Bia Tết bất ngờ giảm giá sớm, nhiều nơi chất hàng thành 'núi'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tại các siêu thị, trung tâm thương mại ở TP HCM, mặt hàng bia Tết được chất thành "núi" nhưng vẫn không thấy khách ghé.

Cho dù một tháng rưỡi nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng mặt hàng bia Tết đã phải quay đầu giảm giá đáng kể. Bia có mức giảm lên đến vài chục ngàn đồng/thùng cũng không thu hút được khách mua.

Tại siêu thị, trung tâm thương mại mặt hàng bia Tết được bày bán với số lượng lớn. Giá bia Tết đang được các hệ thống bán lẻ này điều chỉnh giảm khá mạnh. Cụ thể bia Heineken hồi tuần trước có mức giá 444.000 đồng thì nay giảm gần 20.000 đồng còn 429.000 đồng/thùng. Tương tự, bia Tiger cũng giảm giá từ 343.000 còn 340.000 đồng/thùng, bia 333 từ 314.000 còn 305.000 đồng/thùng.

Bia Tết bày bán tại các siêu thị, trung tâm thương mại
Bia Tết bày bán tại các siêu thị, trung tâm thương mại

Năm ngoái thời điểm này tại các cửa hàng tiện ích như Bách hoá Xanh, Co.op Food... mặt hàng bia Tết được trữ khá nhiều nhưng năm nay chỉ trưng bày "lèo tèo" như ngày thường. Bia Tết không còn "phô" ra mặt tiền như những năm trước mà được đặt ở vị trí khuất tầm nhìn dưới "chân" khách.

Do không chú trọng bán bia Tết nên giá bia tại các cửa hàng tiện ích khá cao. Tại Bách hoá Xanh giá bia Tiger 350.000 đồng/thùng, bia 333 có giá 329.000 đồng/thùng, Heineken 445.000 đồng/thùng.

Giá bia Tết đang giảm giá
Giá bia Tết đang giảm giá

Tương tự, các tiệm tạp hoá trước đây bày bán bia Tết khá nhiều nhưng năm nay lại "teo tóp" chỉ còn vài thùng. Tại tiệm tạp hoá gần chợ Đo Đạc, thành phố Thủ Đức, TP HCM cũng trưng bày vài thùng bia bán Tết, bà chủ tiệm cho biết năm ngoái trữ 50 thùng bia bán Tết nhưng chỉ bán được hơn chục thùng, số còn lại sau Tết phải giảm giá mạnh mới bán hết nên năm nay không dám lấy nhiều sẽ "ôm" bia ăn Tết.

Còn theo ông Hoàng Văn Thanh - chủ đại lý bia ở quận Tân Phú, TP HCM, trước đây đại lý bia rất nhiều nhưng gần đây đóng cửa đến 70 - 80%. Nguyên do từ việc xử phạt rất nặng những người uống rượu bia tham gia giao thông. Cũng theo ông Thanh siêu thị, trung tâm thương mại ngày càng mở ra nhiều, họ bán bia với mức giá rẻ hơn bên ngoài, thậm chí có thời điểm giảm giá mạnh đến vài chục ngàn đồng/thùng nên khách đổ về đây mua sắm.

Theo Tin-ảnh: Nguyễn Hải (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Kông Chro quảng bá nông sản thông qua hội chợ

Kông Chro quảng bá nông sản thông qua hội chợ

(GLO)- Từ đầu năm đến nay, huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai) tổ chức thành công 4 hội chợ, phiên chợ và hội thi giới thiệu nông sản an toàn. Đây là dịp để các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp và người dân kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Kiểm soát hàng hóa qua sàn điện tử

Kiểm soát hàng hóa qua sàn điện tử

Một trong những nguyên nhân khiến lộ lọt thông tin từ camera an ninh của nhiều gia đình, mà Thanh Niên phản ánh trên số báo hôm nay, chính là mua phải hàng trôi nổi trên thị trường, trong đó số lượng không nhỏ đến từ các sàn thương mại điện tử đang bùng nổ mạnh mẽ tại VN.

Sản phẩm đặc trưng địa phương sẵn sàng cho Tuần lễ Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya

Sản phẩm đặc trưng địa phương sẵn sàng cho Tuần lễ Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya

(GLO)- Tuần lễ Hoa dã quỳ-Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 diễn ra từ ngày 6 đến 12-11 tại khu vực sân nhà rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh). Ngoài hoạt động văn hóa-thể thao đặc sắc, sự kiện này còn là dịp để quảng bá các mặt hàng truyền thống của địa phương.

Sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên: Khẳng định chỗ đứng trên thị trường

Sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên: Khẳng định chỗ đứng trên thị trường

(GLO)- Tận dụng lợi thế vùng nguyên liệu sẵn có tại địa phương để tạo ra những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe đang trở thành xu hướng của nhiều cơ sở sản xuất. Việc này không chỉ góp phần thay đổi thói quen của người tiêu dùng mà còn gia tăng giá trị của thảo mộc.

Gian nan cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái

Gian nan cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái

(GLO)- Đánh vào tâm lý một bộ phận người tiêu dùng thích hàng hiệu giá rẻ nên các đối tượng đưa hàng giả, hàng nhái vào thị trường, nhất là các kênh mua bán trực tuyến. Theo đó, lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn trong công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm.