Syria: Liên quân do Mỹ dẫn đầu không kích gần sân bay Deir al-Zor

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Truyền thông nhà nước Syria đưa tin vào khoảng 17 giờ (giờ địa phương) ngày 17-9, liên quân do Mỹ dẫn đầu chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã không kích một vị trí của quân đội Syria ở khu vực Jebel Tharda, gần sân bay Deir al-Zor, miền Đông nước này.

Một máy bay chiến đấu của quân đội Mỹ. (Nguồn: Associated Press)
Một máy bay chiến đấu của quân đội Mỹ. (Nguồn: Associated Press)

Theo quân đội Syria, vụ không kích này đã khiến nhiều binh sĩ Syria thiệt mạng.

Trong khi đó, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết 62 binh sỹ Syria đã thiệt mạng và 100 người khác bị thương trong các vụ không kích trên.

Theo ông Konashenkov, các vụ không kích do 2 máy bay F-16 và 2 máy bay A-10, xuất phát từ biên giới Syria-Iraq, thực hiện.

Ông Konashenkov khẳng định những máy bay này đến từ liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu, tuy nhiên không nói rõ thuộc quốc gia nào.

Còn Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết các cuộc không kích nêu trên đã khiến ít nhất 30 binh sỹ thiệt mạng.

Người đứng đầu SOHR Rami Abdel Rahman nêu rõ: "Các vụ không kích gần sân bay Deir al-Zor đã làm khoảng 30 đến 35 binh sĩ quân đội Syria thiệt mạng, song chúng tôi không thể xác định được những máy bay chiến đấu của bên nào đã tiến hành công kích".

Cùng ngày, Chính phủ Syria khẳng định họ đang làm mọi thứ có thể để đưa hàng cứu trợ tới những nơi cần thiết trên toàn quốc, nhằm phản bác lại những cáo buộc từ một số quan chức Liên hợp quốc cho rằng Damascus đang cản trở công việc này.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

Đồn Biên phòng Ia O "thực túc, binh cường"

(GLO)- Đồn Biên phòng Ia O (huyện Ia Grai) được đánh giá là một những điển hình về tăng gia sản xuất trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ tăng gia sản xuất hiệu quả, đơn vị đã nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày cho bộ đội, đảm bảo quân số khỏe phục vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

An Khê xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh toàn diện

(GLO)- Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã An Khê chủ động tham mưu giúp Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương và làm tốt công tác dân vận, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

Tuyển chọn công dân nhập ngũ: Công khai, minh bạch từ cơ sở

(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2023, toàn tỉnh sẽ giao 2.650 công dân cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp đã triển khai chặt chẽ các khâu, các bước, nhất là khám sức khỏe với phương châm “tuyển người nào chắc người đó“.