Xuất khẩu thức ăn chăn nuôi đạt trên 1,1 tỷ USD

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Báo Công thương dẫn số liệu thống kê mới nhất từ Tổng cục Hải quan cho biết, trong tháng 11-2023, xuất khẩu thức ăn chăn nuôi của Việt Nam đạt 98,53 triệu USD (giảm 16,3% so với tháng 10-2023 nhưng tăng 12,6% so với tháng 11-2022).

Tính chung 11 tháng năm 2023, kim ngạch xuất khẩu thức ăn chăn nuôi cả nước đạt trên 1,1 tỷ USD (tăng 7% so với cùng kỳ năm 2022).

Theo thanhnien.vn, Trung Quốc là quốc gia dẫn đầu trong số các thị trường nhập khẩu thức ăn chăn nuôi của Việt Nam. Cụ thể, trong 11 tháng năm 2023, kim ngạch xuất khẩu thức ăn chăn nuôi của nước ta sang thị trường Trung Quốc đạt gần 540 triệu USD (tăng gần 33% so với cùng kỳ năm 2022), chiếm khoảng 49% tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước.

Xếp sau Trung Quốc là thị trường Campuchia với kim ngạch 155,5 triệu USD trong 11 tháng năm 2023 (tăng 0,9% so với cùng kỳ năm 2022). Thị trường Malaysia xếp thứ 3, đạt gần 109 triệu USD (tăng 30% so với cùng kỳ năm 2022).

Ở chiều ngược lại, giá trị nhập khẩu mặt hàng thức ăn chăn nuôi và nguyên liệu của nước ta trong 11 tháng năm 2023 đạt gần 4,7 tỷ USD (giảm 6,4% so với cùng kỳ năm 2022). Kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng này giảm chủ yếu do giá thế giới giảm.

Có thể bạn quan tâm

Hồ chứa nước Biển Hồ B vượt mực nước dâng bình thường sớm hơn so với năm 2024. Ảnh: N.D

Chủ động bảo vệ công trình thủy lợi ở khu vực Tây Gia Lai

(GLO)- Thời điểm này, nhiều hồ chứa thủy lợi lớn ở khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai vừa tích nước, vừa điều tiết phù hợp với diễn biến thời tiết. Để đảm bảo vượt lũ an toàn, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Gia Lai cũng đã triển khai nhiều giải pháp bảo vệ công trình và vùng hạ du.

Khu triển lãm sản phẩm của các doanh nghiệp Gia Lai tại Hội chợ CAEXPO 2025 (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc).

CAEXPO 2025: Cơ hội để nông sản Gia Lai xuất ngoại

(GLO)- Từ ngày 17 đến 21-9, 8 doanh nghiệp của tỉnh Gia Lai sẽ tham gia Hội chợ Thương mại ASEAN-Trung Quốc lần thứ 22 (CAEXPO 2025). Đây là “cơ hội vàng” để nông sản Gia Lai vươn ra thị trường quốc tế thông qua việc quảng bá hàng hóa, tìm kiếm đối tác và mở rộng xuất khẩu.

null