Việt Nam có 3 điểm trong top 10 điểm đến thịnh hành của du khách Anh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
TPHCM, Hội An, Hà Nội vào top điểm du lịch quốc tế có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới với thị trường outbound của Anh.

TPHCM, Hội An, Hà Nội vào top điểm du lịch quốc tế có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới với thị trường outbound của Anh.

Khách quốc tế đạp xe khám phá phố cổ Hội An vào tháng 2.2020. Ảnh: Thùy Trang

Khách quốc tế đạp xe khám phá phố cổ Hội An vào tháng 2.2020. Ảnh: Thùy Trang

Tripadvisor vừa công bố báo cáo du lịch theo mùa đầu tiên trong năm 2023 - Seasonal Travel Index, với khảo sát về nhu cầu du lịch mùa xuân (1.3 -31.5) của khách Anh. Báo cáo thống kê dữ liệu quan trọng về xu hướng du lịch của người Anh trong ba tháng tới.

Nhu cầu du lịch outbound vẫn rất mạnh mẽ, với 52% du khách Anh mong muốn thực hiện một chuyến đi nước ngoài vào mùa xuân. Top 10 điểm đến quốc tế thịnh hành với khách Anh mùa này có đến một nửa là Nhật Bản, theo sát là Việt Nam và Philippines - đều những điểm đến ở Châu Á - Thái Bình Dương, khu vực đã nới lỏng hạn chế với khách quốc tế.

Top 10 điểm đến quốc tế thịnh hành nhất mùa xuân 2023 đối với khách Anh (so sánh với cùng kỳ 2022)

1. TPHCM, Việt Nam 2. Hakone-machi, Nhật Bản 3. Hội An, Việt Nam 4. Hà Nội, Việt Nam 5. Chuo, Nhật Bản 6. Lapu Lapu, Philippines 7. Hong Kong, Trung Quốc 8. Chiyoda, Nhật Bản 9. Shinjuku, Nhật Bản 10. El Nido, Philippines

Dù chi phí sinh hoạt tại Anh ngày càng đắt đỏ, du lịch vẫn là một nhu cầu ưu tiên đang gia tăng với người dân. 45% dự định du lịch nhiều hơn năm ngoái và 43% sẽ chi tiêu mạnh tay hơn.

Nhưng dù chỉ số niềm tin người tiêu dùng tăng, giá cả lại là yếu tố quan trọng nhất tác động đến kế hoạch du lịch của du khách Anh (69%), bên cạnh đó là độ dài chuyến đi có tác động khoảng 36% và loại chuyến đi (32%). Phần lớn (90%) du khách sẽ thực hiện một đến hai hành trình trong năm, cho thấy xu hướng ưu tiên những chuyến đi lớn.

Anh cũng là một trong những thị trường Châu Âu duy trì mức tăng trưởng đều trong tháng 2 - tăng 5,2% so với tháng trước. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm 2019 - trước đại dịch, mức độ phục hồi của thị trường này vẫn còn chậm (-27%) so với những thị trường quốc tế khác của du lịch Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Rực rỡ sắc cỏ hồng trên đồi thông Ia Dêr

Rực rỡ sắc cỏ hồng trên đồi thông Ia Dêr

(GLO)- Đồi thông Ia Dêr (xã Ia Hrung, tỉnh Gia Lai) những ngày này rực rỡ sắc cỏ hồng như trải thảm trên đất đỏ bazan. Cách trung tâm Pleiku chưa đầy 1 km, điểm đến thơ mộng này thu hút đông đảo người dân và du khách đến ngắm cảnh, chụp ảnh và tận hưởng những ngày đẹp nhất trong mùa khô cao nguyên.

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Trong tiết trời se lạnh cuối năm, khi hoa tam giác mạch và dã quỳ khoe sắc trên những cung đường núi quanh co ở xã Mèo Vạc (Tuyên Quang), dòng Nho Quế hiện lên như dải lụa xanh ngọc uốn lượn giữa vực sâu, khiến cảnh quan cao nguyên đá càng trở nên cuốn hút và khó quên trong mắt du khách.

Đến cao nguyên Gia Lai vào mùa du lịch, du khách sẽ được ngắm hoa dã quỳ, hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc và trải nghiệm mùa vụ nông nghiệp của đồng bào nơi đây.

Cao nguyên Gia Lai vào mùa du lịch

(GLO)- Cao nguyên Gia Lai đang bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Ðây cũng là thời điểm đông đảo du khách tìm đến để ngắm hoa dã quỳ, trải nghiệm mùa vụ nông nghiệp hay hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số nơi đây.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

null