Công ty TNHH Vĩnh Hiệp lần đầu tiên xuất khẩu cà phê organic sang thị trường Nhật Bản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Sáng 19-3, tại Khu Công nghiệp Trà Đa (TP. Pleiku), Công ty TNHH Vĩnh Hiệp (404 Lê Duẩn, phường Thắng Lợi, TP. Pleiku) tổ chức lễ xuất khẩu lô hàng cà phê hữu cơ (organic) Việt Nam đầu tiên sang thị trường Nhật Bản.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các sở, ngành thuộc tỉnh; các đối tác của Công ty TNHH Vĩnh Hiệp.

Công ty TNHH Vĩnh Hiệp tổ chức lễ xuất khẩu lô hàng cà phê hữu cơ Việt Nam đầu tiên sang Nhật Bản. Ảnh: Hà Duy
Công ty TNHH Vĩnh Hiệp tổ chức lễ xuất khẩu lô hàng cà phê hữu cơ Việt Nam đầu tiên sang Nhật Bản. Ảnh: Hà Duy

Sản phẩm cà phê xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản lần này của Công ty TNHH Vĩnh Hiệp được trồng tại trang trại Vĩnh Hiệp (xã Ia Tiêm, huyện Chư Sê). Trang trại cà phê Vĩnh Hiệp được xây dựng năm 2014 với diện tích 42 ha. Năm 2018, cà phê trồng tại trang trại đạt chứng nhận cà phê hữu cơ đầu tiên của Việt Nam với sản lượng hằng năm đạt khoảng 60 tấn nhân. Hiện trang trại đạt 4 chứng nhận organic của USDA, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc. Để đạt được những chứng nhận đó, cà phê tại trang trại phải áp dụng quy trình trồng và chăm sóc vô cùng nghiêm ngặt với thời gian kiến thiết 3 năm.

Công ty TNHH Vĩnh Hiệp và các khách mời thực hiện nghi thức Lễ xuất khẩu lô hàng cà phê organic Việt Nam đầu tiên sang thị trường Nhật Bản. Ảnh: Hà Duy
Công ty TNHH Vĩnh Hiệp và các khách mời thực hiện nghi thức Lễ xuất khẩu lô hàng cà phê organic Việt Nam đầu tiên sang thị trường Nhật Bản. Ảnh: Hà Duy

Giống cà phê được trồng là giống TR4, TR9, TRS1 được lựa chọn kỹ càng, không bị sâu bệnh. Sản phẩm thu hoạch có tỷ lệ quả chín (có màu đặc trưng của quả khi chín chiếm trên 2/3 diện tích quả) đạt từ 95% trở lên và tỷ lệ tạp chất không quá 0,5%; sản phẩm tận thu cuối vụ có tỷ lệ quả chín trên 80%. Đối tác của Công ty TNHH Vĩnh Hiệp lần này là Tập đoàn Marubeni (Nhật Bản); khối lượng xuất khẩu gần 40 tấn.

Đây không chỉ là lô hàng cà phê organic của Gia Lai mà còn là lô hàng cà phê organic đầu tiên của Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Chăn nuôi bò: Khó khăn chồng chất

Chăn nuôi bò: Khó khăn chồng chất

(GLO)- Từ cuối năm 2021 đến nay, giá bò hơi giảm sâu, trong khi giá thức ăn chăn nuôi lại không ngừng tăng. Nghịch lý này khiến người nuôi bò ở Gia Lai gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí thua lỗ. Nhiều hộ phải chấp nhận giảm đàn hoặc không tiếp tục nuôi nữa.

Gia Lai nâng tầm sản phẩm OCOP theo chiều sâu

Gia Lai nâng tầm sản phẩm OCOP theo chiều sâu

(GLO)- Sau 5 năm thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), toàn tỉnh có 305 sản phẩm còn trong hạn sử dụng nhãn hiệu OCOP. Bên cạnh việc xúc tiến, quảng bá tiêu thụ, các chủ thể cũng chú trọng đầu tư nâng tầm sản phẩm OCOP nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Việt Nam chi gần 1 tỷ USD nhập khẩu ô tô

Việt Nam chi gần 1 tỷ USD nhập khẩu ô tô

(GLO)- Haiquanonline.com.vn cho biết, tháng 4-2024, cả nước nhập khẩu 11.565 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt 255,6 triệu USD, giảm 27,1% về lượng, giảm 22,6% về kim ngạch so với tháng trước.