia. (Ảnh: AFP/TTXVN)



Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, ngày 4/7, Bộ Du lịch Campuchia ban hành Thông báo số 268 cho phép các doanh nghiệp du lịch nước này sử dụng biểu tượng kỷ niệm 55 năm quan hệ ngoại giao Campuchia-Việt Nam để phát triển, quảng bá du lịch.

Bộ Du lịch Campuchia cho biết hai nước đã nhất trí cùng nhau xúc tiến quảng bá du lịch nhân kỷ niệm 55 năm quan hệ ngoại giao Campuchia-Việt Nam.

Bộ Du lịch Campuchia và Tổng cục Du lịch Việt Nam đã thống nhất về mẫu thiết kế nhân sự kiện này.

Bộ trên đề nghị các hiệp hội du lịch có liên quan trong nước, các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế và công chúng sử dụng và phổ biến các biểu tượng kỷ niệm 55 năm quan hệ ngoại giao Campuchia-Việt Nam tại các sự kiện và cuộc họp trong nước, quốc tế, hình ảnh, thiết kế ápphích, biểu ngữ… nhằm quảng bá biểu tượng này rộng rãi đến các đối tác và du khách quốc tế.

 Thông báo trên được đưa ra căn cứ theo Lộ trình Kế hoạch phục hồi và thúc đẩy du lịch Campuchia trong và sau giai đoạn khủng hoảng đại dịch COVID-19, giai đoạn hai (phục hồi) và Thông báo của Chính phủ Hoàng gia Campuchia về việc xúc tiến du lịch ở Campuchia và quảng bá du lịch ở nước này, phù hợp với tinh thần cuộc họp tổ công tác kỹ thuật giữa đại diện Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia và đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam ngày 18/6/2022 tại Hà Nội.

Dự kiến Campuchia sẽ đăng cai Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) 2023, Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games) và Đại hội Thể thao trẻ châu Á 2028.

Theo Vũ Hùng (TTXVN/Vietnam+)

 

Có thể bạn quan tâm

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh

Trong 4 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 7,7 triệu lượt người, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Người châu Á đến Việt Nam du lịch nhiều nhất, đạt gần 6 triệu lượt người nhờ chính sách thị thực thuận lợi và tổ chức các ngày lễ lớn của dân tộc.

Khách Tây đội nón tai bèo, quấn khăn rằn hòa cùng không khí hào hùng 30/4

Khách Tây đội nón tai bèo, quấn khăn rằn hòa cùng không khí hào hùng 30/4

Sáng 30/4, khu vực trung tâm TPHCM rợp cờ đỏ sao vàng và kín đặc người dân đổ về xem diễu binh, diễu hành. Giữa dòng người reo hò là hình ảnh du khách nước ngoài đội nón tai bèo, quấn khăn rằn, hòa mình vào không khí hào hùng của đại lễ 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam - Thống nhất đất nước.

Tháng Tư ở thành phố mang tên Bác

Tháng Tư ở thành phố mang tên Bác

(GLO)- Một ngày giữa tháng Tư, tôi có chuyến thăm TP. Hồ Chí Minh. Như tín hiệu của vũ trụ, có điều gì đó thôi thúc tôi phải về với nơi mà 50 năm về trước, cả dân tộc vỡ òa trong niềm vui của ngày đại thắng, thống nhất non sông.