Trao trả bộ chiêng cổ cho Giáo xứ Plei Choét

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 10-8, Công an TP. Pleiku đã tiến hành trao trả bộ chiêng cổ gồm 32 chiếc cho Giáo xứ Plei Choét, phường Thắng Lợi. 
Công an TP. Pleiku đã thu hồi bộ chiêng cổ bị đánh cắp để trao trả cho bị hại
Công an TP. Pleiku đã thu hồi bộ chiêng cổ bị đánh cắp để trao trả cho Giáo xứ Plei Choét. Ảnh: Văn Ngọc
Đây là bộ chiêng cổ có giá trị vật chất và tinh thần lớn được các giáo dân của Giáo xứ cất giữ tại Nhà thờ Plei Choét. 
Đêm 14-6, 2 đối tượng Vũ Thành Long (SN 1973, trú tại phường Thống Nhất, TP. Pleiku) và Nguyễn Thành Linh (SN 1985, trú tại phường Đống Đa, TP. Pleiku) đã đột nhập vào nhà thờ lấy trộm bộ chiêng trên. Sau đó các đối tượng mang bán sắt vụn với khối lượng khoảng gần 60 kg. Qua tay nhiều người, bộ chiêng đã được bán vào trong tỉnh Đồng Nai. 
Đầu tháng 8-2021, Công an TP. Pleiku đã phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Hình sự bắt giữ Long và Linh. 2 đối tượng khai nhận thực hiện 2 vụ trộm chiêng ở nhà thờ cùng 8 vụ đột nhập trụ sở cơ quan, nhà dân để trộm cắp tài sản. Lực lượng Công an đã đấu tranh, khai thác và thu hồi các bộ chiêng để trả lại cho Nhà thờ. 
VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Chiếm dụng mặt nước đầm Đề Gi nuôi thủy sản

Chiếm dụng mặt nước đầm Đề Gi nuôi thủy sản

(GLO)- Khoảng 3 năm trở lại đây, nhiều hộ dân ở xã Đề Gi và An Lương (tỉnh Gia Lai) ngang nhiên chiếm dụng một phần mặt nước ven đầm Đề Gi để nuôi thủy sản bằng lồng bè, gây ô nhiễm môi trường biển cũng như cản trở, gây khó khăn cho tàu thuyền ra vào Cảng cá Đề Gi.

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

Tuyên truyền chủ trương di dời tàu thuyền cho ngư dân An Lương

(GLO)- Sáng 23-7, UBND xã An Lương phối hợp với Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức buổi gặp gỡ các chủ tàu cá nhằm tuyên truyền, phổ biến Đề án di dời tàu thuyền đang neo đậu tại cảng cá Quy Nhơn và đầm Đề Gi về cảng cá Tam Quan theo Quyết định số 2248/QĐ-UBND của UBND tỉnh.

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

Viettel khẩn trương chuẩn bị ứng phó bão Wipha, sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân

(GLO)- Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đã khẩn trương triển khai đồng bộ các biện pháp phòng-chống thiên tai để đảm bảo an toàn hạ tầng và duy trì dịch vụ viễn thông, duy trì thông tin liên lạc cho người dân trong và sau cơn bão.

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn tận tình và giải quyết tại chỗ, người dân không phải đi lại nhiều nơi như trước đây. Ảnh: Ngọc Sang

Gia Lai chấn chỉnh tình trạng yêu cầu người dân "có tài khoản VNeID mới được nộp hồ sơ trực tiếp"

(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành và địa phương khẩn trương chấn chỉnh việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và cấp xã; không yêu cầu người dân "có tài khoản VNeID mới được nộp hồ sơ trực tiếp".

Dân khốn khổ vì đường ngập như… sông

Dân khốn khổ vì đường ngập như… sông

(GLO)- Thường xuyên ngập sâu mỗi khi mưa lớn, đường Phó Đức Chính (thuộc thôn 3, xã Biển Hồ) khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Đây là tuyến đường có lưu lượng phương tiện qua lại khá đông, nhưng tình trạng ngập úng kéo dài vẫn chưa được khắc phục.

Thi công cao tốc gây nứt nhà: Người dân mòn mỏi đợi bồi thường suốt 2 năm

Thi công cao tốc gây nứt nhà: Người dân mòn mỏi đợi bồi thường suốt 2 năm

(GLO) – Hơn 40 hộ dân tại phường Bồng Sơn và xã Hoài Ân (tỉnh Gia Lai) phản ánh tình trạng nhà cửa bị nứt nẻ, hư hỏng do thi công tuyến cao tốc Bắc - Nam và các công trình liên quan. Dù đã kiến nghị suốt 2 năm qua, đến nay việc bồi thường, hỗ trợ vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

null