Có gì ở 'siêu tuần lễ' hút hàng ngàn khách du lịch quốc tế tới TP.HCM?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Từ ngày 4 đến 6.9.2025, TP.HCM lần đầu tiên tổ chức đồng thời 4 sự kiện quốc tế lớn, tạo thành "siêu tuần lễ" du lịch - thương mại - đầu tư với quy mô chưa từng có.

Thông tin được đưa ra tại cuộc họp báo do Sở Du lịch TP.HCM tổ chức sáng nay 14.8 tại TP.HCM.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, sự kiện hứa hẹn thu hút hàng nghìn khách quốc tế, doanh nghiệp, nhà đầu tư và báo chí toàn cầu, góp phần khẳng định vị thế TP.HCM. "Siêu tuần lễ" đầu tháng 9 tới bao gồm 4 hoạt động trọng điểm: Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM - ITE HCMC 2025, Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu (TPO) lần thứ 12, Vietnam International Sourcing 2025 và Diễn đàn Xuất khẩu 2025.

ITE HCMC 2025, diễn ra từ ngày 4 đến 6.9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) là sự kiện thường niên lớn nhất của ngành du lịch Việt Nam, đã trải qua 19 kỳ tổ chức. Năm nay, hội chợ mang chủ đề "Du lịch bền vững - Trải nghiệm sống động", hướng tới quảng bá những sản phẩm, dịch vụ du lịch hài hòa giữa phát triển kinh tế và bảo tồn giá trị văn hóa, xã hội, môi trường.

Ông Nguyễn Thế Bảo - Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết sẽ mở mới và khôi phục 15 đường bay quốc tế. ẢNH: LÊ NAM
Ông Nguyễn Thế Bảo - Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết sẽ mở mới và khôi phục 15 đường bay quốc tế. ẢNH: LÊ NAM

Bên cạnh đó, TP.HCM vinh dự đăng cai Đại hội đồng TPO lần thứ 12 - sự kiện chiến lược của mạng lưới 131 thành phố thành viên thuộc 17 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với chủ đề "Định hình tương lai ngành du lịch: Hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh", Đại hội đồng TPO sẽ quy tụ lãnh đạo các thành phố, bộ trưởng phụ trách du lịch, các chuyên gia và doanh nghiệp quốc tế, cùng thảo luận định hướng hợp tác, chính sách phát triển du lịch bền vững trong giai đoạn mới.

Điểm đặc biệt của "siêu tuần lễ" là sự kết hợp với Vietnam International Sourcing 2025 và Diễn đàn Xuất khẩu 2025 do Bộ Công thương phối hợp UBND TP.HCM tổ chức. Hai sự kiện này mở rộng không gian kết nối đa ngành, tạo cơ hội để doanh nghiệp du lịch tiếp cận các tập đoàn thương mại lớn, kết hợp khai thác phân khúc khách MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm) và khách quốc tế có khả năng chi tiêu cao.

Bà Nguyễn Cẩm Tú - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch TP.HCM cho hay: "Bốn sự kiện đồng thời sẽ tạo hiệu ứng cộng hưởng mạnh mẽ, gia tăng lượng khách quốc tế, tối ưu nguồn lực tổ chức, nâng cao uy tín của TP.HCM trên bản đồ sự kiện quốc tế và lan tỏa hình ảnh thành phố năng động, sáng tạo".

Ông Nguyễn Thế Bảo, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines, nhận xét: ITE HCMC 2025 là sự kiện chiến lược quảng bá du lịch Việt Nam, đồng thời hãng sẽ mở mới và khôi phục 15 đường bay quốc tế như Ý, Đan Mạch, Nga, Trung Quốc, UAE, Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Độ; nâng cấp dịch vụ 5 sao và thúc đẩy vận hành xanh với nhiên liệu SAF.

Bà Nguyễn Cẩm Tú - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM cho biết hàng loạt sự kiện du lịch hấp dẫn rất cần được báo chí và nhà sáng tạo nội dung quảng bá thời gian tới. ẢNH: LÊ NAM
Bà Nguyễn Cẩm Tú - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM cho biết hàng loạt sự kiện du lịch hấp dẫn rất cần được báo chí và nhà sáng tạo nội dung quảng bá thời gian tới. ẢNH: LÊ NAM

240 người mua quốc tế, hàng loạt tập đoàn du lịch lớn góp mặt

ITE HCMC 2025 tiếp tục khẳng định thương hiệu là hội chợ du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế (Hosted Buyers). Năm nay, sự kiện dự kiến đón hơn 240 người mua quốc tế đến từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, đại diện cho các tập đoàn lữ hành, MICE và đại lý du lịch hàng đầu.

Bên cạnh các thị trường truyền thống, hội chợ năm nay còn mở rộng sang nhiều thị trường mới như Ba Lan, Đan Mạch, Qatar, Brazil và Bồ Đào Nha - những quốc gia có lượng khách quốc tế cao cấp tiềm năng cho Việt Nam.

Không chỉ là nơi giao thương của doanh nghiệp du lịch, ITE HCMC 2025 còn là một "sân khấu" truyền thông quốc tế. Ban tổ chức cho biết, sự kiện năm nay sẽ mời hơn 50 cơ quan báo chí quốc tế và trên 30 nhà sáng tạo nội dung (content creators) từ các thị trường Đông Nam Á và Đông Bắc Á đến tác nghiệp, trải nghiệm và quảng bá hình ảnh TP.HCM.

Theo LÊ NAM (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Du lịch Gia Lai nỗ lực phục hồi

Gia Lai nỗ lực phục hồi hoạt động du lịch

(GLO)- Chưa đầy 1 tháng, liên tiếp các đợt bão lũ gây thiệt hại nặng tại khu vực phía Ðông tỉnh Gia Lai-nơi tập trung nhiều điểm du lịch, cơ sở lưu trú. Hiện nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường.

Rực rỡ sắc cỏ hồng trên đồi thông Ia Dêr

Rực rỡ sắc cỏ hồng trên đồi thông Ia Dêr

(GLO)- Đồi thông Ia Dêr (xã Ia Hrung, tỉnh Gia Lai) những ngày này rực rỡ sắc cỏ hồng như trải thảm trên đất đỏ bazan. Cách trung tâm Pleiku chưa đầy 1 km, điểm đến thơ mộng này thu hút đông đảo người dân và du khách đến ngắm cảnh, chụp ảnh và tận hưởng những ngày đẹp nhất trong mùa khô cao nguyên.

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Mênh mang sắc xanh Nho Quế

Trong tiết trời se lạnh cuối năm, khi hoa tam giác mạch và dã quỳ khoe sắc trên những cung đường núi quanh co ở xã Mèo Vạc (Tuyên Quang), dòng Nho Quế hiện lên như dải lụa xanh ngọc uốn lượn giữa vực sâu, khiến cảnh quan cao nguyên đá càng trở nên cuốn hút và khó quên trong mắt du khách.

Cùng nhau giữ ấm ước mơ

Cùng nhau giữ ấm ước mơ

(GLO)- Từ căn bếp nhỏ trong nhà đến giảng đường và những sân khấu ẩm thực lớn, vợ chồng anh Phạm Lê Anh Vũ (35 tuổi) và chị Nguyễn Thanh Lệ (31 tuổi), ở phường Quy Nhơn Tây, luôn sánh bước bên nhau trên hành trình theo đuổi nghề bếp.

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng (bìa phải) đang múc bánh canh cho khách. Ảnh: Thái Bình

Những gánh hàng gắn bó với phố núi

(GLO)-Suốt nhiều thập kỷ, giữa sự đổi thay của phố núi Pleiku vẫn có những gánh hàng nhỏ bền bỉ đỏ lửa mỗi ngày. Không chỉ là nơi bán những món ăn bình dân, các quán nhỏ ấy còn là dấu nối của Pleiku, nơi lưu giữ ký ức, mùi vị và cả sự mộc mạc của thực khách và những người gắn bó với nghề từ tấm bé.

null