Campuchia quảng bá du lịch bằng biểu tượng 55 năm quan hệ với Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Campuchia cho phép các doanh nghiệp du lịch nước này sử dụng biểu tượng kỷ niệm 55 năm quan hệ ngoại giao Campuchia-Việt Nam để phát triển, quảng bá du lịch.

 Khách du lịch tham quan đền Angkor Wat ở tỉnh Siem Reap, Campuchia. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Khách du lịch tham quan đền Angkor Wat ở tỉnh Siem Reap, Campuchia. (Ảnh: AFP/TTXVN)



Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, ngày 4/7, Bộ Du lịch Campuchia ban hành Thông báo số 268 cho phép các doanh nghiệp du lịch nước này sử dụng biểu tượng kỷ niệm 55 năm quan hệ ngoại giao Campuchia-Việt Nam để phát triển, quảng bá du lịch.

Bộ Du lịch Campuchia cho biết hai nước đã nhất trí cùng nhau xúc tiến quảng bá du lịch nhân kỷ niệm 55 năm quan hệ ngoại giao Campuchia-Việt Nam.

Bộ Du lịch Campuchia và Tổng cục Du lịch Việt Nam đã thống nhất về mẫu thiết kế nhân sự kiện này.

Bộ trên đề nghị các hiệp hội du lịch có liên quan trong nước, các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế và công chúng sử dụng và phổ biến các biểu tượng kỷ niệm 55 năm quan hệ ngoại giao Campuchia-Việt Nam tại các sự kiện và cuộc họp trong nước, quốc tế, hình ảnh, thiết kế ápphích, biểu ngữ… nhằm quảng bá biểu tượng này rộng rãi đến các đối tác và du khách quốc tế.

 Thông báo trên được đưa ra căn cứ theo Lộ trình Kế hoạch phục hồi và thúc đẩy du lịch Campuchia trong và sau giai đoạn khủng hoảng đại dịch COVID-19, giai đoạn hai (phục hồi) và Thông báo của Chính phủ Hoàng gia Campuchia về việc xúc tiến du lịch ở Campuchia và quảng bá du lịch ở nước này, phù hợp với tinh thần cuộc họp tổ công tác kỹ thuật giữa đại diện Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia và đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam ngày 18/6/2022 tại Hà Nội.

Dự kiến Campuchia sẽ đăng cai Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) 2023, Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games) và Đại hội Thể thao trẻ châu Á 2028.

Theo Vũ Hùng (TTXVN/Vietnam+)

 

Có thể bạn quan tâm

Du lịch Gia Lai nỗ lực phục hồi

Gia Lai nỗ lực phục hồi hoạt động du lịch

(GLO)- Chưa đầy 1 tháng, liên tiếp các đợt bão lũ gây thiệt hại nặng tại khu vực phía Ðông tỉnh Gia Lai-nơi tập trung nhiều điểm du lịch, cơ sở lưu trú. Hiện nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

Định vị thương hiệu du lịch Gia Lai

(GLO)- “Chúng ta cần định vị lại thương hiệu du lịch của tỉnh Gia Lai. Bởi vì sau khi sáp nhập thì khá nhiều tỉnh khác cũng có rừng, có biển. Ngày xưa tôi tự hào là một trong những người đầu tiên xây dựng tour “Từ biển bạc đến rừng xanh” nhưng bây giờ tôi thực sự bối rối”.

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

Núi Ngô Sơn rực đỏ hoa rừng

(GLO)- Cuối tháng 10, khi cao nguyên Gia Lai bước vào đầu mùa khô, sườn núi Ngô Sơn (xã Biển Hồ) bất ngờ bừng sáng bởi một loài hoa rừng đỏ như lửa. Từng chùm hoa dây leo ôm lấy những tán thông cổ thụ, nối nhau nhuộm thẫm lưng núi.

null