12.500 tỷ cho tuyến cao tốc qua 3 tỉnh Thái Bình, Ninh Bình, Nam Định

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa đồng ý UBND tỉnh Nam Định chủ trì triển khai nghiên cứu bổ sung đoạn tuyến qua tỉnh Thái Bình vào đoạn cao tốc Ninh Bình đến Nam Định thuộc tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng - Quảng Ninh trong giai đoạn 2017-2021.
 

Tổng mức đầu tư dự kiến cho dự án cao tốc nói trên là 12.500 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách Trung ương chiếm 2/3.
Tổng mức đầu tư dự kiến cho dự án cao tốc nói trên là 12.500 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách Trung ương chiếm 2/3.

Trước đó, UBND tỉnh Thái Bình đã kiến nghị Thủ tướng cho phép bổ sung đoạn tuyến qua tỉnh Thái Bình vào dự án cao tốc qua 2 tỉnh Nam Định và Ninh Bình.

Tỉnh này cho biết, đoạn tuyến cao tốc qua Hải Phòng,  Quảng Ninh, và 9 km thuộc Thái Bình (phía tiếp giáp với thành phố Hải Phòng) đã và đang triển khai xây dựng.

Tuyến đường này được đề nghị đầu tư theo hình thức hợp tác công - tư (PPP).

Theo phương án thống nhất giữa 3 tỉnh Ninh Bình, Nam Định và Thái Bình, các địa phương này cho rằng cần thiết phải xây dựng tuyến đường cac tốc qua 3 tỉnh với chiều dài khoảng trên 80 km, giai đoạn 1 theo quy mô đường cấp 2 đồng bằng để kết nối với đường cao tốc qua Hải Phòng, Quảng Ninh.

Tổng mức đầu tư dự kiến cho dự án cao tốc nói trên là 12.500 tỷ đồng.

Trong đó, vốn ngân sách Trung ương là 8.000 tỷ đồng, ngân sách địa phương và nguồn vốn khác là 1.500 tỷ đồng và vốn nhà đầu tư là 3.000 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án từ 2017-2021, hoàn vốn trong khoảng 25 năm.

Theo VNE

Có thể bạn quan tâm

Quy định mới về đầu tư điểm dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc

Quy định mới về đầu tư điểm dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc

(GLO)- Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) tỉnh Gia Lai vừa có công văn gửi các sở, ngành, địa phương và đơn vị có liên quan, phổ biến Thông tư số 58/2024/TT-BGTVT ngày 15-11-2024 của Bộ GT-VT quy định về đầu tư điểm dừng xe, đỗ xe và vị trí, quy mô trạm dừng nghỉ, điểm dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc.

Kẹt xe kéo dài gần 20 km tại đèo An Khê. Ảnh: Ngọc Minh

Kẹt xe kéo dài gần 20km trên quốc lộ 19 tại đèo An Khê

(GLO)- Ngày 12-12, tại đèo An Khê nối tỉnh Gia Lai và tỉnh Bình Định, hàng trăm chiếc ô tô con, xe khách, xe tải, container bị mắc kẹt kéo dài gần 20 km nhiều giờ liền. Nguyên nhân giữa đèo có hố nước sâu khiến các phương tiện không thể lưu thông qua lại.

Gia đình bà Nguyễn Thị Kim Hương (tổ 2, phường Ngô Mây) tự nguyện tháo dỡ hàng rào, hiến đất để mở rộng đường. Ảnh: M.N

An Khê huy động nguồn lực hoàn thiện hạ tầng giao thông

(GLO)- Những năm qua, thị xã An Khê đã tập trung nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông từ nội thị đến nông thôn. Nhờ đó, mạng lưới giao thông được kết nối, đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa, đi lại của người dân và giúp địa phương hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

An Khê chủ động phòng ngừa cháy nổ tại chợ

Phòng ngừa cháy nổ tại các chợ An Khê

(GLO)- Thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) có 12 chợ truyền thống. Thời điểm này, cùng với đẩy mạnh tuyên truyền, các ban quản lý chợ, chính quyền địa phương, lực lượng Công an chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn cháy nổ.