Từ khóa: cà phê hữu cơ

Các thương hiệu cà phê của Gia Lai được trưng bày, giới thiệu tại nhiều điểm bán hàng OCOP. Ảnh: V.T

Xây dựng thương hiệu: Đòn bẩy để nông sản vươn xa

(GLO)- Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm là một bước quan trọng trong phát triển bền vững và là đòn bẩy để nông sản vươn xa. Sự thành công trong xây dựng thương hiệu không chỉ giúp tăng giá trị cho sản phẩm mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp trong tương lai.

Mô hình “Cà phê cảnh quan” ở xã Đak Krong, huyện Đak Đoa. Ảnh: H.T

“Cà phê cảnh quan”: Đa lợi ích

(GLO)- Cà phê cảnh quan là mô hình trồng cà phê xen canh với các cây trồng khác để tạo cảnh quan sinh thái, giúp mang lại giá trị cao cho cây cà phê, có thể phát triển du lịch.

Kiếm 300 triệu đồng/năm nhờ nuôi cá Koi

Kiếm 300 triệu đồng/năm nhờ nuôi cá Koi

Với mong muốn làm giàu trên quê hương, anh Ngọc đã tìm hiểu về mô hình nuôi cá Koi, rồi mở trang trại nuôi cá. Trải qua hơn 10 năm gắn bó với giống cá quý tộc này, anh thu về lợi nhuận khoảng 300 triệu đồng/năm.
Khát vọng nâng tầm cà phê Việt

Khát vọng nâng tầm cà phê Việt

(GLO)- Nhiều người trẻ vẫn luôn cố gắng thoát khỏi ruộng rẫy bằng cách lên thành phố học tập, làm việc. Song vẫn có những bạn trẻ ở Gia Lai đi ngược làn sóng ấy, bỏ phố về quê để làm nông nghiệp sạch. Trong số này có những người đang nỗ lực với khát vọng nâng tầm giá trị sản phẩm cà phê, loại cây trồng chủ lực của tỉnh và cả vùng Tây Nguyên.
Thành công với cà phê hữu cơ

Thành công với cà phê hữu cơ

Nâng cao giá trị hạt cà phê bằng phương thức canh tác mới đã giúp chàng trai trẻ Lê Văn Vương thành công trong việc thay đổi tư duy canh tác bao đời của người trồng cà phê