Từ khóa: cà phê Việt

Khẳng định thương hiệu cà phê Việt

Khẳng định thương hiệu cà phê Việt

Cà phê có vị trí đặc biệt trong nền kinh tế của tỉnh Đắk Lắk. Phân tích giá trị của cà phê trong chuỗi xuất khẩu cho thấy, Việt Nam có 19 tỉnh sản xuất cà phê thì diện tích và sản lượng của Đắk Lắk đã chiếm gần 1/3 tổng diện tích và sản lượng cà phê toàn quốc, với khoảng 210.000 ha, trong đó có 194.000 ha cho sản phẩm, sản lượng bình quân đạt 520.000 tấn/năm.
Khát vọng nâng tầm cà phê Việt

Khát vọng nâng tầm cà phê Việt

(GLO)- Nhiều người trẻ vẫn luôn cố gắng thoát khỏi ruộng rẫy bằng cách lên thành phố học tập, làm việc. Song vẫn có những bạn trẻ ở Gia Lai đi ngược làn sóng ấy, bỏ phố về quê để làm nông nghiệp sạch. Trong số này có những người đang nỗ lực với khát vọng nâng tầm giá trị sản phẩm cà phê, loại cây trồng chủ lực của tỉnh và cả vùng Tây Nguyên.
Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ III: Cơ hội xúc tiến thương mại, nâng tầm cà phê Việt

Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ III: Cơ hội xúc tiến thương mại, nâng tầm cà phê Việt

(GLO)- Trong khuôn khổ chương trình Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ III-2019, sự kiện không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm diễn ra từ ngày 8 đến 10-12-2019 (tại khu vực đường Trần Hưng Đạo, TP. Pleiku) là cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã gặp gỡ, thúc đẩy giao lưu, hợp tác sản xuất kinh doanh, qua đó thiết lập thị trường tiêu thụ ổn định đối với ngành hàng cà phê của Việt Nam.