Yamaha chính thức ra mắt xe máy điện CUXiE: Trang bị hai pin, phạm vi hoạt động lên tới 83 km

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Yamaha vừa công bố mẫu xe điện hoàn toàn mới mang tên CUXiE, đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược điện hóa của hãng tại thị trường Đài Loan. Xe đã chính thức mở bán tại các đại lý chuyên về xe điện của Yamaha.

glo-6925-1.jpg

Mẫu xe CUXiE không chỉ là một sản phẩm mới mà còn là sự "hồi sinh" của dòng CUXi từng ra mắt lần đầu vào năm 2006 - chiếc xe từng tạo nên cơn sốt trong giới trẻ nhờ kiểu dáng nhỏ gọn, dễ thương cùng khả năng vận hành linh hoạt. Giờ đây, Yamaha đưa CUXi trở lại với "trái tim" hoàn toàn bằng điện, đáp ứng xu hướng sử dụng phương tiện thân thiện với môi trường mà vẫn giữ được phong cách cá tính vốn có.

glo-6925-2.jpg

Về thiết kế, CUXiE tiếp tục kế thừa phong cách "vuông trong tròn" đặc trưng của thế hệ tiền nhiệm, nhưng được làm mới với ngôn ngữ tạo hình hiện đại hơn theo tinh thần "CUBE", mang đến vẻ ngoài vừa cổ điển vừa thời thượng.

glo-6925-3.jpg

Xe được giới thiệu với 6 phiên bản màu sắc chia theo hai cấu hình pin:

- Bản 1 pin: Gồm 4 màu (Ghi, Trắng, Xanh nhạt và Vàng nhám), kết hợp yên bọc da mềm màu nâu, tạo cảm giác thanh lịch và ấm áp.

- Bản 2 pin: Gồm 2 màu (Hồng nhám và Ghi đậm), đi kèm yên bọc vải chống trượt màu xám đậm, mang đến nét trẻ trung và năng động.

CUXiE là mẫu xe điện "biển xanh" (dòng xe điện phổ thông) đầu tiên của Yamaha tại Đài Loan có hai tùy chọn pin (1 hoặc 2 pin), sử dụng chung nền tảng với Gogoro EZZY. Động cơ có công suất tối đa 2.5 kW, cho phép xe di chuyển 39 km với một pin và lên đến 83 km với hai pin.

Dù có kích thước nhỏ gọn, xe vẫn được trang bị nhiều tiện ích hiện đại như: Đèn chiếu sáng Full-LED; yên xe dài 720 mm; cốp chứa đồ dung tích 29.6 lít; trọng lượng chỉ 100 kg; hỗ trợ lùi xe - tính năng hiếm có trong phân khúc.

glo-6925-4.jpg

Giá bán lẻ đề xuất: Phiên bản 1 pin: 63.000 Đài tệ (~50,7 triệu VNĐ). Phiên bản 2 pin: 64.000 Đài tệ (~51,5 triệu VNĐ).

Đặc biệt, CUXiE là mẫu xe đầu tiên của Yamaha tại Đài Loan được tích hợp với mạng lưới đổi pin Gogoro Network™, giúp người dùng dễ dàng thay pin tại hàng nghìn trạm trên toàn quốc. Chi phí thuê pin khởi điểm chỉ từ 1 Đài tệ/km (~800 VNĐ/km), với phí cài đặt ban đầu khoảng 6.000 Đài tệ (~4,8 triệu VNĐ), có thể được giảm hoặc miễn phí theo từng chương trình khuyến mãi.

Có thể bạn quan tâm

VinFast lập kỷ lục lịch sử: Doanh số 100.000 ô tô điện sau 9 tháng - Bước ngoặt ngành xe Việt

VinFast lập kỷ lục lịch sử: Doanh số 100.000 ô tô điện sau 9 tháng - Bước ngoặt ngành xe Việt

(GLO)- Thị trường ô tô Việt Nam vừa chứng kiến một cột mốc chưa từng có tiền lệ: chỉ trong vòng 9 tháng đầu năm 2025, VinFast - hãng xe điện "Make in Vietnam" - đã cán mốc 103.884 xe bán ra. Thành tích này là "cú hích" có thể định hình lại cục diện ngành ô tô Việt Nam trong thập kỷ tới.

Gợi ý những mẫu ô tô mới trong tầm giá 400 triệu dành cho người mua xe lần đầu

Gợi ý những mẫu ô tô mới trong tầm giá 400 triệu dành cho người mua xe lần đầu

(GLO)- Lần đầu mua ô tô, lựa chọn một chiếc xe phù hợp nhu cầu và túi tiền là điều không dễ. Tuy nhiên, trong tầm giá khoảng 400 triệu đồng, người dùng hiện nay vẫn có khá nhiều mẫu xe đáng chú ý - từ sedan, hatchback đến xe điện - đáp ứng tốt cho việc đi lại cá nhân, gia đình hay chạy dịch vụ.

Kove 800X GT 2025 - “Chiến mã” địa hình chính thức ra mắt, sẵn sàng thách thức mọi đối thủ

Kove 800X GT 2025 - “Chiến mã” địa hình chính thức ra mắt, sẵn sàng thách thức mọi đối thủ

(GLO)- Kove Moto Malaysia vừa giới thiệu chính thức mẫu adventure-touring hoàn toàn mới - Kove 800X GT phiên bản 2025, đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ với nhiều nâng cấp đáng chú ý. Mẫu xe này được thiết kế chuyên biệt cho những tín đồ đam mê khám phá, chinh phục cung đường dài và địa hình đa dạng.

Lambretta tái xuất thị trường Việt Nam sau hơn một thập kỷ, công bố giá bán loạt xe tay ga cao cấp

Lambretta tái xuất thị trường Việt Nam sau hơn một thập kỷ, công bố giá bán loạt xe tay ga cao cấp

(GLO)- Sau hơn 10 năm vắng bóng, thương hiệu xe tay ga huyền thoại đến từ Ý - Lambretta - chính thức trở lại tại thị trường Việt Nam với ba mẫu xe mới: X125, X300 và G350. Sự tái xuất lần này thể hiện tham vọng định hình lại phân khúc xe tay ga cao cấp giàu phong cách tại Việt Nam.

VinFast và tham vọng toàn cầu hóa ngành xe buýt điện: Hành trình định vị thương hiệu Việt trên bản đồ di chuyển xanh

VinFast và tham vọng toàn cầu hóa ngành xe buýt điện: Hành trình định vị thương hiệu Việt trên bản đồ di chuyển xanh

(GLO)- Không chỉ dừng lại ở tham vọng sản xuất ô tô cá nhân, VinFast - thương hiệu xe điện non trẻ nhưng đầy tham vọng của Việt Nam - đang tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm với dòng xe buýt điện, đặt nền móng cho sự hiện diện mạnh mẽ hơn trên thị trường quốc tế, đặc biệt là châu Âu.

Honda NS150XC ra mắt: "Kẻ thách thức ngôi vương" của PCX160?

Honda NS150XC ra mắt: "Kẻ thách thức ngôi vương" của PCX160?

(GLO)- Trong khi Honda PCX160 vẫn đang giữ vị trí dẫn đầu ở phân khúc xe tay ga cao cấp tại nhiều thị trường châu Á, sự xuất hiện của mẫu Honda NS150XC - một dòng xe hoàn toàn mới được phát triển dành riêng cho người dùng đô thị - đang khiến nhiều người phải xem lại lựa chọn của mình.

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 10: "Cuộc chiến" giảm giá chưa có hồi kết

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 10: "Cuộc chiến" giảm giá chưa có hồi kết

(GLO)- Đầu quý IV cuộc đua giảm giá ô tô tại Việt Nam tiếp tục nóng với sự tham gia của loạt tên tuổi lớn như Toyota, Honda, Hyundai, Mitsubishi, Kia... Các chương trình ưu đãi không hề hạ nhiệt mà còn được đẩy lên mức cao hơn, cho thấy áp lực lớn về doanh số và tồn kho đang đè nặng lên các hãng xe.

Vittori Turbio - Hypercar đầu tiên được phát triển với sự “trợ lực” từ AI chính thức ra mắt

Vittori Turbio - Hypercar đầu tiên được phát triển với sự “trợ lực” từ AI chính thức ra mắt

(GLO)- Trong một bước đi táo bạo mở ra kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp siêu xe, startup đến từ Mỹ - Vittori Motors - vừa trình làng mẫu hypercar đầu tiên mang tên Vittori Turbio, được phát triển với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI) và bàn tay thiết kế lừng danh của Pininfarina.

Trung Quốc siết chặt xuất khẩu ô tô điện: Cuộc chuyển mình từ “lượng” sang “chất”

Trung Quốc siết chặt xuất khẩu ô tô điện: Cuộc chuyển mình từ “lượng” sang “chất”

(GLO)- Sau một thời gian dài gây bão toàn cầu bằng chiến lược "giá rẻ bất ngờ", Trung Quốc nay tuyên bố sẽ không dung thứ cho những lỗ hổng trong xuất khẩu ô tô điện. Một cuộc cải tổ đang được khởi động - và nó không chỉ nhắm tới thị trường, mà còn đến tận cốt lõi mô hình phát triển.

null