TP. Pleiku phát động "Tuần lễ hưởng ứng Học tập suốt đời" năm 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 1-10, UBND TP. Pleiku tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ học tập suốt đời năm 2022. Dự lễ có đại diện Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN TP. Pleiku, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của thành phố, các hội, đoàn thể, lãnh đạo 22 xã, phường, đại biểu các cơ sở giáo dục và 50 em học sinh bậc THCS trên địa bàn TP. Pleiku.
Năm 2022, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời diễn ra từ ngày 1 đến 7-10 với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19”. Hoạt động nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập, nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số; tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia của cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ nhằm đa dạng hóa các kênh và công cụ học tập suốt đời, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân.
Quang cảnh buổi lễ phát động. Ảnh: Bá Bính
Quang cảnh buổi lễ phát động. Ảnh: Bá Bính
Tại buổi lễ phát động, lãnh đạo Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập TP. Peiku đã triển khai những nội dung trong tuần lễ học tập suốt đời. Trong đó tập trung đẩy mạnh, đổi mới các hoạt động thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các cổng thông tin điện tử về tầm quan trọng và vai trò của chuyển đổi số trong việc cung ứng cơ hội học tập suốt đời. Triển khai các hoạt động của Tuần lễ theo hình thức trực tiếp hoặc trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm lan tỏa thông điệp và đưa chủ đề của Tuần lễ vào cuộc sống một cách thiết thực.
Triển khai các chương trình học tập trực tuyến, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy, học và hoạt động thư viện. Khuyến khích giáo viên, học sinh tham gia diễn đàn, câu lạc bộ trực tuyến, giao lưu, chia sẻ về sách, văn hóa đọc, nghiên cứu khoa học. Khuyến khích các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ phối hợp đồng hành, tài trợ triển khai các lớp tập huấn, hướng dẫn kỹ năng tìm kiếm, khai thác, sử dụng thông tin trên mạng internet một cách an toàn, hiệu quả; xây dựng và phát triển các ứng dụng, trò chơi miễn phí có tính giáo dục kết hợp giải trí lành mạnh để tạo sân chơi hữu ích cho trẻ em, học sinh.
BÁ BÍNH
 

Có thể bạn quan tâm

Đội Trường Tiểu học và THCS Đak Jơ Ta với phần thi ý tưởng, truyền tải thông điệp "Kon Ka Kinh hơi thở của đại ngàn", thuyết minh về sự đa dạng sinh học của Vườn.

Học sinh vùng đệm thi tìm hiểu về Vườn quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Chiều 31-10, tại Trường Tiểu học và THCS Đak Jơ Ta (xã Ayun, tỉnh Gia Lai), Trung tâm Giáo dục môi trường và Dịch vụ môi trường rừng (Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh) tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh cho học sinh các trường học thuộc vùng đệm năm 2025”.

Dự kiến kinh phí hỗ trợ học phí cho học sinh ở các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục gần 75 tỷ đồng. Ảnh: Trần Dung

Gia Lai hỗ trợ gần 75 tỷ đồng học phí cho học sinh các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục

(GLO)- Ngày 27-10, tại Kỳ họp thứ 4 (chuyên đề), HĐND tỉnh Gia Lai khóa XII đã thông qua Nghị quyết hỗ trợ học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, người học chương trình giáo dục phổ thông trong cơ sở giáo dục dân lập, tư thục trên địa bàn tỉnh từ năm học 2025-2026.

Gia Lai xây dựng dự thảo Nghị quyết về các khoản thu và cơ chế quản lý tài chính trong giáo dục công lập

Gia Lai xây dựng dự thảo Nghị quyết về các khoản thu và cơ chế quản lý tài chính trong giáo dục công lập

(GLO) - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai vừa xây dựng dự thảo Nghị quyết về việc quy định chi tiết danh mục các khoản thu, mức thu và cơ chế quản lý thu, chi đối với các dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn.

Hiệu trưởng bị tố vi phạm tài chính và quy chế dân chủ.

Hiệu trưởng bị tố vi phạm tài chính và quy chế dân chủ

(GLO)- Nhiều giáo viên Trường Tiểu học số 2 Bình Định (phường Bình Định) tố Hiệu trưởng Lê Sơn Khoa thu-chi tài chính thiếu minh bạch và vi phạm quy chế dân chủ. Dù sự việc đã được phản ánh nhiều lần, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, gây bức xúc trong nội bộ nhà trường.

null