Có gì ở 'siêu tuần lễ' hút hàng ngàn khách du lịch quốc tế tới TP.HCM?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Từ ngày 4 đến 6.9.2025, TP.HCM lần đầu tiên tổ chức đồng thời 4 sự kiện quốc tế lớn, tạo thành "siêu tuần lễ" du lịch - thương mại - đầu tư với quy mô chưa từng có.

Thông tin được đưa ra tại cuộc họp báo do Sở Du lịch TP.HCM tổ chức sáng nay 14.8 tại TP.HCM.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, sự kiện hứa hẹn thu hút hàng nghìn khách quốc tế, doanh nghiệp, nhà đầu tư và báo chí toàn cầu, góp phần khẳng định vị thế TP.HCM. "Siêu tuần lễ" đầu tháng 9 tới bao gồm 4 hoạt động trọng điểm: Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM - ITE HCMC 2025, Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu (TPO) lần thứ 12, Vietnam International Sourcing 2025 và Diễn đàn Xuất khẩu 2025.

ITE HCMC 2025, diễn ra từ ngày 4 đến 6.9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) là sự kiện thường niên lớn nhất của ngành du lịch Việt Nam, đã trải qua 19 kỳ tổ chức. Năm nay, hội chợ mang chủ đề "Du lịch bền vững - Trải nghiệm sống động", hướng tới quảng bá những sản phẩm, dịch vụ du lịch hài hòa giữa phát triển kinh tế và bảo tồn giá trị văn hóa, xã hội, môi trường.

Ông Nguyễn Thế Bảo - Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết sẽ mở mới và khôi phục 15 đường bay quốc tế. ẢNH: LÊ NAM
Ông Nguyễn Thế Bảo - Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết sẽ mở mới và khôi phục 15 đường bay quốc tế. ẢNH: LÊ NAM

Bên cạnh đó, TP.HCM vinh dự đăng cai Đại hội đồng TPO lần thứ 12 - sự kiện chiến lược của mạng lưới 131 thành phố thành viên thuộc 17 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với chủ đề "Định hình tương lai ngành du lịch: Hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh", Đại hội đồng TPO sẽ quy tụ lãnh đạo các thành phố, bộ trưởng phụ trách du lịch, các chuyên gia và doanh nghiệp quốc tế, cùng thảo luận định hướng hợp tác, chính sách phát triển du lịch bền vững trong giai đoạn mới.

Điểm đặc biệt của "siêu tuần lễ" là sự kết hợp với Vietnam International Sourcing 2025 và Diễn đàn Xuất khẩu 2025 do Bộ Công thương phối hợp UBND TP.HCM tổ chức. Hai sự kiện này mở rộng không gian kết nối đa ngành, tạo cơ hội để doanh nghiệp du lịch tiếp cận các tập đoàn thương mại lớn, kết hợp khai thác phân khúc khách MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm) và khách quốc tế có khả năng chi tiêu cao.

Bà Nguyễn Cẩm Tú - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch TP.HCM cho hay: "Bốn sự kiện đồng thời sẽ tạo hiệu ứng cộng hưởng mạnh mẽ, gia tăng lượng khách quốc tế, tối ưu nguồn lực tổ chức, nâng cao uy tín của TP.HCM trên bản đồ sự kiện quốc tế và lan tỏa hình ảnh thành phố năng động, sáng tạo".

Ông Nguyễn Thế Bảo, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines, nhận xét: ITE HCMC 2025 là sự kiện chiến lược quảng bá du lịch Việt Nam, đồng thời hãng sẽ mở mới và khôi phục 15 đường bay quốc tế như Ý, Đan Mạch, Nga, Trung Quốc, UAE, Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Độ; nâng cấp dịch vụ 5 sao và thúc đẩy vận hành xanh với nhiên liệu SAF.

Bà Nguyễn Cẩm Tú - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM cho biết hàng loạt sự kiện du lịch hấp dẫn rất cần được báo chí và nhà sáng tạo nội dung quảng bá thời gian tới. ẢNH: LÊ NAM
Bà Nguyễn Cẩm Tú - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM cho biết hàng loạt sự kiện du lịch hấp dẫn rất cần được báo chí và nhà sáng tạo nội dung quảng bá thời gian tới. ẢNH: LÊ NAM

240 người mua quốc tế, hàng loạt tập đoàn du lịch lớn góp mặt

ITE HCMC 2025 tiếp tục khẳng định thương hiệu là hội chợ du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế (Hosted Buyers). Năm nay, sự kiện dự kiến đón hơn 240 người mua quốc tế đến từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, đại diện cho các tập đoàn lữ hành, MICE và đại lý du lịch hàng đầu.

Bên cạnh các thị trường truyền thống, hội chợ năm nay còn mở rộng sang nhiều thị trường mới như Ba Lan, Đan Mạch, Qatar, Brazil và Bồ Đào Nha - những quốc gia có lượng khách quốc tế cao cấp tiềm năng cho Việt Nam.

Không chỉ là nơi giao thương của doanh nghiệp du lịch, ITE HCMC 2025 còn là một "sân khấu" truyền thông quốc tế. Ban tổ chức cho biết, sự kiện năm nay sẽ mời hơn 50 cơ quan báo chí quốc tế và trên 30 nhà sáng tạo nội dung (content creators) từ các thị trường Đông Nam Á và Đông Bắc Á đến tác nghiệp, trải nghiệm và quảng bá hình ảnh TP.HCM.

Theo LÊ NAM (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Ông Yaih (bên phải) chế biến món cơm lam truyền thống của người Jrai. Ảnh: Trần Dung

Những đầu bếp trưởng thành từ buôn làng

(GLO)- Ở các buôn làng Jrai, Bahnar vùng cao nguyên Gia Lai, có những người không qua trường lớp chính quy nhưng am hiểu ẩm thực truyền thống, chế biến nhiều món ngon. Họ được tin tưởng giao đứng bếp trong buổi tiệc của làng, ngoài ra còn góp mặt tại sự kiện, nhà hàng, quán ăn ở nhiều nơi.

Vui chơi ở Núi Thần Tài

Vui chơi ở Núi Thần Tài

Nằm cách không xa trung tâm thành phố, công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài từ lâu đã trở thành điểm hẹn lý tưởng của người dân Đà Nẵng cũng như du khách gần xa.

Thung lũng Ia Nung mùa nước nổi như tấm gương khổng lồ soi bóng mây trời. Ảnh: Nguyễn Thị Diễm

Cao nguyên mùa... nước nổi

(GLO)- Từ tháng 6 đến tháng 12 hàng năm, cao nguyên Gia Lai mang một vẻ đẹp riêng có, trải dài trên những thung lũng được hình thành từ các miệng núi lửa đã tắt. Khi nước từ triền đồi đổ xuống, cao nguyên như một tấm gương khổng lồ soi bóng mây trời và đánh thức nhịp sống của cư dân phố núi.

Lạ miệng với gỏi hoa

Lạ miệng với gỏi hoa

Gỏi bông bần, gỏi hoa phượng - những món ăn từ “sứ giả mùa hè” của phương Nam dù chỉ mới được khai thác thời gian gần đây nhưng đã tạo nên cảm hứng ẩm thực dân dã ngon lành.

Hấp dẫn gỏi cá mè Quan Sơn

Hấp dẫn gỏi cá mè Quan Sơn

Gần xã Hương Sơn có khu vực hồ Quan Sơn (thuộc huyện Mỹ Đức cũ), nổi tiếng với món gỏi cá mè. Sự khác biệt của món gỏi cá ở đây đã tạo nên nét ẩm thực rất riêng, độc đáo, trở thành điểm dừng chân để du khách thưởng thức món ngon trong hành trình tham quan danh thắng Hương Sơn (chùa Hương).

Người Bana làm “đại sứ” du lịch cho quê hương

Khi người Bahnar làm “đại sứ” du lịch

(GLO)- Ngày càng nhiều du khách tìm đến cao nguyên Gia Lai để trải nghiệm những nét văn hóa chân thực, đặc sắc. Từ tình yêu núi rừng, một số người Bahnar đã trở thành “đại sứ” góp phần lan tỏa bản sắc truyền thống và tạo ấn tượng đẹp với khách phương xa.

Sức sống mới bên dòng Pô Kô

Sức sống mới bên dòng Pô Kô

(GLO)- Không chỉ là dòng sông lớn ở khu vực phía Tây tỉnh Gia Lai, Pô Kô còn là chứng nhân lịch sử, nguồn sống bất tận của cư dân sinh sống đôi bờ và điểm đến yêu thích của nhiều du khách.

“Chuỗi ngọc” trên vùng biên giới Gia Lai

“Chuỗi ngọc” trên vùng biên giới Gia Lai

(GLO)- Từ những cánh rừng gỗ hương quý hiếm (xã Đức Cơ), di tích lịch sử Chiến thắng Chư Bồ vang vọng chiến công, cây đa làng Ghè (xã Ia Dơk) đến Quốc môn (Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh) uy nghi, tất cả tạo nên một “chuỗi ngọc” của vùng biên giới Gia Lai. 

null