Yamaha chuẩn bị trình làng mẫu xe máy điện hoàn toàn mới mang tên CUXiE

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Yamaha Đài Loan vừa xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe máy điện mới có tên gọi CUXiE vào ngày 4/9 tới. Đây được xem là phiên bản kế thừa tinh thần của dòng CUXi huyền thoại, từng rất được ưa chuộng, và vì thế được cộng đồng gọi thân mật là “CUXi phiên bản điện”.

Dòng Yamaha CUXi lần đầu xuất hiện vào năm 2006 với động cơ 100cc (sau nâng cấp lên 115cc vào năm 2014), nổi bật với thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt, yên xe thấp dễ điều khiển – đặc biệt phù hợp với người dùng nữ. Ngoài ra, mẫu xe này còn ghi điểm nhờ các phiên bản phối màu thời trang lấy cảm hứng từ phong cách bohemian và biển cả, nhanh chóng chiếm được cảm tình của giới trẻ.

glo-30825-5.jpg
Ngoại hình của xe máy điện CUXiE được cho là khá tương đồng với mẫu Gogoro EZZY được ưa chuộng tại thị trường này.

Trên trang Facebook chính thức, Yamaha đã "nhá hàng" hình ảnh cụm đèn pha thiết kế vuông vức nhưng được bo tròn mềm mại – chi tiết đầu tiên hé lộ về diện mạo của CUXiE. Hãng cũng cho biết sẽ công bố thêm thông tin vào ngày 1/9, trước thời điểm ra mắt chính thức.

glo-30825-3.jpg

Theo truyền thông, Yamaha đã đăng ký hai phiên bản CUXiE tại thị trường Đài Loan. Cả hai đều có công suất tối đa 3 mã lực, với quãng đường di chuyển thuần điện lần lượt là 39 km và 83 km – tương đương các mẫu xe điện phổ thông như Gogoro EZZY, thuộc phân khúc xe 50cc và không yêu cầu bằng lái.

glo-30825-8.jpg

Mặc dù có cùng mức công suất, CUXiE nặng hơn EZZY khoảng 6-7 kg, điều này phần nào lý giải sự khác biệt nhỏ về phạm vi hoạt động. Với kiểu dáng nhỏ gọn và khả năng vận hành linh hoạt, mẫu xe này được Yamaha hướng tới nhóm người dùng di chuyển ngắn hàng ngày, đặc biệt là khách hàng nữ.

Là sản phẩm thuộc phân khúc phổ thông, CUXiE được kỳ vọng sẽ có mức giá dễ tiếp cận, phù hợp với nhu cầu sử dụng phổ biến trong đô thị.

Có thể bạn quan tâm

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

(GLO)- Ford vừa xác nhận sẽ ngừng sử dụng động cơ diesel tăng áp kép 2.0L Bi-Turbo trên hai mẫu xe chủ lực là Ranger và Everest, bắt đầu từ năm 2026. Thay đổi này sẽ áp dụng trước tiên tại thị trường Australia, sau đó nhiều khả năng lan rộng ra các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

(GLO)- GIO Tano 250 - mẫu xe tải điện mini do đội ngũ kỹ sư Việt Nam tự nghiên cứu, thiết kế và chế tạo - vừa được Thái Hưng Corp trình làng tại Hà Nội. Đây là sản phẩm đầu tiên của doanh nghiệp hướng đến mục tiêu nội địa hóa sâu trong lĩnh vực xe điện ứng dụng.

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

(GLO)- Yamaha Motor vừa chính thức bước vào “cuộc chơi xe điện” tại châu Á khi ra mắt hai mẫu tay ga điện hoàn toàn mới tại Ấn Độ, gồm Aerox E và EC-06. Đây là những mẫu xe mở màn cho chiến lược điện hóa quy mô lớn của hãng, hướng đến nhu cầu di chuyển đô thị ngày càng tăng.

“Ông trùm” xe tải Trung Quốc ra mắt sedan điện cỡ Toyota Camry, giá từ hơn 500 triệu đồng

“Ông trùm” xe tải Trung Quốc ra mắt sedan điện cỡ Toyota Camry, giá từ hơn 500 triệu đồng

(GLO)- Tập đoàn Dongfeng - thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực xe tải tại Việt Nam - vừa giới thiệu mẫu sedan điện mới eπ 007+ tại Trung Quốc. Đây là phiên bản nâng cấp toàn diện của dòng eπ 007, với giá bán khởi điểm từ 144.900 - 154.900 nhân dân tệ (tương đương 534 - 570 triệu đồng).

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

(GLO)- Honda Việt Nam đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất kể từ khi đặt chân vào thị trường Việt Nam. Từ vị thế “người dẫn dắt” ngành xe máy, nay buộc phải triển khai một chiến lược phòng thủ quy mô, trong bối cảnh sức mua xe xăng sụt giảm và làn sóng xe điện nổi lên mạnh mẽ chưa từng có.

null