2 mẫu xe điện VinFast dưới 15 triệu không cần bằng lái, phù hợp với học sinh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu xe máy điện phù hợp cho học sinh, sinh viên - không cần bằng lái, thiết kế hiện đại, giá cả hợp lý - thì hai mẫu xe của VinFast dưới đây là những lựa chọn đáng cân nhắc.

VinFast Motio: 12.000.000 đồng

Với mức giá chỉ 12 triệu đồng (đã gồm VAT, sạc và ắc quy), VinFast Motio hướng tới người dùng phổ thông cần một chiếc xe thực dụng, tiết kiệm. Xe có thiết kế nhỏ gọn, nhẹ nhàng, dễ điều khiển - rất phù hợp với học sinh và vóc dáng người Việt.

glo-3925-8.jpg
VinFast Motio rất phù hợp với học sinh và vóc dáng người Việt.

Xe có tốc độ tối đa: 49 km/h, chạy được 82 km sau mỗi lần sạc đầy, động cơ điện: BLDC không chổi than, công suất tối đa 1.500W; thời gian tăng tốc 0-49 km/h: 19 giây; cốp xe: 22 lít - đựng được mũ bảo hiểm, túi xách và đồ dùng cá nhân; trang bị an toàngồm phanh đĩa trước, phanh tang trống sau, đèn Full LED, đồng hồ kỹ thuật số, giảm xóc thủy lực.

glo-3925-9.jpg
VinFast Motio có thiết kế nhỏ gọn, nhẹ nhàng, dễ điều khiển.

VinFast Evo Lite Neo: 14.400.000 đồng

Cao cấp hơn một chút, Evo Lite Neo có thiết kế trẻ trung và khả năng vận hành linh hoạt hơn, phù hợp với học sinh, sinh viên năng động.

glo-3925-10.jpg
VinFast Evo Lite Neo có thiết kế trẻ trung và khả năng vận hành linh hoạt.

Xe có tốc độ tối đa: 49 km/h, chạy được 78 km sau mỗi lần sạc đầy, động cơ điện: BLDC 1.600W; thời gian tăng tốc 0-49 km/h: 18 giây, chế độ lái: Eco và Sport, cốp xe: 17 lít, tiêu chuẩn chống nước: IP67 - chạy tốt trong nước ngập 0,5m trong 30 phút; trang bị an toàn gồm: Đèn Full LED, đồng hồ kỹ thuật số 4.5 inch, phanh đĩa trước - tang trống sau, lốp không săm.

glo-3925-11.jpg
VinFast Evo Lite Neo chạy tốt trong nước ngập 0,5m trong 30 phút.

Cả hai mẫu xe trên đều không yêu cầu bằng lái, dễ sử dụng, chi phí hợp lý, phù hợp với nhu cầu đi lại hằng ngày của học sinh - sinh viên trong môi trường đô thị.

Có thể bạn quan tâm

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

(GLO)- Ford vừa xác nhận sẽ ngừng sử dụng động cơ diesel tăng áp kép 2.0L Bi-Turbo trên hai mẫu xe chủ lực là Ranger và Everest, bắt đầu từ năm 2026. Thay đổi này sẽ áp dụng trước tiên tại thị trường Australia, sau đó nhiều khả năng lan rộng ra các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

(GLO)- Bước vào quý IV/2025 - mùa mua sắm cao điểm nhất trong năm - thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới, tuy nhiên, trái với kỳ vọng, nhiều chuyên gia nhận định “sức nóng” của thị trường năm nay sẽ khó bùng nổ như giai đoạn cuối năm 2024.

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

(GLO)- GIO Tano 250 - mẫu xe tải điện mini do đội ngũ kỹ sư Việt Nam tự nghiên cứu, thiết kế và chế tạo - vừa được Thái Hưng Corp trình làng tại Hà Nội. Đây là sản phẩm đầu tiên của doanh nghiệp hướng đến mục tiêu nội địa hóa sâu trong lĩnh vực xe điện ứng dụng.

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

(GLO)- Yamaha Motor vừa chính thức bước vào “cuộc chơi xe điện” tại châu Á khi ra mắt hai mẫu tay ga điện hoàn toàn mới tại Ấn Độ, gồm Aerox E và EC-06. Đây là những mẫu xe mở màn cho chiến lược điện hóa quy mô lớn của hãng, hướng đến nhu cầu di chuyển đô thị ngày càng tăng.

null