Từ khóa: tri thức

Chuyện Người Gia Lai số 58: Tri thức, nhan sắc và khát vọng lan tỏa yêu thương

Chuyện Người Gia Lai số 58: Tri thức, nhan sắc và khát vọng lan tỏa yêu thương

(GLO)- Từ bản sắc văn hóa dân tộc thiểu số, tình yêu quê hương đến tinh thần cầu tiến trong học tập, chị em Đinh Y Quyên và Đinh Tabi đã viết nên câu chuyện đầy cảm hứng. Họ không chỉ là niềm tự hào của Gia Lai mà còn là hình ảnh đẹp của thế hệ trẻ dám ước mơ, dám vượt qua giới hạn để vươn xa.

Từ bục giảng đến sân khấu: Khi tri thức và nghệ thuật cùng chung nhịp cống hiến

Từ bục giảng đến sân khấu: Khi tri thức và nghệ thuật cùng chung nhịp cống hiến

(GLO)- Chuyện người Gia Lai mời quý vị gặp gỡ một nhân vật đặc biệt: giảng viên Cao Kỳ Nam-Trường ĐH Quy Nhơn. Từ bục giảng đến sân khấu, từ nghiên cứu KH đến sáng tác nghệ thuật, anh đã chứng minh sức mạnh của đam mê và sự kiên trì–khi tri thức và nghệ thuật cùng chung nhịp cống hiến cho cộng đồng.

Khám phá thế giới diệu kỳ của sách

Khám phá thế giới diệu kỳ của sách

(GLO)- Nhiều năm qua, phong trào đọc sách đã và đang được triển khai, nhân rộng trong các trường học trên địa bàn tỉnh. Bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phong trào đã khơi dậy niềm đam mê đọc sách, khám phá tri thức cho các em học sinh, thúc đẩy phát triển văn hóa đọc trong nhà trường.

Minh họa: HUYỀN TRANG

Món quà của chị Hai

(GLO)- Thời tiểu học, tôi khá biếng nhác việc học. Kết quả học tập của tôi năm nào cũng gần như “đội sổ”, trầy trật hết cách mới không bị lưu ban. Trong khi đó, các anh chị tôi đều học giỏi. Tuy nhiên, đọc cuốn sách 'Vượt đêm dài' của nhà văn Minh Quân do chị Hai tặng đã thay đổi cuộc đời tôi.

Tình thương riêng dành học trò vùng khó - Kỳ cuối: Trở về nối nhịp yêu thương

E-magazine Tình thương riêng dành học trò vùng khó - Kỳ cuối: Trở về nối nhịp yêu thương

(GLO)- Hành trình thắp sáng ước mơ tri thức cho học sinh dân tộc thiểu số (DTTS) ở Gia Lai có sự tham gia của không ít thầy cô giáo từng lớn lên từ làng. Ý thức mạnh mẽ về giá trị của việc học, họ quyết tâm quay trở về nơi mình bắt đầu để chung tay dìu dắt, “truyền lửa” và lan tỏa tình yêu con chữ.
Để trẻ em nghèo không dở dang việc học

Để trẻ em nghèo không dở dang việc học

(GLO)- Sau gần 2 năm cả nước vất vả với dịch Covid-19, việc dạy và học online đã trở thành câu chuyện bình thường. Đó không còn là giải pháp tạm thời nữa mà là câu chuyện thích ứng trong điều kiện dịch bệnh, để đảm bảo hạn chế đến mức thấp nhất những tác động tiêu cực đối với nhu cầu học tập và phát triển bình thường của học sinh, sinh viên. Ngoài gia đình và nhà trường, các em rất cần sự chung tay của toàn xã hội, nhất là khi cả nước có hàng triệu học sinh, sinh viên khó khăn.
Tủ sách Đinh Hữu Dư: Đưa tri thức đến trẻ em vùng khó Krông Pa

Tủ sách Đinh Hữu Dư: Đưa tri thức đến trẻ em vùng khó Krông Pa

(GLO)- Vừa qua, Đoàn cơ sở Cơ quan Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) khu vực miền Trung-Tây Nguyên phối hợp với nhà tài trợ đã trao “Tủ sách Đinh Hữu Dư“ cho 4 điểm trường vùng khó tại huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai. Đây là hoạt động thiết thực góp phần nhân lên tình yêu với văn hóa đọc cho các em học sinh vùng khó.
Nhân lực 4.0

Nhân lực 4.0

“Tôi đã khảo sát một số văn phòng công ty và nhận thấy còn nhiều nhân viên không dành hết thời gian cho công việc mà vẫn làm việc riêng hoặc tranh thủ lướt web, giao lưu trên mạng xã hội...
Chuyện về những "đại sứ văn hóa đọc" ở Gia Lai

Chuyện về những "đại sứ văn hóa đọc" ở Gia Lai

(GLO)- Không chỉ đam mê đọc sách, nhiều học sinh ở Gia Lai còn truyền cảm hứng cho mọi người xung quanh thông qua những câu chuyện, trò chơi hay công cụ khuyến đọc hữu ích. Đặc biệt, tỉnh có 4 bạn trẻ đạt giải tại cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc toàn quốc năm 2020 do Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch tổ chức.
Thư viện lưu động vùng biên

Thư viện lưu động vùng biên

(GLO)- Sau 1 năm triển khai, mô hình “Thư viện lưu động“ của Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Đức Cơ đã đưa hơn 4.000 đầu sách phục vụ gần 2.000 bạn đọc tại các điểm trường vùng biên. Mô hình đã tạo ra sân chơi bổ ích, góp phần phát triển văn hóa đọc trong học sinh.
Bảo tồn di sản văn hóa: Cần dựa vào cộng đồng - Kỳ 1: Nỗi lo mai một, biến dạng

Bảo tồn di sản văn hóa: Cần dựa vào cộng đồng - Kỳ 1: Nỗi lo mai một, biến dạng

(GLO)- Bảo tồn di sản văn hóa Tây Nguyên từ nhiều thập kỷ qua đã trở thành vấn đề được chính quyền các địa phương hết sức quan tâm. Nhưng trong thực thế, đâu đó vẫn có những sự ngộ nhận, áp đặt, ứng xử thiếu tôn trọng đối với di sản văn hóa. Cần dựa vào đâu để bản sắc văn hóa vừa được bảo vệ, vừa trở thành nguồn lực trợ giúp cho cộng đồng-những chủ nhân thực sự của di sản là vấn đề cần có câu trả lời thỏa đáng.
Nghề dạy học là một nghề khiêm tốn

Nghề dạy học là một nghề khiêm tốn

Khi đứng nói trước một đám đông và được đám đông ấy lắng nghe, ta dễ có ảo tưởng mình là người có quyền lực, đặc biệt khi đám đông đó là những người nhỏ tuổi hoặc yếu thế hơn ta.
39 người chết cóng và những câu hỏi "vì sao?"

39 người chết cóng và những câu hỏi "vì sao?"

(GLO)- Trước mỗi nỗi đau, có lẽ điều quan trọng nhất chúng ta có thể làm là cảm thông, chia sẻ với thân nhân của các nạn nhân. Câu chuyện 39 người bị chết cóng trong container đông lạnh khi cố tìm đường vào nước Anh trái phép là một thông điệp đau đớn, hối thúc những truy vấn về trách nhiệm liên đới, đặt ra những câu hỏi “vì sao?“ cho toàn xã hội về những chuyến đi theo lời mời gọi đến những “miền đất hứa“.