TP. Pleiku công nhận 11 sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao năm 2024

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ủy ban nhân dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) vừa có quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng và cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP năm 2024 đối với 11 sản phẩm.

Trước đó, ngày 28-12, Hội đồng đánh giá OCOP TP. Pleiku đã chấm điểm 22 sản phẩm từ 6 đơn vị, thuộc các nhóm thực phẩm, đồ uống, dược liệu và chế biến nông sản. Kết quả, 11 sản phẩm của 5 chủ thể được công nhận hạng 3 sao với điểm đánh giá từ 56-72.

anh-2.jpg
Các chủ thể thuyết trình sản phẩm tại buổi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP. Ảnh: Bá Bính

Cụ thể, Công ty TNHH Phát triển khoa học Quốc tế Trường Sinh có 2 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe; Công ty TNHH một thành viên Trần Lâm Gia Phát có 3 sản phẩm về khô bò, khô gà; Công ty TNHH Thịnh Phát Danh Trà có 2 sản phẩm gồm hạt mắc ca và nhân mắc ca; Hộ kinh doanh Mộc An Nhiên có 2 sản phẩm là siro húng chanh, trà thảo mộc; Hợp tác xã Nông nghiệp Liên Hiệp Gia Lai có 2 sản phẩm là gừng sấy mật ong, cà phê.

Ngoài ra, UBND TP. Pleiku cũng đã gửi văn bản đề nghị Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh đánh giá, xếp hạng 10 sản phẩm từ tổ yến của Công ty Yến Xuân Cao Nguyễn lên hạng 4 sao. Các sản phẩm này đều là chế phẩm từ tổ yến tươi, có điểm đánh giá từ 79-80,3, đáp ứng tiêu chí nâng hạng theo quy định.

Có thể bạn quan tâm

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

Siết chặt quy định về hóa đơn: Người kinh doanh hàng “nhà làm” phấp phỏng

(GLO)- Các quy định về quản lý thuế, hóa đơn chứng từ đối với cá nhân, hộ kinh doanh đang được siết chặt nhằm đưa hoạt động thương mại đi vào khuôn khổ. Ðiều này khiến các hộ kinh doanh mặt hàng “nhà làm” không khỏi lo lắng về hóa đơn đầu vào của các loại hàng hóa.

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu rau quả phục hồi, hướng đến mục tiêu 8 tỷ USD năm 2025

(GLO)-Sau giai đoạn sụt giảm đầu năm, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đang phục hồi rõ nét, với kim ngạch sau 7 tháng năm 2025 ước đạt hơn 3,83 tỷ USD. Đây là kết quả của sự phục hồi mạnh mẽ từ mặt hàng sầu riêng và đà tăng trưởng từ các loại trái cây chủ lực, như: dừa, xoài chế biến, chanh leo.

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

Giải tỏa nỗi lo tự sản tự tiêu

(GLO)- Gần đây, hàng loạt vụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bị phanh phui và xử lý. Tuy nhiên, củng cố niềm tin người tiêu dùng vào hàng hóa và sản phẩm, dịch vụ hiện nay vẫn là thách thức rất lớn.  

Kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: Động lực phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng

Kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: Động lực phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng

(GLO)- Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết về giảm thuế giá trị gia tăng, trong đó có nhiều điểm mới như mở rộng đối tượng áp dụng và kéo dài thời gian áp dụng đến hết ngày 31-12-2026. Đây là động lực để phát triển sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng.

Vì một nền thương mại sạch

Vì một nền thương mại sạch

Lực lượng chức năng triệt phá các đường dây buôn lậu, kinh doanh hàng gian hàng giả với quy mô lớn; hàng loạt vụ vứt bỏ hàng hóa nghi hàng gian, hàng giả; nhiều người nổi tiếng, có ảnh hưởng trên mạng xã hội sa lưới luật pháp vì trốn thuế, kinh doanh hàng kém chất lượng…

'Thiên đường' hàng giả: Bán công khai rầm rộ, xử lý như ném đá ao bèo

'Thiên đường' hàng giả: Bán công khai rầm rộ, xử lý như ném đá ao bèo

Phải đến khi cơ quan công an vào cuộc triệt phá, hàng loạt tài khoản Tiktoker nổi tiếng mới bị phát lộ là kênh bán hàng giả, hàng nhái. Vấn đề đặt ra là trong thời gian qua, hàng giả, hàng nhái buôn bán rầm rộ trên các sàn thương mại điện tử nhưng dường như việc phát hiện, xử lý... rất nhỏ giọt.

null