Hàng hóa đa dạng, siêu thị kéo dài thời gian bán hàng phục vụ mua sắm Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hà Nội triển khai trên 1.300 điểm bán hàng của các đơn vị bán lẻ, cũng như thông báo thời gian mở cửa bán hàng tại các điểm phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp dần 2024.
Các doanh nghiệp sẵn sàng phục vụ hàng Tết. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)
Các doanh nghiệp sẵn sàng phục vụ hàng Tết. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Sức mua những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 bắt đầu tăng nhiệt, vì vậy, nhiều siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội đã triển khai các chương trình kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh các dịch vụ sau bán hàng cũng như kéo dài thời gian mở cửa bán hàng phục vụ Tết.

1.300 điểm bán hàng mở cửa từ mùng 1 Tết

Theo bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam (đơn vị quản lý GO!, Big C), doanh nghiệp đã chuẩn bị đầy đủ các phương án về dự trữ hàng Tết, kết nối với các nhà cung cấp ở nhiều địa phương để khai thác các đặc sản vùng miền, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Để phục vụ bán hàng Tết, doanh nghiệp đã ưu tiên những vị trí đẹp và thuận tiện nhất để bố trí các sản phẩm có sức tiêu thụ lớn trong dịp Tết cổ truyền như: giỏ quà tết, bánh kẹo, mứt, các loại hạt, đồ uống…

“Tại hệ thống siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc những ngày cận Tết sẽ mở cửa từ 7h - 23h. Trong ngày 30 Tết, hệ thống sẽ phục vụ mua sắm Tết tới 12h hoặc 14h (tùy địa điểm) và chỉ nghỉ ngày mùng 1 Tết. Từ mùng 2, hệ thống hoạt động bình thường, mở cửa từ 8h-22h.

Để phục vụ mùa mua sắm cao điểm trong dịp Tết, đại diện siêu thị AEON cho biết doanh nghiệp sẽ kéo dài thời gian hoạt động và mở cửa xuyên Tết. Theo đó, từ ngày 2/2 (23 tháng Chạp) đến ngày 8/2 (29 Tết Âm lịch), Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON tại miền bắc sẽ mở cửa sớm từ 7h sáng và đóng cửa muộn vào 23h đối với khu vực siêu thị tầng 1.

Trong ngày 10/2 (mùng 1 Tết), Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON mở cửa hoạt động từ 11h-22h. Từ 11/2 (mùng 2 Tết), hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON mở cửa theo thời gian bình thường từ 8h đến 22h.

Tương tự, hệ thống siêu thị WinCommerce (gồm WinMart và WinMart+) sẽ mở cửa đến 12h ngày 30 Tết và mở lại vào mùng 4 Tết. Từ nay đến ngày 29 Tết, hệ thống này tăng giờ phục vụ lên 23h. Trong dịp này, WinCommerce cũng tăng cường kênh bán hàng online và hỗ trợ nhiều chính sách giao hàng.

Còn tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.op Food mở cửa đến 12h ngày 29 Tết. Siêu thị chỉ nghỉ Tết ngày 10-1 (tức ngày mùng 1 Tết) và mở cửa trở lại từ ngày mùng 2 Tết. Từ mùng 2 đến mùng 5 Tết, siêu thị mở cửa từ 8h-12h. Từ ngày mùng 6 Tết, siêu thị trở lại hoạt động bình thường, giờ mở cửa của siêu thị là từ 7h-22h hằng ngày.

Cũng trong dịp này, hệ thống siêu thị LotteMart, mở cửa đến 14h ngày 29 Tết. Hệ thống này nghỉ ngày mùng 1 Tết. Từ mùng 2 Tết, Lotte Mart mở cửa từ 10h-21h. Từ mùng 3 Tết trở đi, hệ thống siêu thị Lotte Mart trở lại phục vụ như ngày thường, từ 8h-22h mỗi ngày..., trong khi hệ thống siêu thị MM Mega Market cũng tăng thêm thời gian mở cửa phục vụ. Cụ thể, từ ngày 23 Tết, mở cửa từ 6h-23h. Siêu thị nghỉ Tết vào 12h ngày 30 Tết và mở cửa trở lại vào mùng 4 Tết.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, để đảm bảo thời gian phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, toàn thành phố đã triển khai trên 1.300 điểm bán hàng của các đơn vị bán lẻ, cũng như thông báo thời gian mở cửa bán hàng trở lại từ ngày mùng 1 đến ngày mùng 5 Tết, từ mùng 6 Tết trở đi, các hệ thống siêu thị hoạt động bình thường để phục vụ nhân dân.

Đẩy mạnh kích cầu

Nhằm đảm bảo công tác bình ổn thị trường, phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân Thủ đô, các siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội đã, đang triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi giảm giá nhiều mặt hàng, như: thực phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, thời trang...

Bà Nguyễn Tuệ Tâm, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cho biết nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm Tết, hệ thống siêu thị BRGMart/Haprofood BRGMart đã tăng cường nguồn hàng từ 40-50% so với ngày thường, tập trung vào các nhóm hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, đồ dùng thiết yếu đảm bảo nhu cầu hàng hóa chất lượng cao, an toàn vệ sinh thực phẩm, minh bạch nguồn gốc, tốt cho sức khỏe của khách hàng và bình ổn giá thị trường.

Mẫu mã hàng Tết đa dạng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)
Mẫu mã hàng Tết đa dạng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Bên cạnh đó, hệ thống cũng lựa chọn, nhập khẩu trực tiếp nhiều mặt hàng chất lượng cao, giá hấp dẫn phục vụ khách hàng như: táo Mỹ, táo Nam Phi, nho Mỹ, lê Hàn Quốc, cá hồi Nauy, cá hồi Australia, các loại thịt heo, gà, bò Mỹ chất lượng cao, theo tiêu chuẩn quốc tế, được áp dụng mức giá khuyến mãi hấp dẫn cho tất cả khách hàng. Siêu thị cũng đẩy mạnh hoạt động bán hàng qua điện thoại, bán hàng online qua ứng dụng mua sắm BRG Shopping để phục vụ nhu cầu, xu hướng mua sắm Tết mới.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam thông tin thêm, ngoài các chương trình áp dụng khuyến mãi hấp dẫn tới trên 50% với hàng trăm sản phẩm chất lượng và cơ hội rút thăm trúng hơn 300 giải thưởng, với tổng giá trị hơn 3 tỷ đồng, Central Retail còn tổ chức chương trình “Đón Tết Rồng Vàng - Rước lộc vàng” kéo dài đến ngày 9/2 nhằm tăng sự trải nghiệm và gắn kết khi người dân mua sắm Tết tại siêu thị.

Trong khi đó, tại hệ thống siêu thị AEON Mall Long Biên và Hà Đông, nhiều chương trình khuyến mại áp dụng mức giảm giá từ 15% đến 30% với các mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm sơ chế hoặc đã qua chế biến, thực phẩm khô, các mặt hàng hóa mỹ phẩm, đồ dùng gia đình và nhiều mặt hàng thời trang. Cùng với đó là nhiều chương trình chiết khấu phối hợp với đối tác khi khách hàng mua hàng qua ứng dụng, thanh toán không dùng tiền mặt, hỗ trợ người dân khi mua sắm tại hệ thống doanh nghiệp này...

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai quyết liệt ngăn chặn thịt heo bẩn tuồn ra thị trường

Gia Lai quyết liệt ngăn chặn thịt heo bẩn tuồn ra thị trường

(GLO)- Chỉ trong 3 ngày (từ ngày 5 đến 7-8), lực lượng Quản lý thị trường, Cảnh sát kinh tế và các đơn vị chức năng của tỉnh Gia Lai đã phối hợp xử lý 4 trường hợp vi phạm, kịp thời tiêu hủy tổng cộng hơn 108 tấn heo nhiễm bệnh, thịt heo không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Gia Lai: Phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ

Gia Lai: Phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ

(GLO)- Chiều 7-8, Đội Quản lý thị trường số 1 (Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai) phối hợp cùng lực lượng Công an và các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra một cơ sở giết mổ, sơ chế heo trên địa bàn xã Hoài Ân; phát hiện hàng nghìn con heo đông lạnh chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

Sản phẩm OCOP: Cần quan tâm khâu đánh giá và hậu kiểm

(GLO)- Thời gian qua, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao giá trị nông sản đặc trưng và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Tuy nhiên, để bảo vệ uy tín và chất lượng sản phẩm, công tác hậu kiểm đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

(GLO)- Các quy định về quản lý thuế, hóa đơn chứng từ đối với cá nhân, hộ kinh doanh đang được siết chặt nhằm đưa hoạt động thương mại đi vào khuôn khổ. Ðiều này khiến các hộ kinh doanh mặt hàng “nhà làm” không khỏi lo lắng về hóa đơn đầu vào của các loại hàng hóa.

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

(GLO)-Sau giai đoạn sụt giảm đầu năm, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang phục hồi rõ nét, với kim ngạch sau 7 tháng năm 2025 ước đạt hơn 3,83 tỷ USD. Đây là kết quả của sự phục hồi mạnh mẽ từ mặt hàng sầu riêng và đà tăng trưởng từ các loại trái cây chủ lực, như: dừa, xoài chế biến, chanh leo.

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

Hợp tác xã bắt nhịp thời đại số

(GLO)- Trong bối cảnh chuyển đổi số lan tỏa mạnh mẽ đến từng ngõ ngách đời sống, các HTX tại Gia Lai đang cho thấy sự năng động, nhạy bén khi mạnh dạn “lên sàn”, “lên sóng” để giới thiệu và bán sản phẩm qua các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop, livestream Facebook.

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

(GLO)- Gần đây, hàng loạt vụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bị phanh phui và xử lý. Tuy nhiên, củng cố niềm tin người tiêu dùng vào hàng hóa và sản phẩm, dịch vụ hiện nay vẫn là thách thức rất lớn.  

null