Từ khóa: tri thức

Chuyện Người Gia Lai số 58: Tri thức, nhan sắc và khát vọng lan tỏa yêu thương

Chuyện Người Gia Lai số 58: Tri thức, nhan sắc và khát vọng lan tỏa yêu thương

(GLO)- Từ bản sắc văn hóa dân tộc thiểu số, tình yêu quê hương đến tinh thần cầu tiến trong học tập, chị em Đinh Y Quyên và Đinh Tabi đã viết nên câu chuyện đầy cảm hứng. Họ không chỉ là niềm tự hào của Gia Lai mà còn là hình ảnh đẹp của thế hệ trẻ dám ước mơ, dám vượt qua giới hạn để vươn xa.

Từ bục giảng đến sân khấu: Khi tri thức và nghệ thuật cùng chung nhịp cống hiến

Từ bục giảng đến sân khấu: Khi tri thức và nghệ thuật cùng chung nhịp cống hiến

(GLO)- Chuyện người Gia Lai mời quý vị gặp gỡ một nhân vật đặc biệt: giảng viên Cao Kỳ Nam-Trường ĐH Quy Nhơn. Từ bục giảng đến sân khấu, từ nghiên cứu KH đến sáng tác nghệ thuật, anh đã chứng minh sức mạnh của đam mê và sự kiên trì–khi tri thức và nghệ thuật cùng chung nhịp cống hiến cho cộng đồng.

Dành tình thương cho học trò vùng khó - Kỳ cuối: Trở về nối nhịp yêu thương

Mang chữ đến vùng khó Gia Lai - Kỳ cuối: Trở về nối nhịp yêu thương

(GLO)- Hành trình thắp sáng ước mơ tri thức cho học sinh dân tộc thiểu số (DTTS) có sự tham gia của không ít thầy-cô giáo từng lớn lên từ làng. Ý thức mạnh mẽ về giá trị của việc học, họ quyết tâm quay trở về nơi mình bắt đầu để chung tay dìu dắt và lan tỏa tình yêu con chữ.
Tình thương riêng dành học trò vùng khó - Kỳ cuối: Trở về nối nhịp yêu thương

E-magazine Tình thương riêng dành học trò vùng khó - Kỳ cuối: Trở về nối nhịp yêu thương

(GLO)- Hành trình thắp sáng ước mơ tri thức cho học sinh dân tộc thiểu số (DTTS) ở Gia Lai có sự tham gia của không ít thầy cô giáo từng lớn lên từ làng. Ý thức mạnh mẽ về giá trị của việc học, họ quyết tâm quay trở về nơi mình bắt đầu để chung tay dìu dắt, “truyền lửa” và lan tỏa tình yêu con chữ.
Để trẻ em nghèo không dở dang việc học

Để trẻ em nghèo không dở dang việc học

(GLO)- Sau gần 2 năm cả nước vất vả với dịch Covid-19, việc dạy và học online đã trở thành câu chuyện bình thường. Đó không còn là giải pháp tạm thời nữa mà là câu chuyện thích ứng trong điều kiện dịch bệnh, để đảm bảo hạn chế đến mức thấp nhất những tác động tiêu cực đối với nhu cầu học tập và phát triển bình thường của học sinh, sinh viên. Ngoài gia đình và nhà trường, các em rất cần sự chung tay của toàn xã hội, nhất là khi cả nước có hàng triệu học sinh, sinh viên khó khăn.
Tủ sách Đinh Hữu Dư: Đưa tri thức đến trẻ em vùng khó Krông Pa

Tủ sách Đinh Hữu Dư: Đưa tri thức đến trẻ em vùng khó Krông Pa

(GLO)- Vừa qua, Đoàn cơ sở Cơ quan Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) khu vực miền Trung-Tây Nguyên phối hợp với nhà tài trợ đã trao “Tủ sách Đinh Hữu Dư“ cho 4 điểm trường vùng khó tại huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai. Đây là hoạt động thiết thực góp phần nhân lên tình yêu với văn hóa đọc cho các em học sinh vùng khó.
Nhân lực 4.0

Nhân lực 4.0

“Tôi đã khảo sát một số văn phòng công ty và nhận thấy còn nhiều nhân viên không dành hết thời gian cho công việc mà vẫn làm việc riêng hoặc tranh thủ lướt web, giao lưu trên mạng xã hội...
Bâng khuâng một thuở học trò

Bâng khuâng một thuở học trò

(GLO)- Đời người như một dòng sông. Mỗi khúc sông dù êm đềm hay gập ghềnh, trắc trở đều lưu lại những dấu ấn khó quên làm nên vẻ đẹp riêng có. Và trong những khúc sông cuộc đời, mấy ai dễ quên đi một thời đèn sách, một thuở học trò với bao kỷ niệm trường lớp.
Gùi nhỏ thân thương

Gùi nhỏ thân thương

(GLO)- Tôi sống ở vùng đất Tây Nguyên này đã hơn 20 năm. Chừng ấy thời gian tôi đã hiểu phần nào những nét đẹp trong đời sống của người dân tộc thiểu số Jrai. Một trong những vật dụng sinh hoạt mang đậm nét văn hóa Tây Nguyên mà họ vẫn giữ gìn đến ngày nay là chiếc gùi. Đó dường như là vật bất ly thân mỗi khi họ đi rẫy hay đi chợ. Nhờ sự mang vác của đôi vai, chiếc gùi trở nên rất hữu dụng, có thể đựng được rất nhiều thứ.
Bảo tồn di sản văn hóa: Cần dựa vào cộng đồng - Kỳ 1: Nỗi lo mai một, biến dạng

Bảo tồn di sản văn hóa: Cần dựa vào cộng đồng - Kỳ 1: Nỗi lo mai một, biến dạng

(GLO)- Bảo tồn di sản văn hóa Tây Nguyên từ nhiều thập kỷ qua đã trở thành vấn đề được chính quyền các địa phương hết sức quan tâm. Nhưng trong thực thế, đâu đó vẫn có những sự ngộ nhận, áp đặt, ứng xử thiếu tôn trọng đối với di sản văn hóa. Cần dựa vào đâu để bản sắc văn hóa vừa được bảo vệ, vừa trở thành nguồn lực trợ giúp cho cộng đồng-những chủ nhân thực sự của di sản là vấn đề cần có câu trả lời thỏa đáng.