Bia Tết bất ngờ giảm giá sớm, nhiều nơi chất hàng thành 'núi'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tại các siêu thị, trung tâm thương mại ở TP HCM, mặt hàng bia Tết được chất thành "núi" nhưng vẫn không thấy khách ghé.

Cho dù một tháng rưỡi nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng mặt hàng bia Tết đã phải quay đầu giảm giá đáng kể. Bia có mức giảm lên đến vài chục ngàn đồng/thùng cũng không thu hút được khách mua.

Tại siêu thị, trung tâm thương mại mặt hàng bia Tết được bày bán với số lượng lớn. Giá bia Tết đang được các hệ thống bán lẻ này điều chỉnh giảm khá mạnh. Cụ thể bia Heineken hồi tuần trước có mức giá 444.000 đồng thì nay giảm gần 20.000 đồng còn 429.000 đồng/thùng. Tương tự, bia Tiger cũng giảm giá từ 343.000 còn 340.000 đồng/thùng, bia 333 từ 314.000 còn 305.000 đồng/thùng.

Bia Tết bày bán tại các siêu thị, trung tâm thương mại
Bia Tết bày bán tại các siêu thị, trung tâm thương mại

Năm ngoái thời điểm này tại các cửa hàng tiện ích như Bách hoá Xanh, Co.op Food... mặt hàng bia Tết được trữ khá nhiều nhưng năm nay chỉ trưng bày "lèo tèo" như ngày thường. Bia Tết không còn "phô" ra mặt tiền như những năm trước mà được đặt ở vị trí khuất tầm nhìn dưới "chân" khách.

Do không chú trọng bán bia Tết nên giá bia tại các cửa hàng tiện ích khá cao. Tại Bách hoá Xanh giá bia Tiger 350.000 đồng/thùng, bia 333 có giá 329.000 đồng/thùng, Heineken 445.000 đồng/thùng.

Giá bia Tết đang giảm giá
Giá bia Tết đang giảm giá

Tương tự, các tiệm tạp hoá trước đây bày bán bia Tết khá nhiều nhưng năm nay lại "teo tóp" chỉ còn vài thùng. Tại tiệm tạp hoá gần chợ Đo Đạc, thành phố Thủ Đức, TP HCM cũng trưng bày vài thùng bia bán Tết, bà chủ tiệm cho biết năm ngoái trữ 50 thùng bia bán Tết nhưng chỉ bán được hơn chục thùng, số còn lại sau Tết phải giảm giá mạnh mới bán hết nên năm nay không dám lấy nhiều sẽ "ôm" bia ăn Tết.

Còn theo ông Hoàng Văn Thanh - chủ đại lý bia ở quận Tân Phú, TP HCM, trước đây đại lý bia rất nhiều nhưng gần đây đóng cửa đến 70 - 80%. Nguyên do từ việc xử phạt rất nặng những người uống rượu bia tham gia giao thông. Cũng theo ông Thanh siêu thị, trung tâm thương mại ngày càng mở ra nhiều, họ bán bia với mức giá rẻ hơn bên ngoài, thậm chí có thời điểm giảm giá mạnh đến vài chục ngàn đồng/thùng nên khách đổ về đây mua sắm.

Theo Tin-ảnh: Nguyễn Hải (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

(GLO)- Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao giá trị nông sản đặc trưng và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Tuy nhiên, để bảo vệ uy tín và chất lượng sản phẩm, công tác hậu kiểm đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

(GLO)- Các quy định về quản lý thuế, hóa đơn chứng từ đối với cá nhân, hộ kinh doanh đang được siết chặt nhằm đưa hoạt động thương mại đi vào khuôn khổ. Ðiều này khiến các hộ kinh doanh mặt hàng “nhà làm” không khỏi lo lắng về hóa đơn đầu vào của các loại hàng hóa.

Công ty cổ phần Phát triển Yến Xuân Cao Nguyên hiện có khoảng 20 dòng sản phẩm yến sào. Ảnh: H.T

Nâng tầm sản phẩm yến sào Gia Lai

(GLO)-Với điều kiện khí hậu mát mẻ, nguồn thức ăn dồi dào, khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai đang trở thành một trong những vùng trọng điểm phát triển nghề nuôi yến. Để yến sào Gia Lai vươn xa, các cấp, các ngành, người dân, doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng, quảng bá thương hiệu.

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số lan tỏa mạnh mẽ đến từng ngõ ngách đời sống, các HTX tại Gia Lai đang cho thấy sự năng động, nhạy bén khi mạnh dạn “lên sàn”, “lên sóng” để giới thiệu và bán sản phẩm qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, livestream Facebook.

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

(GLO)- Gần đây, hàng loạt vụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bị phanh phui và xử lý. Tuy nhiên, củng cố niềm tin người tiêu dùng vào hàng hóa và sản phẩm, dịch vụ hiện nay vẫn là thách thức rất lớn.  

Vì một nền thương mại sạch

Vì một nền thương mại sạch

Lực lượng chức năng triệt phá các đường dây buôn lậu, kinh doanh hàng gian hàng giả với quy mô lớn; hàng loạt vụ vứt bỏ hàng hóa nghi hàng gian, hàng giả; nhiều người nổi tiếng, có ảnh hưởng trên mạng xã hội sa lưới luật pháp vì trốn thuế, kinh doanh hàng kém chất lượng…

null