Việt Nam đoạt 4 huy chương bạc Olympic Tin học quốc tế 2021

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo Cục Quản lý chất lượng - Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 26-6, 4 học sinh Việt Nam dự thi Olympic Tin học quốc tế năm 2021 đều đoạt huy chương bạc.

Cụ thể, 4 học sinh giành huy chương gồm Hồ Ngọc Vĩnh Phát (lớp 12 Trường THPT chuyên Quốc học, tỉnh Thừa - Thiên - Huế), Lê Quang Huy (lớp 12 Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội), Trương Văn Quốc Bảo và Nguyễn Hoàng Vũ (lớp 11 Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An).

 

Lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng - Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các học sinh Việt Nam dự thi Olympic Tin học quốc tế năm 2021 Ảnh: TTXVN
Lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng - Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các học sinh Việt Nam dự thi Olympic Tin học quốc tế năm 2021 Ảnh: TTXVN


Olympic Tin học quốc tế năm 2021 do Singapore chủ trì với sự tham gia của 351 học sinh từ 90 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Do ảnh hưởng dịch Covid-19, kỳ thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Học sinh Việt Nam dự thi tại Trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội vào các ngày 12, 22 và 25-6. Trong đó, ngày 19-6, học sinh làm quen với hệ thống; trong 2 ngày thi 22 và 25-6, mỗi ngày học sinh thi 5 giờ. Học sinh làm bài thi trực tiếp trên máy tính và được nộp bài nhiều lần, kết quả chấm được trả về ngay sau thời gian ngắn.

Lễ bế mạc kỳ thi sẽ được tổ chức vào ngày 28-6.

Theo Y.Anh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Bá Công tặng hoa chúc mừng 3 nhóm tác giả có dự án xuất sắc đại diện cho tỉnh tham gia cuộc thi cấp quốc gia. Ảnh: T.D

Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học, môi trường cho học sinh sáng tạo nghiên cứu

(GLO)- Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học lần thứ 11 (năm học 2024-2025) do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức diễn ra từ ngày 9 đến 11-1 đã trở thành sân chơi bổ ích, trí tuệ, góp phần thúc đẩy sự khám phá, đam mê nghiên cứu khoa học trong học sinh.

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

(GLO)- Mô hình điểm về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong trường học được triển khai tại Trường THPT Ya Ly (huyện Chư Păh) bước đầu mang lại hiệu quả, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường và xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện.

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 không còn đặt ra tỷ lệ học nghề sau THCS khoảng 30% như giai đoạn trước. Thực tế cho thấy việc áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không phù hợp và nảy sinh nhiều hệ lụy.

Công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai

Công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai

(GLO)- Chiều 3-1, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với UBND tỉnh Gia Lai và Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Phân hiệu Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh tại Gia Lai trên cơ sở Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai.