Báo cáo tình hình khai thác tài nguyên nước và lắp đặt thiết bị giám sát tài nguyên nước trước ngày 30-1-2025

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Triển khai thực hiện Luật Tài nguyên nước năm 2023, Sở TN-MT Gia Lai vừa có Công văn số 4642/STNMT-KS-TNN, yêu cầu các tổ chức, cá nhân hoạt động khai thác tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh thực hiện lập báo cáo tình hình khai thác tài nguyên nước gửi về Sở trước ngày 30-1-2025.

Đồng thời, các tổ chức, cá nhân hoạt động khai thác tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh thực hiện lập báo cáo tình hình khai thác tài nguyên nước gửi về Sở Nông nghiệp và PTNT (đối với công trình thuỷ lợi) và Sở Công thương (đối với công trình thuỷ điện).

qua-ra-soat-tren-dia-ban-xa-co-5-gieng-khoan-cua-nguoi-dan-de-vua-lay-nuoc-sinh-hoat-vua-lay-nuoc-cho-viec-tuoi-cay-ca-phe.jpg
Người dân trên địa bàn tỉnh khoan giếng để lấy nước sinh hoạt và tưới cho cây trồng. Ảnh: Lê Nam

Theo đó, đối với các tổ chức, cá nhân khai thác nước để sản xuất, cung cấp nước sạch cho sinh hoạt: Trường hợp công trình khai thác nước mặt để sản xuất, cung cấp nước sạch cho sinh hoạt có quy mô khai thác từ 10.000 m³/ngày đêm trở lên xây dựng trước ngày 1-7-2024 phải hoàn thành việc lắp đặt thiết bị, thực hiện việc quan trắc chất lượng nguồn nước khai thác trước ngày 1-7-2026; trường hợp công trình khai thác nước dưới đất để sản xuất, cung cấp nước sạch cho sinh hoạt có quy mô khai thác từ 5.000 m³/ngày đêm trở lên đã được cấp phép trước ngày 1-7-2024 phải thực hiện việc quan trắc chất lượng nguồn nước khai thác khi đề nghị cấp, gia hạn giấy phép khai thác nước dưới đất.

Đối với công trình hồ chứa để phát điện thực hiện giám sát các thông số, chỉ tiêu và chế độ quan trắc theo quy định tại Điều 89 Nghị định số 53/2024/NĐ-CP của Chính phủ.

Đối với công trình hồ chứa thủy lợi để phục vụ sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản và cho các mục đích khác: Trường hợp hồ chứa có dung tích toàn bộ từ 1 triệu m³ đến dưới 3 triệu m³ phải hoàn thành việc lắp đặt thiết bị, kết nối, truyền số liệu, thực hiện việc quan trắc tự động, liên tục để giám sát trực tuyến các thông số theo quy định của Nghị định số 53/2024/NĐ-CP của Chính phủ trước ngày 1-7-2027 đối với công trình xây dựng trước ngày 1-1-2013 và hoàn thành trước ngày 31-12-2025 đối với công trình xây dựng từ ngày 1-1-2013 đến trước ngày 1-7-2024.

Đối với công trình cống, trạm bơm và các công trình khai thác nước mặt khác: Thực hiện giám sát các thông số, chỉ tiêu và chế độ quan trắc theo quy định tại Điều 91 Nghị định số 53/2024/NĐ-CP của Chính phủ.

Đối với công trình khai thác nước dưới đất thực hiện giám sát các thông số, chỉ tiêu và chế độ quan trắc theo quy định tại Điều 92 Nghị định số 53/2024/NĐ-CP của Chính phủ.

Có thể bạn quan tâm

Khu di dãn dân Huỳnh Giản: Hơn 7 năm vẫn vắng bóng cư dân

Khu di dãn dân Huỳnh Giản: Hơn 7 năm vẫn vắng bóng dân cư

(GLO)- Sau hơn 7 năm đưa vào sử dụng, khu di dãn dân Huỳnh Giản rộng gần 4 ha tại thôn Huỳnh Giản Bắc (xã Tuy Phước Đông, tỉnh Gia Lai) chỉ có 3 hộ dân vào ở, cây cối mọc um tùm, lãng phí đất đai và kinh phí đầu tư. Câu hỏi đặt ra là bao giờ khu di dãn dân mới được khai thác hiệu quả?

Người dân được ghi nợ tiền sử dụng đất

Người dân được ghi nợ tiền sử dụng đất

Theo Nghị định 226 sửa đổi, bổ sung một số điều các nghị định của luật Đất đai, từ ngày 15.8, hộ gia đình, cá nhân sẽ được ghi nợ toàn bộ số tiền sử dụng đất tại thời điểm cấp sổ hồng lần đầu. Quy định này được cho sẽ tạo nhiều cơ hội cho người dân khi đăng ký cấp sổ.

Gia Lai lan tỏa phong trào xây dựng đô thị văn minh

Gia Lai lan tỏa phong trào xây dựng đô thị văn minh

(GLO)- Với sự vào cuộc của hệ thống chính trị và tinh thần đồng thuận của người dân, phong trào “Xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh” đang lan tỏa mạnh mẽ, góp phần tạo diện mạo đô thị trên địa bàn tỉnh Gia Lai xanh - sạch - đẹp, hiện đại, giàu bản sắc.

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

Tuyến đường đã thông xe nhưng vẫn bị... cấm lưu thông

(GLO)-Dù đã đưa vào sử dụng từ lâu nhưng trên tuyến liên huyện Chư Sê-Chư Pưh-Chư Prông vẫn đặt các biển cấm phương tiện lưu thông. Điều này có thể gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, đồng thời làm giảm hiệu quả sử dụng công trình giao thông đã được đầu tư.

null